Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Bài 22. Dự án: Thiết kế sản phẩm đơn giản SVIP
I. GIỚI THIỆU
Nước ngọt là tài nguyên quý giá nhưng đang ngày càng cạn kiệt và ô nhiễm.
Dự báo trong tương lai, nhiều khu vực trên thế giới sẽ thiếu nước ngọt cho sinh hoạt và sản xuất.
Để có nước ngọt, nhiều nơi đã phải sử dụng nước ao, hồ hoặc giếng khoan, tuy nhiên những nguồn nước này chưa đủ sạch để sử dụng trực tiếp.
Do đó, việc xử lí các nguồn nước này thành nước sạch để phục vụ sinh hoạt trở thành vấn đề quan trọng.
II. NHIỆM VỤ
Vận dụng những kiến thức đã học về thiết kế kĩ thuật, hãy thiết kế một sản phẩm đơn giản đề giúp lọc được nước suối, nước giếng khoan, nước sông hồ thành nước sinh hoạt.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN
Nội dung tiến trình:
1. Nghiên cứu các loại nguồn nước, phương pháp và thiết bị lọc, các chỉ số giới hạn nước sinh hoạt.
2. Đề xuất tiêu chí sản phẩm lọc nước: kích thước, vật liệu, công suất, tiêu chuẩn chất lượng.
3. Đề xuất và lựa chọn giải pháp lọc nước, hoàn thiện giải pháp cho sản phẩm.
4. Tạo mẫu sản phẩm lọc nước dựa trên giải pháp đã chọn.
5. Thử nghiệm và đánh giá mức độ đáp ứng các tiêu chí.
6. Hoàn thiện sản phẩm.
7. Báo cáo và giới thiệu về sản phẩm thiết kế.
IV. ĐÁNH GIÁ
1. Nội dung đánh giá
* Quá trình thực hiện dự án:
- Kế hoạch và tiến độ thực hiện dự án.
- Hợp tác tốt giữa các thành viên.
- Mỗi thành viên thể hiện tính chủ động và sáng tạo.
- Học sinh có sự tiến bộ trong quá trình thực hiện.
* Sản phẩm thiết kế:
- Đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ.
- Giải pháp có tính mới và sáng tạo.
- Sản phẩm bền, chắc chắn.
- Tính kinh tế và hiệu quả chi phí cao.
- Thiết kế có tính thẩm mĩ.
2. Hình thức và công cụ đánh giá
- Đánh giá qua tự đánh giá, đánh giá chéo, giáo viên/chuyên gia.
- Sử dụng Rubric, bình luận, phần mềm công nghệ.
V. THÔNG TIN BỔ TRỢ (SGK)
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây