- Khái niệm kế hoạch chi tiêu: là quá trình xác định các mục tiêu chi tiêu trong một khoảng thời gian nhất định và phân bổ nguồn tài chính sao cho hợp lý, đảm bảo nhu cầu thiết yếu và tiết kiệm cho tương lai.
- Việc lập kế hoạch chi tiêu có ý nghĩa như sau:
+ Giúp quản lý tài chính hiệu quả.
+ Tiết kiệm tiền cho tương lai.
Xây dựng kế hoạch chi tiêu
@205357282972@
- Để lập kế hoạch chi tiêu hiệu quả, chúng ta có thể làm theo các bước sau:
+ Bước 1: Xác định khoản thu nhập hiện có, đặt ra mục tiêu.
+ Bước 2: Phân loại các khoản chi tiêu rõ ràng.
+ Bước 3: Tiến hành thực hiện theo kế hoạch đã lập.
+ Bước 4: Theo dõi chi tiêu, đánh giá và điều chỉnh khi cần thiết.
⚡Ví dụ: Bạn A được mẹ cho 100.000 đồng tiêu trong 1 tuần. Bạn sẽ lập kế hoạch chi tiêu như sau:
+ Bước 1: Xác định số tiền hiện có là: 100.000 đồng.
+ Bước 2: Phân loại các khoản chi tiêu rõ ràng:
✔ Khoản chi tiêu cố định: ăn sáng (50.000 đồng); đi xe bus (20.000 đồng).
✔ Khoản chi tiêu phụ: mua đồ dùng học tập (20.000 đồng).
✔ Khoản tiết kiệm: 10.000 đồng.
+ Bước 3: Tiến hành thực hiện theo kế hoạch đã lập.
+ Bước 4: Đánh giá, điều chỉnh trong trường hợp cần thiết.
@205339812878@
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây
Học liệu này đang bị hạn chế, chỉ dành cho tài khoản VIP cá nhân, vui lòng nhấn vào đây để nâng cấp tài khoản.