Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Thơ viết cho ngày mai (Đọc) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài học Thơ viết cho ngày mai (Đọc) trong chương trình Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo giúp học sinh tìm hiểu về nội dung của văn bản. Từ đó thấy được tuổi thơ với những kỉ niệm đẹp đẽ, trong trẻo và sự tin yêu, kì vọng của thầy cô sẽ viết nên một tương lai tốt đẹp cho các bạn.
Điền vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn sau.
Sau những năm học tiểu học, điều đọng lại trong tớ nhất là tình cảm bạn bè, thầy cô và những kỉ niệm đáng nhớ dưới mái trường . Tớ nhớ những buổi chào cờ đầu tuần, những giờ ra chơi và cả những lần cùng bạn bè ôn bài trước mỗi kì thi. Sau khi kết thúc năm học lớp Năm, tớ sẽ trở thành một học sinh chăm ngoan, học giỏi ở ngôi trường mới và có thêm nhiều người bạn tốt
Thơ viết cho ngày mai
Có một cơn mưa mùa hạ
Lao xao chạm lên hiên nhà
Ve thêu sợi âm thanh mỏng
Dịu dàng trên mấy nhành hoa.
Em đọc một câu chuyện nhỏ
Bâng khuâng nhớ góc sân trường
Nơi muôn nụ cười lấp lánh
Kết đọng thành bao yêu thương.
Bạn bè chuyền tay lưu bút
Qua ô cửa sổ xanh ngời...
“Lớp Sáu ước chung một lớp
Rộn ràng giờ học, giờ chơi...”
Đã nghe khúc ca vào hạ
Đã nghe phượng thắm trên cành
Ngày mai, chân trời rộng mở
Giục bàn chân bước nhanh nhanh...
Ngày mai, muôn điều mới lạ
Viết từ thơ ấu ngọt ngào
Viết từ lời thầy nhắn nhủ
Với bao kì vọng, tin yêu.
Vũ Nguyệt Anh
Ở khổ thơ đầu, cơn mưa và tiếng ve được tả bằng những hình ảnh và âm thanh nào?
– Cơn mưa: ", lên hiên nhà".
– Ve: "Ve thêu sợi âm thanh / trên mấy nhành hoa".
Thơ viết cho ngày mai
Có một cơn mưa mùa hạ
Lao xao chạm lên hiên nhà
Ve thêu sợi âm thanh mỏng
Dịu dàng trên mấy nhành hoa.
Em đọc một câu chuyện nhỏ
Bâng khuâng nhớ góc sân trường
Nơi muôn nụ cười lấp lánh
Kết đọng thành bao yêu thương.
Bạn bè chuyền tay lưu bút
Qua ô cửa sổ xanh ngời...
“Lớp Sáu ước chung một lớp
Rộn ràng giờ học, giờ chơi...”
Đã nghe khúc ca vào hạ
Đã nghe phượng thắm trên cành
Ngày mai, chân trời rộng mở
Giục bàn chân bước nhanh nhanh...
Ngày mai, muôn điều mới lạ
Viết từ thơ ấu ngọt ngào
Viết từ lời thầy nhắn nhủ
Với bao kì vọng, tin yêu.
Vũ Nguyệt Anh
Vì sao bạn nhỏ cảm thấy bâng khuâng khi nhớ về mái trường? (Chọn 2 đáp án)
Thơ viết cho ngày mai
Có một cơn mưa mùa hạ
Lao xao chạm lên hiên nhà
Ve thêu sợi âm thanh mỏng
Dịu dàng trên mấy nhành hoa.
Em đọc một câu chuyện nhỏ
Bâng khuâng nhớ góc sân trường
Nơi muôn nụ cười lấp lánh
Kết đọng thành bao yêu thương.
Bạn bè chuyền tay lưu bút
Qua ô cửa sổ xanh ngời...
“Lớp Sáu ước chung một lớp
Rộn ràng giờ học, giờ chơi...”
Đã nghe khúc ca vào hạ
Đã nghe phượng thắm trên cành
Ngày mai, chân trời rộng mở
Giục bàn chân bước nhanh nhanh...
Ngày mai, muôn điều mới lạ
Viết từ thơ ấu ngọt ngào
Viết từ lời thầy nhắn nhủ
Với bao kì vọng, tin yêu.
Vũ Nguyệt Anh
Điền vào chỗ trống để hoàn thiện những điều mà tác giả muốn nhắn nhủ với bạn nhỏ qua khổ thơ cuối.
Ngày mai của bạn nhỏ được viết từ những thời thơ ấu và từ những lời đầy kì vọng, tin yêu của thầy cô. Những điều đó sẽ , đưa các bạn đến với tương lai tươi sáng.
Thơ viết cho ngày mai
Có một cơn mưa mùa hạ
Lao xao chạm lên hiên nhà
Ve thêu sợi âm thanh mỏng
Dịu dàng trên mấy nhành hoa.
Em đọc một câu chuyện nhỏ
Bâng khuâng nhớ góc sân trường
Nơi muôn nụ cười lấp lánh
Kết đọng thành bao yêu thương.
Bạn bè chuyền tay lưu bút
Qua ô cửa sổ xanh ngời...
“Lớp Sáu ước chung một lớp
Rộn ràng giờ học, giờ chơi...”
Đã nghe khúc ca vào hạ
Đã nghe phượng thắm trên cành
Ngày mai, chân trời rộng mở
Giục bàn chân bước nhanh nhanh...
Ngày mai, muôn điều mới lạ
Viết từ thơ ấu ngọt ngào
Viết từ lời thầy nhắn nhủ
Với bao kì vọng, tin yêu.
Vũ Nguyệt Anh
Điền vào chỗ trống để hoàn thiện nội dung chính của bài đọc.
Bài thơ thể hiện cảm xúc , lưu luyến với trường lớp và ước mong của các bạn học sinh cho ngày mai. Từ đó, thấy được với những kỉ niệm đẹp đẽ, trong trẻo và sự , kì vọng của thầy cô sẽ viết nên một tương lai tốt đẹp cho các bạn.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- chào mừng các em đến với chương trình
- tiếng Việt lớp 5 bộ sách Chân Trời sáng
- tạo của trang web
- olm.vn các bạn thân mến để mở đầu cho
- bài học này chúng ta hãy cùng với cô đến
- với nội dung khởi động trong phần này
- các bạn chia sẻ với bạn bè của mình điều
- động lại trong em sau những năm học tiểu
- học và mong ước của em sau khi kết thúc
- năm học lớp 5 bây giờ chúng ta hãy cùng
- với cô đến với câu hỏi tương tác sau
- đây với câu hỏi tương tác vừa rồi chúng
- ta đã hoàn thành một đoạn văn chia sẻ
- bây giờ hãy cùng với cô quan sát lại nhé
- sau những năm học tiểu học điều động lại
- trong tớ sâu sắc nhất là tình cảm bạn bè
- thầy cô và những kỷ niệm đáng nhớ dưới
- mái trường thân thương tớ nhớ những buổi
- chào cơ đầu tuần những giờ ra chơi vui
- vẻ và cả những lần cùng bạn bè ôn bài
- trước mỗi kỳ thi sau khi kết thúc năm
- học lớp năm tớ mong ước sẽ trở thành một
- học sinh chăm ngoan học giỏi ở ngôi
- trường mới và có thêm nhiều người bạn
- tốt các bạn thân mến trong bài học này
- chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về bài
- thơ thơ viết cho ngày mai ở đó các em sẽ
- cảm nhận rõ về hình ảnh của mùa hạ và
- những tình cảm đẹp đẽ của các bạn nhỏ
- các bạn
- nhé bây giờ chúng ta sẽ đến với phần đọc
- đối với bài thơ này các bạn sử dụng toàn
- bài đọc với giọng trong sáng vui tươi
- trều mến nhấn giọng ở những từ ngữ miêu
- tả cảnh vật hoạt động trạng thái cảm xúc
- của con người và sự vật được nhắc đến
- trong bài thơ
- bài đọc có thể được chia ra làm các đoạn
- để luyện đọc và tìm ý đoạn thứ nhất là
- khổ thơ đầu đoạn thứ hai là khổ thơ thứ
- hai thứ ba và đoạn thứ ba là phần còn
- lại bây giờ chúng ta hãy cùng với cô đến
- với nội dung luyện đọc các bạn cùng quan
- sát lên màn hình và đọc với cô
- thơ viết cho ngày mai có một cơn mưa mùa
- hạ lao sao chạm lên hiên nhà vì thêu sợi
- âm thanh mỏng dịu dàng trên máy nhành
- hoa em đọc một câu chuyện nhỏ bân khuân
- nhớ góc sân trường nơi muôn nụ cười lấp
- lánh kết động thành bao yêu thương bạn
- bè truyền tay lưu bút qua ô cửa sổ xanh
- ngời lớp sáu ước chung một lớp rộn ràng
- giờ học giờ chơi đã nghe khúc ca vào hạ
- đã nghe phượng thắm trên cành ngày mai
- chân trời rộng mở dục bàn chân bước
- nhanh nhanh ngày mai muôn điều mới lạ
- viết từ thơ ấu ngọt ngào viết từ lời
- thầy nhắn nhủ với bao kỳ vọng
- yêu V ng Anh vừa rồi chúng ta đã đọc qua
- bài thơ thơ viết cho ngày mai bây giờ
- chúng ta sẽ đến với phần trả lời câu
- hỏi câu hỏi đầu tiên ở khổ thơ đầu cơn
- mưa và tiếng ve được tả bằng những hình
- ảnh và âm thanh
- nào chúng ta có thể quan sát lại khổ thơ
- đầu có một cơn mưa mùa hạ lao sao chạm
- lên hiê nhà vì thêu sợi âm thanh mỏng
- dịu dàng trên máy nhành
- hoa như vậy chúng ta thấy rằng là ở khổ
- thơ đầu cơn mưa và tiếng ve được miêu tả
- bằng những hình ảnh rất độc đáo nhưng
- cũng rất là thân thuộc cơn mưa thì lao
- sao chạm lên hiên nhà vi thì thêu sợi âm
- thanh mỏng dịu dàng trên máy nhành
- hoa như vậy có thể thấy mùa hè được tác
- giả nhắc đến với những dấu hiệu như cơn
- mưa lao sao hay là âm thanh của tiếng vê
- mỏng và rất dịu dàng sau khi trả lời
- được câu hỏi thứ nhất chúng ta có thể
- rút ra được ý của đoạn đầu tiên như sau
- cơn mưa và tiếng ve báo hiệu một mùa hè
- sắp bắt đầu bây giờ chúng ta sẽ đến với
- câu hỏi thứ hai theo em vì sao bạn nhỏ
- cảm thấy bân khuân khi nhớ về mái trường
- để trả lời được câu hỏi này chúng mình
- hãy chú ý vào khổ thơ thứ hai và thứ ba
- bạn nhỏ cảm thấy bân khuân khi nhớ về
- mái trường vì nơi đó bạn nhỏ đã gắn bó
- suốt những năm tháng tiểu học là nơi bạn
- cảm nhận được tình yêu thương của thầy
- cô bè bạn và vì nơi đây cũng lưu xử lại
- những kỷ niệm đẹp hình ảnh bạn bè chuyền
- tay nhau lưu bút qua ô cửa sổ xanh ngời
- những dòng lưu bút dễ thương của bạn bè
- gợi cho bạn nhỏ những cảm xúc đẹp đẽ
- trước giờ chia tay
- sau khi trả lời được câu hỏi thứ hai
- chúng ta có thể rút ra được ý của đoạn
- hai đó chính là những kỷ niệm thân
- thương và cảm xúc của bạn nhỏ với bạn bè
- và trường
- lớp bây giờ chúng ta sẽ đến với câu hỏi
- thứ ba tác giả muốn nhắn nhủ điều gì với
- bạn nhỏ qua khổ thư cuối
- ngày mai muôn điều mới lạ viết từ thơ ấu
- ngọt ngào viết từ lời thầy nhắn nhủ với
- bao kỳ vọng tiếng yêu điều tác giả muốn
- nhắn nhủ đến các bạn nhỏ đó là ngày mai
- của các bạn được viết từ những điều ngọt
- ngào thời thơ ấu và từ những lời nhắn
- nhủ đầy kỳ vọng tin yêu của thầy cô
- những điều đó sẽ nâng bước đưa các bạn
- đến với tương lai tươi sáng hơn
- bây giờ chúng ta sẽ đến với yêu cầu thứ
- tư bày tỏ tình cảm cảm xúc của em khi
- đọc bài thơ với yêu cầu này các bạn có
- thể trả lời dựa vào suy nghĩ và cảm nhận
- của cá nhân ví dụ như tuy mùa hè sắp đến
- chúng em sắp phải chia tay trường học và
- thầy cô bạn bè nhưng qua mùa hè là một
- năm học mới với nhiều điều mới mẻ ở đó
- sẽ có trường mới lớp mới thầy cô đang
- chờ chúng em khám phá dục chúng em mau
- mau bước đến ngày mai tươi sáng phía
- trước có chân trời rộng mở và muôn điêu
- mới
- lạ sau khi trả lời được câu hỏi thứ ba
- và thứ tư chúng ta có thể rút ra được ý
- của đoạn ba đó chính là âm thanh mở đầu
- mùa hè và sự kỳ vọng tin yêu của thầy cô
- đối với các bạn học sinh yêu cầu cuối
- cùng trong bài học này đó là các bạn hãy
- học thuộc lòng bài thơ sau đó chúng ta
- có thể thi đọc cùng với bạn bè của mình
- hoặc là đọc cho người thân của mình cùng
- nghe nhé như vậy thông qua những câu hỏi
- và những yêu cầu thú vị chúng ta đã tìm
- hiểu về bài đọc thơ viết cho ngày mai
- bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nội
- dung chính của bài đọc này
- nhé qua câu hỏi này chúng ta đã tìm hiểu
- về nội dung chính của bài đọc bài đọc
- thể hiện cảm xúc bân khuân lưu luyến với
- trường lớp và ước mong của các bạn học
- sinh cho ngày mai từ đó chúng ta thấy
- rằng bài đọc khơi gợi cho người đọc thấy
- được tuổi thơ với những kỷ niệm đẹp đẽ
- trong trẻo và sự tin yêu kỳ vọng của
- thầy cô sẽ viết nên một tương lai tốt
- đẹp cho các
- bạn các em thân mến nội dung chính của
- bài đọc cũng đã kết thúc video bài giảng
- ngày hôm nay hy vọng rằng bài học này đã
- mang đến cho các bạn những kiến thức bổ
- ích xin chào và hẹn gặp lại
- [âm nhạc]
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây