Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Thơ viết cho ngày mai (Viết - Vận dụng) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài học Thơ viết cho ngày mai (Viết - Vận dụng) trong chương trình Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo giúp học sinh tìm ý cho đoạn văn nêu lí do tán thành hoặc phản đối một hiện tượng, sự việc.
Đề bài: Chọn một trong hai sự việc dưới đây để viết đoạn văn nêu lí do em tán thành hay phản đối sự việc đó:
– Học sinh tiểu học tự đi bộ đi học.
– Học sinh tiểu học tự đi xe đạp đi học.
Với đề bài trên, người viết cần
Nối các mục đích với những câu hỏi phù hợp.
Chọn 5 lí do phù hợp để không tán thành việc học sinh tiểu học tự đi bộ đi học.
Để hoàn thiện đoạn văn, người viết cần làm gì? (Chọn 2 đáp án)
Điền vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn sau.
Trước khi chia tay mái trường tiểu học, em muốn gửi lời chân thành đến thầy cô và các bạn. Những bài học và tình bạn thân thiết sẽ là giúp em bước vào một chặng đường mới. Mái trường này sẽ mãi là một phần đẹp trong trái tim em.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- chào mừng các em đến với chương trình
- tiếng Việt lớp 5 bộ sách Chân Trời sáng
- tạo của trang web
- olm.vn Các bạn thân mến tiếp nối bài học
- thơ viết cho ngày mai bây giờ chúng ta
- sẽ đến với phần viết và vận dụng Trước
- hết là nội dung viết Trong video này các
- bạn sẽ tìm ý cho đoạn văn nêu lý do em
- tán thành hoặc phản đối một hiện tượng
- một sự
- việc Đề bài: chọn một trong hai sự việc
- dưới đây để viết đoạn văn nêu lý do em
- tán thành hay phản đối sự việc
- đó Thứ nhất học sinh tiểu học tự đi bộ
- đi học Thứ hai học sinh tiểu học tự đi
- xe đạp đi học
- Vậy với đề bài này chúng ta cần làm gì
- hãy cùng với cô trả lời câu hỏi tương
- tác sau
- đây Với đề bài này người viết cần trình
- bày quan điểm của mình về sự việc cụ thể
- đó là tán thành hay phản đối và đưa ra
- được những lý do phù hợp
- Trong bài học này chúng ta sẽ chọn sự
- việc học sinh tiểu học tự đi bộ đi học
- Bây giờ chúng ta sẽ đến với yêu cầu đầu
- tiên Dựa vào kết quả bài tập 2 trang
- 124 tìm sắp xếp và ghi lại những ý chính
- cho đoạn
- văn Bây giờ chúng ta sẽ đến với một số
- gợi ý Trước hết các bạn cần phải bày tỏ
- em tán thành hay không tán thành việc
- học sinh tiểu học đi bộ hoặc đi xe đạp
- tới trường Như vậy với sự việc mà chúng
- ta đã lựa chọn học sinh tiểu học từ đi
- bộ đi học các bạn cần phải trả lời được
- câu hỏi em tán thành hay không tán thành
- việc học sinh tiểu học tự đi bộ đi học
- các bạn cần phải nêu ra cụ thể rõ ràng
- quan điểm của mình là tán thành hay phản
- đối Ví dụ chúng ta chọn không tán thành
- các bạn cần đưa ra được những lý do vì
- sao không tán thành Chúng ta sẽ đến với
- bước tiếp theo đưa ra lý do để bảo vệ ý
- kiến của em Bây giờ các bạn hãy cùng với
- cô trả lời câu hỏi tương tác sau
- đây Để giúp các bạn định hướng đúng đưa
- ra những lý do chính xác thì các bạn cần
- phải tự mình trả lời được câu hỏi gợi ý
- Ví dụ khi các bạn muốn thể hiện quan
- điểm tán thành các bạn cần phải trả lời
- được câu hỏi: Những lợi ích gì mang lại
- khi học sinh tiểu học tự đi bộ đi học
- và khi các bạn muốn thể hiện quan điểm
- không tán thành các bạn cần phải trả lời
- được câu hỏi: Những mối nguy hiểm nào
- hay những khó khăn gì có thể đến với học
- sinh tiểu học khi tự đi bộ đi học
- Như vậy với lựa chọn của chúng mình là
- không tán thành việc học sinh tiểu học
- tự đi bộ đi học các bạn hãy giúp cô chọn
- những lý do để không tán thành việc
- này Với câu hỏi tương tác vừa rồi chúng
- ta đã chọn ra được một số lý
- do để thể hiện quan điểm không tán thành
- về việc học sinh tiểu học tự đi bộ đi
- học Ví dụ như học sinh tiểu học chưa có
- nhiều hiểu biết về an toàn giao thông
- không xử lý được một số tình huống ví dụ
- như là xe cộ chạy nhanh hay là qua đường
- không đúng nơi quy định dễ dẫn đến tai
- nạn Học sinh tiểu học có thể gặp những
- nguy hiểm ví dụ như là trộm cướp hay là
- bắt cốc Bên cạnh đó việc học sinh tự đi
- bộ đi học gây nên sự lo lắng cho người
- lớn
- và có thể bị ảnh hưởng do thời tiết xấu
- Ví dụ như là đi bồi trong mưa hoặc là
- trời quá nắng nóng có thể làm ảnh hưởng
- đến sức khỏe của các bạn Các bạn có thể
- dễ bị bệnh Và cuối cùng là việc học sinh
- tự đi bộ đi học mất nhiều thời gian Nếu
- nhà trường quá xa hoặc nằm trong khu vực
- ít dân cư việc đi bộ có thể không thực
- tế và có thể khiến cho các bạn mệt mỏi
- khó khăn trong việc duy trì học
- tập Sau khi đã nêu ra được một số lý do
- thuyết phục các bạn cũng nên chuẩn bị
- một số minh chứng từ thực tế ở trường ở
- lớp để đoạn văn của mình thêm thuyết
- phục hơn Ngoài ra trong quá trình tìm ý
- các bạn cần phải sắp xếp các lý do theo
- một trình tự hợp lý Bây giờ chúng ta sẽ
- đến với yêu cầu thứ hai Chia sẻ kết quả
- ở bài tập 1 trong nhóm và nghe bạn góp ý
- để chỉnh sửa hoàn thiện
- lại Chúng ta có thể bổ sung một số lý do
- để ý kiến thêm thuyết phục và sắp xếp
- lại các lý do cho hợp lý
- Như vậy vừa rồi chúng ta đã cùng nhau
- hoàn thành xong phần viết với việc tìm ý
- cho đoạn văn nêu lý do tán thành hoặc
- phản đối về một hiện tượng hay sự việc
- nào đó Bây giờ chúng ta sẽ đến với phần
- vận
- dụng Trong phần này các bạn sẽ viết hai
- đến ba dòng lưu bút gửi thầy cô hoặc bạn
- bè của em trước khi chia tay mái trường
- tiểu học Các bạn hãy cùng với cô đến với
- câu hỏi tương tác sau đây nhé
- Với câu hỏi vừa rồi chúng ta đã có vài
- dòng lưu bút gửi đến thầy cô và bạn bè
- của mình trước khi chia tay mái trường
- tiểu học đúng không nào hãy cùng quan
- sát lại nhé Trước khi chia tay mái
- trường tiểu học em muốn gửi lời cảm ơn
- chân thành đến thầy cô và các bạn Những
- bài học quý giá và tình bạn thân thiết
- sẽ là hành trang giúp em bước vào một
- chặng đường mới Mãi trường này sẽ mãi là
- một phần ký ức đẹp trong trái tim
- em Dựa vào những gợi ý vừa rồi các bạn
- có thể cũng tự viết cho mình những dòng
- lưu bút gửi đến thầy cô và bạn bè của
- các em nhé Bài học của chúng mình đến
- đây là hết rồi Xin chào và hẹn gặp lại
- các bạn trong những video tiếp theo nh
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây