Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Viết bài quảng cáo về sách dưới hình thức văn bản đa phương thức SVIP
I. Yêu cầu
Để viết được bài quảng cáo về sách dưới hình thức văn bản đa phương thức, chúng ta cần lưu ý những nội dung sau:
– Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cơ bản về cuốn sách: Tên sách, tên tác giả, nhà xuất bản, đặc điểm nội dung và nghệ thuật nổi bật.
– Sử dụng ngôn ngữ cô đọng, rõ ràng, hấp dẫn, đồng thời đảm bảo sự hài hòa giữa phần chữ và các yếu tố phi ngôn ngữ như hình ảnh, âm thanh, màu sắc nhằm tăng hiệu quả truyền tải.
– Cần gây ấn tượng mạnh, tạo sự quan tâm và niềm tin cho người đọc, từ đó khơi dậy hứng thú tìm đọc cuốn sách được giới thiệu.
II. Phân tích bài viết tham khảo
Câu hỏi:
@204530398760@
III. Thực hành viết theo các bước
1. Trước khi viết
a. Lựa chọn đề tài
– Chọn lựa cuốn sách phù hợp để quảng cáo dưới hình thức văn bản đa phương thức: ưu tiên những cuốn sách mới xuất bản, cần thu hút sự quan tâm của độc giả; hoặc có thể là các tác phẩm kinh điển đã nhiều lần tái bản, có giá trị lâu dài, cần được giới thiệu đến thế hệ bạn đọc trẻ. Trước khi viết, cần đọc kĩ nội dung cuốn sách và lựa chọn hình ảnh minh họa phù hợp để hỗ trợ cho phần nội dung quảng cáo.
– Xác định mục đích viết và người đọc:
+ Mục đích viết: Làm nổi bật những thông tin cơ bản và giá trị nội dung của cuốn sách thông qua hình thức đa phương thức, qua đó gợi sự tò mò và khuyến khích người đọc tìm hiểu, tiếp cận tác phẩm.
+ Người đọc: Những người quan tâm đến sách, đặc biệt là độc giả đang tìm kiếm thông tin về sách mới hoặc muốn được gợi ý những cuốn sách giá trị để đọc.
b. Tìm ý
– Nội dung bài quảng cáo cần bám sát đặc điểm hình thức và nội dung của cuốn sách, đồng thời trình bày ngắn gọn, tập trung, mỗi ý nên được diễn đạt bằng một câu súc tích. Bài viết cần trả lời được các câu hỏi sau:
+ Tên cuốn sách là gì? Điều gì khiến cho cuốn sách trở nên nổi bật, đáng chú ý?
+ Tác giả cuốn sách là ai? Có điều gì đặc biệt hoặc đáng chú ý về người viết?
+ Bối cảnh ra đời của tác phẩm là gì? Có gì đáng lưu ý?
+ Những yếu tố nào làm nên sức hấp dẫn về nội dung và nghệ thuật của cuốn sách?
+ Cuốn sách được xuất bản khi nào? Người đọc có thể tìm mua hoặc tiếp cận cuốn sách ở đâu?
c. Lập dàn ý
– Bài quảng cáo sách cần đảm bảo bố cục đặc trưng của văn bản quảng cáo dưới dạng đa phương thức, kết hợp giữa ngôn ngữ và các yếu tố phi ngôn ngữ như hình ảnh minh hoạ và âm thanh (trong trường hợp là đoạn phim quảng cáo).
– Dàn ý:
+ Nhan đề: Nêu rõ tên sách và đặc điểm nổi bật của cuốn sách.
+ Hình ảnh minh hoạ và âm thanh phù hợp (nếu có).
+ Dòng thông tin miêu tả 1: Thông tin về tác giả và bối cảnh ra đời của cuốn sách.
+ Dòng thông tin miêu tả 2: Chỉ ra những đặc điểm nội dung và nghệ thuật của tác phẩm, nêu lý do tạo nên sức hấp dẫn ấy.
+ Dòng thông tin miêu tả 3: Thông tin về năm xuất bản, nhà xuất bản.
+ Thông tin liên hệ mua sách: Gợi ý nơi có thể mua hoặc đọc sách.
+ Hình ảnh và âm thanh bổ sung (nếu cần).
2. Viết bài
– Khi viết bài quảng cáo sách dưới hình thức đa phương thức, cần:
+ Bám sát dàn ý đã xây dựng.
+ Có thể linh hoạt thay đổi thứ tự các dòng thông tin, điều chỉnh điểm nhấn phù hợp với đối tượng người đọc.
+ Tuy nhiên, phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố quan trọng: Nhan đề, hình ảnh minh hoạ, thông tin về tác giả, thông tin xuất bản.
3. Chỉnh sửa bài viết
– Đọc và kiểm tra lại cách trình bày nội dung bài quảng cáo để chỉnh sửa (nếu cần). Chú ý những vấn đề sau:
+ Nhan đề đã đúng tên sách và nêu bật được điểm đặc sắc chưa?
+ Các dòng thông tin miêu tả đã rõ ràng, chính xác chưa? (Về tác giả, bối cảnh ra đời, đặc điểm nội dung, nghệ thuật)
+ Hình ảnh minh hoạ và âm thanh có phù hợp, hấp dẫn không?
+ Thông tin xuất bản đã chính xác chưa?
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây