Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Viết quảng cáo hoặc tờ rơi về một sản phẩm hay một hoạt động SVIP
I. Định hướng
1.1. Quảng cáo
– Khái niệm:
Câu hỏi:
@204933023630@
– Quảng cáo được thực hiện bằng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau như báo chí, truyền hình, Internet, tờ rơi, tin nhắn; pa nô, áp phích, băng rôn trên đường phố và phương tiện giao thông – vận tải; hoạt động giới thiệu sản phẩm tại các nơi công cộng.
– Các phương tiện được sử dụng trong bài quảng cáo:
Câu hỏi:
@204933125176@
1.2. Yêu cầu
Câu hỏi:
@204933128321@
II. Thực hành
2.1. Thực hành viết theo các bước
Bài tập: Xây dựng văn bản quảng cáo cho một món ăn đặc sản, một di tích lịch sử hoặc danh lam thắng cảnh của địa phương em.
a) Chuẩn bị
– Tìm hiểu nội dung thông tin về đối tượng cần quảng cáo.
– Lựa chọn, xác định hình thức quảng cáo.
b) Tìm ý và lập dàn ý
Tìm ý bằng cách đặt và trả lời các câu hỏi sau:
+ Tiêu đề quảng cáo thế nào? Tên món ăn đặc sản là gì?
+ Đặc điểm của món ăn đặc sản có gì độc đáo (công dụng, chất lượng, uy tín và quy trình tạo nên sản phẩm,...)?
+ Sản phẩm có các điều kiện ưu đãi về giá cả và hình thức khuyến mãi như thế nào?
+ Địa chỉ liên hệ để mua sản phẩm như thế nào?
– Từ các ý đã tìm được, lập dàn ý cho bài quảng cáo theo ba phần: mở đầu, nội dung chính và kết thúc.
Ví dụ:
Câu hỏi:
@204933264881@
c) Xây dựng văn bản quảng cáo
Dựa vào dàn ý đã làm và các yêu cầu nêu trong mục 1. Định hướng để xây dựng một văn bản quảng cáo.
d) Kiểm tra và chỉnh sửa
– Xem xét kết quả sản phẩm văn bản quảng cáo đã xây dựng bằng cách đối chiếu với các yêu cầu về quảng cáo đã nêu ở mục 1. Định hướng và dàn ý đã làm.
Chú ý các mục: tiêu đề quảng cáo, tên sản phẩm, đặc điểm của sản phẩm, điều kiện và địa chỉ liên hệ,...
– Căn cứ vào việc kiểm tra trên để nêu cách chỉnh sửa văn bản quảng cáo đã làm.
2.2. Rèn luyện kĩ năng viết: Vận dụng tổng hợp các thao tác và phương thức biểu đạt
a) Cách thức
– Một văn bản bao giờ cũng có một phương thức biểu đạt chính được lựa chọn trong các phương thức: tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, thuyết minh,...
– Mỗi phương thức ấy sử dụng một hoặc một số thao tác chính.
Câu hỏi:
@204933295664@
– Khi rèn kĩ năng viết, các em cần luyện tập theo từng thao tác và phương thức cụ thể. Tuy nhiên, trong thực tế, để tạo ra một văn bản, người viết luôn vận dụng tổng hợp các thao tác và phương thức. Mục đích kết hợp là để bài viết sinh động, linh hoạt và uyển chuyển trong cách diễn đạt. Ví dụ, trong văn nghị luận không chỉ có nghị luận mà còn kết hợp với phương thức tự sự và biểu cảm,...; cũng không chỉ sử dụng một thao tác giải thích hay chứng minh mà còn kết hợp các thao tác khác như bác bỏ, phân tích, bình luận,... Tương tự, văn tự sự không chỉ có kể mà còn kết hợp các thao tác và phương thức như miêu tả, thuyết minh, nghị luận,...
b) Bài tập
Hãy viết văn bản quảng cáo một danh lam thắng cảnh hoặc di tích lịch sử của đất nước, trong đó sử dụng kết hợp các thao tác và phương thức biểu đạt khác nhau.
– HS dựa vào những gợi ý ở phần 2.1. Thực hành viết theo các bước, vận dụng tổng hợp các thao tác và phương thức biểu đạt để viết văn bản quảng cáo một danh lam thắng cảnh hoặc di tích lịch sử của đất nước.
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây