Đỗ Thanh Nguyệt

Giới thiệu về bản thân

(T_T) ( ꒦ ິ -꒦ ີ) nhocau--------------------------------------------------------------------(NBC)---
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1:

-Văn bản trên thuộc thể thơ: Song thất lục bát

Câu 2:

-Những hình ảnh miêu tả về ngôi trường trong kí ức của nhân vật trữ tình ở khổ thơ thứ nhất là: Căn trường nho nhỏ

Câu 3:

-Em hiểu câu thơ ấy có nghĩa là: cuộc đời của nhân vật trữ tình có rất nhiều điều tốt đẹp khiến cho nhân vật không cảm thấy buồn bã nhiều.

Câu 4:

-biện pháp tu từ ẩn dụ: "Cỏ mấy bận xanh rồi lại ta"; " Mái tóc nay dần hết xanh"

-Tác dụng: +Làm cho câu văn thêm giàu sức gợi hình gợi cảm

+Biện pháp ẩn dụ bộc lộ nỗi xót xa, nuối tiếc của tác giả trước sự phai nhoà của tuổi trẻ

Câu 5:

Bài làm

Bài thơ "Trưa vắng" của Hồ Dzếnh đã gợi cho chúng ta rất nhiều suy nghĩ và tình cảm đối với trường lớp trong mỗi con người trong thời học sinh. Bài thơ gợi lại những kỷ niệm tuổi học trò và khơi đây tình cảm sâu sắc với mái trường đã gắn bó trong một thời thanh xuân tươi đẹp. Bài thơ mang đến cho người đọc tình cảm gắn bó sâu sắc với mái trường nơi hiện lên một cách thân thương và giản dị với hình ảnh căn trường và môi trường thiên nhiên xung quanh, gợi nhớ không gian yên tĩnh, vắng vẻ nhưng đầy kỷ niệm, trường học không chỉ là nơi học tập mà còn là chốn nuôi dưỡng tâm hồn. Những trò chơi ngây thơ cùng những hình ảnh hồn nhiên của thời học sinh đã gợi nhớ một thời tuổi trẻ đầy mơ mộng và nhiệt thành. Dòng thời gian dần trôi, những con người dần trưởng thành khiến con người trưởng thành, mái tóc không còn xanh, bạn bè xưa những "bóng phù vân" gợi lại cho chúng ta sự chia xa và mất mát, mái trường càng trở thành những ký ức khó quên, chúng vẫn luôn nhắn nhở chúng ta về một quá khứ thời học sinh của mỗi người. Bài thơ đã khơi dậy cho chúng ta tình yêu sâu đậm với mái trường, nơi gắn bó suốt thời học sinh, mỗi người chúng ta đề cần trân trọng từng ngày dưới mái trường, giữ gìn tình bạn, tình thầy trò và những kỉ niệm đẹp.

sáu trăm tám mươi triệu chín mươi bảy nghìn

mà đề bài cho 35

đề bài sai rồi nha bạn 

vì mk tính tổng cả số học sinh giỏi toán và văn tổng là 38

Xét tứ giác AKCI có:

AK//CI

AK=CI

Do đó AKCI là hình bình hành 

=> AI=CI

Xét tam giác AIC và tam giác CKA có:

AI=CK

IC=KA

AC chung

=>\(\Delta\)AIC=\(\Delta\)CKA

=> IA=KCA

Mà 2 góc này sole trong

=>AI//CK

=(\(2x-\dfrac{2}{3}\)).(\(2x+\dfrac{2}{3}\))

=\(4x^2-\dfrac{4}{9}\)

Coi số bé là 1 phần, số lớn là 4 phần

Tổng số phần bằng nhau là 4+1=5 phần

Số bé là: 0,25:5-1=0,05

Số lớn là: 0,25-0,05=0,2

Đ/s: 2 số đó là 0,05 và 0,2.

\(\dfrac{100}{123}:\left(\dfrac{3}{4}+\dfrac{7}{12}\right)+\dfrac{23}{123}:\left(\dfrac{9}{5}-\dfrac{7}{15}\right)\)

=\(\left(\dfrac{100}{123}+\dfrac{23}{123}\right):\left(\dfrac{9}{12}+\dfrac{7}{12}\right):\left(\dfrac{27}{15}-\dfrac{7}{15}\right)\)

=\(1:1\dfrac{1}{3}:1\dfrac{1}{3}\)

=3:\(1\dfrac{1}{3}\)

=9