

Nguyễn Thị Hồng Anh
Giới thiệu về bản thân



































a) \(A = 2 x - y^{2} + 4 x - 2\) tại \(x = 2 , y = 1\)
Thay giá trị của \(x = 2\) và \(y = 1\) vào biểu thức:
\(A = 2 \left(\right. 2 \left.\right) - 1^{2} + 4 \left(\right. 2 \left.\right) - 2\) \(A = 4 - 1 + 8 - 2\) \(A = 9\)
Vậy giá trị của \(A\) là 9.
b) \(B = \frac{3 x - y}{x + y - 1} + y^{2}\) tại \(\mid x \mid = 1 , y = - 3\)
Thay giá trị \(x = 1\) và \(y = - 3\) vào biểu thức (vì \(\mid x \mid = 1\) nghĩa là \(x = 1\)):
\(B = \frac{3 \left(\right. 1 \left.\right) - \left(\right. - 3 \left.\right)}{1 + \left(\right. - 3 \left.\right) - 1} + \left(\right. - 3 \left.\right)^{2}\) \(B = \frac{3 + 3}{1 - 3 - 1} + 9\) \(B = \frac{6}{- 3} + 9\) \(B = - 2 + 9 = 7\)
Vậy giá trị của \(B\) là 7.
c) \(C = \frac{1}{16} x^{4} + 3 x^{2} - \frac{5}{4} x + 5\) tại \(x = 4\)
Thay giá trị \(x = 4\) vào biểu thức:
\(C = \frac{1}{16} \left(\right. 4 \left.\right)^{4} + 3 \left(\right. 4 \left.\right)^{2} - \frac{5}{4} \left(\right. 4 \left.\right) + 5\) \(C = \frac{1}{16} \left(\right. 256 \left.\right) + 3 \left(\right. 16 \left.\right) - \frac{5}{4} \left(\right. 4 \left.\right) + 5\) \(C = 16 + 48 - 5 + 5\) \(C = 64\)
Vậy giá trị của \(C\) là 64.
Người được Chủ tịch Hồ Chí Minh đeo khăn quàng cho là Thiếu niên Anh hùng Phan Đình Giót.
Phan Đình Giót là một chiến sĩ cách mạng, đã hy sinh anh dũng trong trận đánh đồn Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) trong kháng chiến chống Pháp. Vào ngày 1 tháng 6 năm 1951, khi Phan Đình Giót được tuyên dương là Anh hùng lực lượng vũ trang trong Đại hội Thi đua yêu nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tự tay đeo cho cậu khăn quàng đỏ, biểu tượng của sự yêu mến, khích lệ và niềm tin vào thế hệ trẻ.
Hành động này của Bác Hồ thể hiện sự trân trọng đối với những đóng góp của thanh niên, đồng thời khẳng định tinh thần anh dũng, kiên cường của thế hệ trẻ trong công cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho dân tộc.
1. Giải phương trình \(x^{3} + 3 x y + y^{3} - 1 = 0\):
Phương trình này có thể là một phương trình bậc ba với hai ẩn \(x\) và \(y\), và nó có thể không có một nghiệm duy nhất mà có thể có vô số nghiệm phụ thuộc vào mối quan hệ giữa \(x\) và \(y\). Để giải phương trình này, ta cần tìm các giá trị của \(x\) và \(y\) thỏa mãn phương trình.
Một cách đơn giản để kiểm tra các nghiệm cụ thể là thử thay các giá trị cho \(x\) và \(y\).
2. Rút gọn biểu thức \(x^{3} + 3 x y + y^{3} - 1\):
Biểu thức này không thể rút gọn thêm nữa một cách đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiểm tra các trường hợp cụ thể (ví dụ: \(x = 1\), \(y = 0\), hoặc các giá trị khác), tôi có thể giúp bạn tính toán giá trị của biểu thức.
Thực hiện phép toán với một số giá trị cụ thể:
Giả sử bạn thử các giá trị như sau:
- Với \(x = 1\) và \(y = 0\):
\(1^{3} + 3 \left(\right. 1 \left.\right) \left(\right. 0 \left.\right) + 0^{3} - 1 = 1 + 0 + 0 - 1 = 0\)
Vậy, \(x = 1\) và \(y = 0\) là một nghiệm của phương trình.
- Với \(x = 0\) và \(y = 1\):
\(0^{3} + 3 \left(\right. 0 \left.\right) \left(\right. 1 \left.\right) + 1^{3} - 1 = 0 + 0 + 1 - 1 = 0\)
Vậy, \(x = 0\) và \(y = 1\) cũng là một nghiệm của phương trình.
Kết luận:
Phương trình \(x^{3} + 3 x y + y^{3} - 1 = 0\) có vô số nghiệm, và một số nghiệm tiêu biểu có thể là \(\left(\right. x = 1 , y = 0 \left.\right)\) và \(\left(\right. x = 0 , y = 1 \left.\right)\).
Xã hội Âu Lạc trong thời kỳ Bắc thuộc (khoảng thế kỷ I - III sau Công nguyên) tồn tại mâu thuẫn xã hội lớn nhất giữa tầng lớp nô lệ và tầng lớp thống trị.
Cụ thể:
- Tầng lớp thống trị: Gồm quan lại và tầng lớp quý tộc, được cử từ các triều đình Trung Quốc sang cai trị vùng đất này. Họ là những người có quyền lực và sở hữu tài sản, đất đai, đồng thời áp đặt các chính sách cai trị hà khắc lên người dân bản địa.
- Tầng lớp nô lệ và dân chúng: Là những người dân bản địa Âu Lạc, phần lớn sống trong cảnh nghèo khổ, bị áp bức bởi các chính sách của chính quyền đô hộ. Dưới ách cai trị, họ phải chịu sự bóc lột nặng nề, làm việc không công cho các quan lại và bị đánh thuế cao.
Ngoài mâu thuẫn giữa tầng lớp nô lệ và tầng lớp thống trị, cũng có một số mâu thuẫn khác giữa các tầng lớp nông dân (người lao động chính của xã hội) và nhà cầm quyền, nhưng mâu thuẫn lớn nhất vẫn là sự đối kháng giữa người dân bản địa và quyền lực thống trị của các quan lại Trung Quốc trong giai đoạn Bắc thuộc.
Công suất định mức và điện áp định mức là hai khái niệm quan trọng trong lĩnh vực điện và điện tử. Dưới đây là sự phân biệt giữa chúng:
- Công suất định mức:
- Khái niệm: Công suất định mức là công suất tối đa mà thiết bị hoặc hệ thống có thể hoạt động hiệu quả và an toàn trong một khoảng thời gian dài mà không gây hư hỏng.
- Đơn vị: Watt (W).
- Ví dụ: Một bóng đèn có công suất định mức 60W có nghĩa là khi bóng đèn hoạt động ở công suất 60W, nó sẽ phát sáng tối ưu mà không bị quá nhiệt hoặc hỏng hóc.
- Điện áp định mức:
- Khái niệm: Điện áp định mức là mức điện áp mà thiết bị hoặc hệ thống được thiết kế để hoạt động ổn định và hiệu quả. Điện áp này giúp thiết bị hoạt động đúng cách mà không gây ra hư hỏng.
- Đơn vị: Volt (V).
- Ví dụ: Một nguồn điện có điện áp định mức 220V có nghĩa là nó được thiết kế để cung cấp điện áp 220V cho các thiết bị tiêu thụ điện, như bóng đèn, tủ lạnh, máy tính...
Tóm lại:
- Công suất định mức liên quan đến mức năng lượng mà thiết bị có thể tiêu thụ hoặc phát ra.
- Điện áp định mức liên quan đến mức điện áp mà thiết bị cần để hoạt động ổn định.
- Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, đầu gối hơi cong, và giữ thăng bằng.
- Động tác chạy đà: Chạy đà với tốc độ tăng dần, khi gần đến vạch xuất phát, bạn cần đẩy mạnh để tăng sức bật.
- Chạy đà: Cố gắng sử dụng đà để tạo ra sức mạnh khi bật lên.
- Bật lên: Khi tiếp đất bằng chân sau (hoặc chân mạnh), đẩy mạnh lên và giơ chân ra trước để tạo ra một cú bật xa.
- Tư thế khi bay: Khi bay trong không trung, duỗi người, tay và chân sao cho cơ thể giữ thăng bằng, tránh lộn người hoặc co chân lại quá sớm.
- Tiếp đất: Khi rơi xuống, cố gắng đưa chân ra trước và tiếp đất nhẹ nhàng để giảm lực tác động lên cơ thể.
ấ
có
Thơ có yếu tố tự sự miêu tả là một thể loại thơ mà trong đó, tác giả không chỉ thể hiện cảm xúc, suy nghĩ hay tình cảm cá nhân mà còn kể một câu chuyện hoặc miêu tả một sự kiện, cảnh vật, con người hoặc tình huống cụ thể. Thể loại thơ này kết hợp giữa tự sự (kể chuyện) và miêu tả (vẽ nên hình ảnh), giúp tạo ra những bức tranh sinh động về cuộc sống, con người, và những sự kiện.
Chiến khu Hòa Mỹ thời Pháp thuộc nằm ở tỉnh Quảng Nam. Đây là một trong những khu căn cứ quan trọng của phong trào kháng chiến chống thực dân Pháp ở miền Trung Việt Nam, nơi các lực lượng kháng chiến, đặc biệt là lực lượng Việt Minh, tiến hành hoạt động chống Pháp trong thời kỳ kháng chiến.