Huỳnh Ngọc Hân

Giới thiệu về bản thân

hello nha ✌
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)
  1. Ta có:
ab+bc+cd+da=a+b+c+d=20a^b + b^c + c^d + d^a = a + b + c + d = 20
  1. Đây là bài toán yêu cầu tìm số nguyên dương a,b,c,da, b, c, d thỏa mãn cả điều kiện về tổng lũy thừa lẫn tổng số học.

Để giải, ta nên thử kiểm tra các số nhỏ phù hợp a,b,c,da, b, c, d (do tổng chỉ bằng 20 và chúng là số nguyên dương):

Ví dụ:

  • Giả sử a=1,b=2,c=3,d=14a = 1, b = 2, c = 3, d = 14, kiểm tra xem có thỏa mãn điều kiện ab+bc+cd+daa^b + b^c + c^d + d^a.
  • Lặp lại việc thử với các bộ giá trị khác để tìm nghiệm đúng.

Bảo tàng Ninh Thuận chắc hẳn là một nơi mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Khi tham quan, em có thể cảm nhận được sự độc đáo từ các hiện vật văn hóa của người Chăm, những câu chuyện lịch sử sống động qua từng giai đoạn phát triển của địa phương.

Không gian trưng bày ở bảo tàng thường được tổ chức khéo léo, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giúp người tham quan dễ dàng hình dung và thấu hiểu giá trị văn hóa của vùng đất Ninh Thuận. Có thể em sẽ ấn tượng với các cổ vật, mô hình kiến trúc Chăm Pa hoặc các hiện vật liên quan đến sinh hoạt đời thường của cư dân nơi đây.

Việc tham quan bảo tàng cũng mang lại cảm giác tự hào về sự phong phú trong di sản văn hóa Việt Nam và khơi gợi thêm niềm yêu thích tìm hiểu lịch sử.

1. Vì sao châu Mỹ được gọi là Tân Thế Giới? Châu Mỹ được gọi là "Tân Thế Giới" vì đây là vùng đất mới được người châu Âu khám phá vào thế kỷ 15, trong thời kỳ "Đại hải trình". Trước đó, người châu Âu chỉ biết đến ba châu lục: Âu, Á và Phi, gọi chung là "Cựu Thế Giới". Khi nhà thám hiểm Amerigo Vespucci nhận ra rằng các vùng đất này không phải là Ấn Độ như Columbus nghĩ, mà là một lục địa mới, ông đã gọi nó là "Mundus Novus" (Thế Giới Mới).

2. Vì sao người bản địa ở châu Mỹ được gọi là "người Anh Điêng"? Tên gọi này xuất phát từ sự nhầm lẫn của Christopher Columbus. Khi ông đến châu Mỹ vào năm 1492, ông nghĩ rằng mình đã đến Ấn Độ, nên gọi người bản địa là "Indians" (người Ấn Độ). Mặc dù sau này phát hiện ra sai lầm, thuật ngữ này vẫn được sử dụng rộng rãi.

3. Vị trí địa lý và phạm vi lãnh thổ của châu Mỹ:

  • Vị trí địa lý: Châu Mỹ nằm hoàn toàn ở bán cầu Tây, trải dài từ Bắc Cực đến Nam Cực.
  • Phạm vi lãnh thổ: Châu Mỹ bao gồm hai lục địa chính là Bắc Mỹ và Nam Mỹ, cùng với khu vực Trung Mỹ và các đảo thuộc vùng biển Caribe.
  • Đặc điểm địa lý: Châu Mỹ có diện tích khoảng 42,5 triệu km², chiếm 28,4% diện tích đất liền trên Trái Đất. Địa hình đa dạng, từ dãy núi Rocky ở Bắc Mỹ, dãy Andes ở Nam Mỹ, đến các đồng bằng lớn như đồng bằng Amazon

Để tính khối lượng mol (M) của các chất, ta sử dụng tổng khối lượng của các nguyên tố tạo nên phân tử. Dưới đây là khối lượng mol của từng chất:

  • H₂ (Hydro): M=2×1=2 g/molM = 2 \times 1 = 2 \, \text{g/mol}
  • O₂ (Oxy): M=2×16=32 g/molM = 2 \times 16 = 32 \, \text{g/mol}
  • Cl₂ (Clo): M=2×35.5=71 g/molM = 2 \times 35.5 = 71 \, \text{g/mol}
  • CO₂ (Cacbon điôxit): M=12+(2×16)=44 g/molM = 12 + (2 \times 16) = 44 \, \text{g/mol}
  • H₂O (Nước): M=(2×1)+16=18 g/molM = (2 \times 1) + 16 = 18 \, \text{g/mol}
  • NaCl (Natri Clorua): M=23+35.5=58.5 g/molM = 23 + 35.5 = 58.5 \, \text{g/mol}
  • SO₂ (Lưu huỳnh điôxit): M=32+(2×16)=64 g/molM = 32 + (2 \times 16) = 64 \, \text{g/mol}
  • HCl (Axit Clohiđric)

Ta có thể biểu diễn bằng cách:

abc×?=abc×abcabc \times ? = abc \times abc

Vậy, dấu "?" chính là giá trị abcabc. Hay ?=abc? = abc.

  1. Hệ thống giáo dục phát triển:
    • Giáo dục thời Đại Việt phát triển mạnh mẽ, đặc biệt dưới các triều đại Lý, Trần, Lê. Hệ thống giáo dục được tổ chức chặt chẽ, từ cấp làng xã đến triều đình.
    • Các kỳ thi Nho học (thi Hương, thi Hội, thi Đình) được tổ chức để tuyển chọn nhân tài, góp phần xây dựng đội ngũ quan lại tài giỏi.
  2. Chữ viết và sách vở:
    • Chữ Hán được sử dụng phổ biến trong giáo dục, nhưng chữ Nôm cũng được phát triển để ghi chép văn học và văn bản hành chính.
    • Nhiều sách giáo khoa và tài liệu học tập được biên soạn, phục vụ việc giảng dạy và học tập.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám:

  1. Văn Miếu:
    • Được xây dựng vào năm 1070 dưới triều vua Lý Thánh Tông, Văn Miếu là nơi thờ Khổng Tử và các bậc hiền triết Nho giáo.
    • Đây là biểu tượng của truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam.
  2. Quốc Tử Giám:
    • Thành lập năm 1076, Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, ban đầu dành riêng cho con em quý tộc và sau đó mở rộng cho cả con em thường dân có tài năng.
    • Quốc Tử Giám đã đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước, trong đó có những danh nhân nổi tiếng như Chu Văn An, người được coi là "người thầy của muôn đời".
  3. Bia Tiến sĩ:
    • Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, 82 bia đá khắc tên các Tiến sĩ từ các kỳ thi thời Lê và Mạc là minh chứng cho truyền thống khoa bảng rực rỡ của Đại Việt.
    • Các bia đá này đã được UNESCO công nhận là Di sản tư liệu thế giới.

Vấn đề "con nhà người ta" trong văn bản "Xem người ta kìa" đã đặt ra một góc nhìn sâu sắc về áp lực mà nhiều bạn trẻ phải chịu từ sự so sánh của gia đình, xã hội. "Con nhà người ta" thường được nhắc đến như hình mẫu lý tưởng với thành tích, tài năng và đạo đức hoàn hảo, trở thành cái bóng lớn mà các bạn trẻ luôn bị đặt bên cạnh để so sánh. Tuy nhiên, điều này không chỉ gây áp lực tâm lý mà còn làm giảm đi giá trị cá nhân của chính các bạn. Thay vì thúc đẩy sự phát triển, những sự so sánh ấy có thể vô tình tạo ra khoảng cách giữa cha mẹ và con cái, khiến người trẻ cảm thấy bị tổn thương, cô lập và mất động lực. Qua đó, vấn đề này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thấu hiểu và chấp nhận giá trị riêng biệt của mỗi người, thay vì áp đặt những tiêu chuẩn hoàn hảo từ người khác. Mỗi cá nhân đều có những điểm mạnh và hành trình riêng, và điều quan trọng nhất là được công nhận và phát triển theo cách của chính mình.

ne

Lời giải:

Giả sử quãng đường từ A đến B là SS km, và thời gian để hai người gặp nhau là tt (giờ).

Trong thời gian tt:

  • Quãng đường người đi xe đạp đi được là 15t15t km.
  • Quãng đường người đi xe máy đi được là 45t45t km.

Theo bài ra, người đi xe máy đi được nhiều hơn người đi xe đạp 30 km, do đó ta có phương trình:

45t−15t=3045t - 15t = 30

Giải phương trình:

30t=30  ⟹  t=1 (giờ).30t = 30 \implies t = 1 \, \text{(giờ)}.

Khi đó, tổng quãng đường cả hai đi chính là quãng đường từ A đến B:

S=15t+45t=15×1+45×1=60 (km).S = 15t + 45t = 15 \times 1 + 45 \times 1 = 60 \, \text{(km)}.

Đáp số: Quãng đường từ A đến B dài 60 km.