Đoàn Thảo Nhi

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Đoàn Thảo Nhi
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 9.

Học sinh nêu quan điểm đồng tình/không đồng tình.

Lí giải hợp lí. Có thể theo hướng: 

- Đồng tình vì:

+ Giá trị của lễ hội cần được thể hiện qua cách nó được lưu truyền qua các thế hệ.

+ Lễ hội Gióng đã trở thành một phần của nét đẹp văn hóa truyền thống và người dân địa phương; đồng thời thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, hướng về cội nguồn quê hương của người Việt.

Câu 10.

*Đảm bảo hình thức đoạn văn với dung lượng 5 - 7 dòng.

*Triển khai hợp lí nội dung đoạn văn:

- Những hành động, việc làm cụ thể để bảo tồn, phát huy lễ hội truyền thống của dân tộc:

+ Tham gia các hoạt động lễ hội.

+ Tìm hiểu về nét đẹp văn hóa của các lễ hội.

+ Tuyên truyền, giới thiệu đến bạn bè những lễ hội truyền thống.

a, Đảm bảo cấu trúc bài văn nghị luận


b, Xác định đúng yêu cầu của bài văn nghị luận: suy nghĩ về vấn đề bắt nạt trong trường học hiện nay.

c, Triển khai yêu cầu của bài

HS có thể triển khai bài làm theo nhiều hướng khác nhau; đảm bảo các yếu cầu sau:

Mở bài: giới thiệu vấn đề cần bàn luận (vấn đề bắt nạt trong trường học hiện nay).

Thân bài: đưa ra ý kiến bàn luận, kết hợp lí lẽ, bằng chứng.

+ Gây tổn thương về thể chất.

+ Tạo nên những thương tổn tinh thần.

+ Gây ảnh hưởng tiêu cực tới bộ mặt ngành giáo dục và toàn xã hội.

Kết bài: khẳng định lại ý kiến của bản thân.  

d. Chính tả, ngữ pháp: đúng chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt.

e. Sáng tạo: có cách diễn đạt mới mẻ, sinh động. 

1. (Không yêu cầu vẽ hình thật chính xác từng cm).

loading...

Do \(A\) là trung điểm \(O B\), nên \(O B = 2. O A\).

Thay số \(O A = 2\) cm, ta có

\(O B = 2.2 = 4\) (cm)

2. (Không yêu cầu vẽ lại hình).

loading...

a) Điểm \(C\) và điểm \(I\) nằm trong góc \(B A D\).

b) (Học sinh nêu ra một góc bẹt sẽ đạt điểm tối đa phần này.)

Các góc bẹt trong hình là góc \(B I D\) và \(A I C\).

c) (Không trừ điểm học sinh khi đo góc có sai số từ \(1^{\circ}\) đến \(2^{\circ}\)).

Đo góc, ta lần lượt có các số đo góc như sau:

\(\hat{A I C} = 18 0^{\circ}\)

\(\hat{A C D} = 7 0^{\circ}\)

\(\hat{B C D} = 13 5^{\circ}\)

\(\hat{B A D} = 9 0^{\circ}\)

Sắp xếp các góc theo thứ tự tăng dần về số đo, ta được:

\(\hat{A C D} ; \hat{B A D} ; \hat{B C D} ; \hat{A I C}\).

Số học sinh đạt loại Tốt là:

\(45. \frac{4}{15} = 12\) (học sinh)

Số học sinh đạt loại Khá là:

\(12. \frac{5}{3} = 20\) (học sinh)

Số học sinh được xếp loại Đạt là:

\(45 - 12 - 20 = 13\) (học sinh)

Đáp số: \(13\) học sinh

a) \(\frac{1}{2} - \frac{1}{2} : x = \frac{3}{4}\)

\(\frac{1}{2} : x = \frac{1}{2} - \frac{3}{4}\)

\(\frac{1}{2} : x = \frac{- 1}{4}\)

\(x = \frac{1}{2} : \&\text{nbsp}; \frac{- 1}{4}\)

\(x = - 2\)

b) \(\frac{x - 1}{15} = \frac{3}{5}\)

\(\frac{x - 1}{15} = \frac{9}{15}\)

\(x - 1 = 9\)

\(x = 10\)

c) \(x + 2 , 5 = 1 , 4\)

\(x = 1 , 4 - 2 , 5\)

\(x = - 1 , 1\)

a) \(A = 2 , 34 + 5 , 35 + 7 , 66 + 4 , 65\)

\(= \left(\right. 2 , 34 + 7 , 66 \left.\right) + \left(\right. 4 , 65 + 5 , 35 \left.\right)\)

\(= 10 + 10\)

\(= 20\)

b) \(B = 2 , 13.75 + 2 , 13.25\)

\(= 2 , 13. \left(\right. 75 + 25 \left.\right)\)

\(= 2 , 13.100\)

\(= 213\)

c) \(C = \frac{1}{3} - \frac{1}{3} : \frac{3}{4}\)

\(= \frac{1}{3} - \frac{1}{3} . \&\text{nbsp}; \frac{4}{3}\)

\(= \frac{1}{3} - \frac{4}{9}\)

\(= \frac{3}{9} - \frac{4}{9}\)

\(= \frac{- 1}{9}\)

- Lắp đặt ồ lấy điện ngoài tầm với của trẻ em hoặc che chắn ổ lấy điện khi chưa sử dụng.

- Thường xuyên kiểm tra dây điện, đồ dùng điện trong gia đình để phát hiện hư hỏng cách điện, rò điện và khắc phục.

- Sử dụng đồ dùng điện theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

- Không đến gần nơi có biển báo nguy hiểm về tai nạn điện.

- Tránh xa khu vực dây dẫn điện bị đứt, rơi xuống đất.

- Đến gần vị trí dây dẫn điện bị đứt, rơi xuống đất.

- Thả diều ở nơi có đường dây điện đi qua.

- Chạm tay trực tiếp vào dây điện trần hoặc dây điện bị hở cách điện.

- Vi phạm hành lang an toàn trạm điện.

- Dùng vật liệu kim loại chạm vào nguồn điện.

- Chạm vào đồ dùng điện bị rò điện qua lớp vỏ kim loại bên ngoài.