MẠC THIÊN MINH

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của MẠC THIÊN MINH
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

1. If the city doesn't fix the traffic lights, there might be more acctidents.
2. The team was discussing the repair plan when the manager walked in last night.

1. There were so many customers that we had to work overtime.
2. If more bike lanes aren't added, people wont feel safe cycling.
3. I expect to get a feedback on my job application.

Câu 1.
Văn bản trên thuộc kiểu văn bản nghị luận xã hội.
Câu 2.
Vấn đề được đề cập đến trong văn bản là thái độ tự trọng và ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của Hàn Quốc trong quá trình hội nhập quốc tế.
Câu 3,
Để làm sáng tỏ cho luận điểm, tác giả đã đưa ra những lí lẽ, bằng chứng sau:
+) Bằng chứng về việc sử dụng ngôn ngữ trong quảng cáo và biển hiệu ở Hàn Quốc: Tác giả quan sát thấy rằng ở Hàn Quốc, quảng cáo thương mại không xuất hiện ở những nơi trang trọng, chữ nước ngoài (chủ yếu là tiếng Anh) nếu có thì được viết nhỏ hơn chữ Hàn Quốc và đặt ở dưới. Bảng hiệu ở khắp nơi đều nổi bật chữ Hàn Quốc.
+) Bằng chứng về việc sử dụng ngôn ngữ trên báo chí ở Hàn Quốc: Các tờ báo phát hành trong nước ở Hàn Quốc hầu như không có trang cuối bằng tiếng nước ngoài, trừ một số tạp chí khoa học, ngoại thương có mục lục tiếng nước ngoài để phục vụ việc dịch thuật.
Câu 4,
Thông tin khách quan và ý kiến chủ quan của tác giả trong văn bản là:
- Thông tin khách quan: "Khắp nơi đều có quảng cáo nhưng không bao giờ quảng cáo thương mại được đặt ở những công sở, hội trường lớn, danh lam thắng cảnh." Đây là một sự quan sát, một thực tế mà tác giả ghi nhận được ở Hàn Quốc.
- Ý kiến chủ quan: "Phải chăng, đó cũng là thái độ tự trọng của một quốc gia khi mở cửa với bên ngoài, mà ta nên suy ngẫm." Đây là ý kiến, suy nghĩ và sự đánh giá của tác giả dựa trên những so sánh của mình.
Câu 5,
Cách lập luận của tác giả khá chặt chẽ và thuyết phục. Tác giả sử dụng phương pháp so sánh đối chiếu hiệu quả giữa tình hình ở Hàn Quốc và Việt Nam để làm nổi bật vấn đề. Việc đưa ra những bằng chứng cụ thể, chi tiết về cách sử dụng ngôn ngữ trong quảng cáo, biển hiệu và báo chí ở cả hai nước giúp cho luận điểm trở nên rõ ràng và có sức nặng hơn.


Tần số 24 16 6 4
Tần số tương đối 48% 32% 12% 8%