

Nguyễn Đức Vinh
Giới thiệu về bản thân



































a) Gọi độ dài đoạn CB là \(x\). Vì AC = 2 × CB, ta có:
\(A C = 2 x\)
Vì điểm C nằm giữa A và B, nên ta có phương trình sau cho đoạn thẳng AB:
\(A C + C B = A B\)
Thay giá trị vào phương trình:
\(2 x + x = 20\)
b) Giải phương trình để tìm độ dài của AC và CB:
\(3 x = 20\)
Chia hai vế cho 3:
\(x = \frac{20}{3} \approx 6.67 \textrm{ } \text{cm}\)
Do đó:
\(C B = x = 6.67 \textrm{ } \text{cm}\)
Vì AC = 2 × CB, ta có:
\(A C = 2 x = 2 \times 6.67 = 13.33 \textrm{ } \text{cm}\)
Vậy độ dài của AC là 13.33 cm và độ dài của CB là 6.67 cm.
c) Để vẽ đoạn thẳng AB, bạn có thể làm như sau:
- Vẽ đoạn thẳng AB dài 20 cm.
- Đánh dấu điểm C sao cho khoảng cách từ A đến C là 13.33 cm và từ C đến B là 6.67 cm.
sao em có toán 6 ?🤔
Phương trình:
\(\frac{1}{9} + \left(\left(\right. x - \frac{1}{3} \left.\right)\right)^{2} = \frac{5}{6}\)
Bước 1: Trừ \(\frac{1}{9}\) hai vế:
\(\left(\left(\right. x - \frac{1}{3} \left.\right)\right)^{2} = \frac{5}{6} - \frac{1}{9}\)
Quy đồng mẫu:
- \(\frac{5}{6} = \frac{15}{18}\)
- \(\frac{1}{9} = \frac{2}{18}\)
Vậy:
\(\left(\left(\right. x - \frac{1}{3} \left.\right)\right)^{2} = \frac{15}{18} - \frac{2}{18} = \frac{13}{18}\)
Bước 2: Lấy căn hai vế:
\(x - \frac{1}{3} = \pm \sqrt{\frac{13}{18}}\)
Bước 3: Giải ra \(x\):
\(x = \frac{1}{3} \pm \sqrt{\frac{13}{18}}\)
Kết quả:
Đây là nghiệm dưới dạng căn thức. Nếu bạn muốn gần đúng:
- \(\sqrt{\frac{13}{18}} \approx 0.849\)
- \(\frac{1}{3} \approx 0.333\)
Vậy:
- \(x_{1} \approx 0.333 + 0.849 = 1.182\)
- \(x_{2} \approx 0.333 - 0.849 = - 0.516\)
giải đấy ok chưa
✅ Bài 1
Đề: Một tam giác đều thứ nhất có chu vi gấp 2 lần chu vi tam giác đều thứ hai. Hỏi diện tích tam giác thứ nhất gấp mấy lần diện tích tam giác thứ hai?
Giải:
Gọi cạnh tam giác thứ hai là \(a\), ⇒ chu vi = \(3 a\)
⇒ Tam giác thứ nhất có chu vi \(6 a\), ⇒ cạnh = \(2 a\)
Diện tích tam giác đều cạnh \(a\):
\(S = \frac{\sqrt{3}}{4} a^{2}\)
Diện tích tam giác cạnh \(2 a\):
\(S^{'} = \frac{\sqrt{3}}{4} \left(\right. 2 a \left.\right)^{2} = \sqrt{3} a^{2}\)
Tỉ số diện tích:
\(\frac{S^{'}}{S} = \frac{\sqrt{3} a^{2}}{\frac{\sqrt{3}}{4} a^{2}} = 4\)
Đáp án: Diện tích tam giác thứ nhất gấp 4 lần tam giác thứ hai.
✅ Bài 2
Đề: Cho tam giác ABC, biết BM = MC, CN = 3NA và diện tích tam giác AEN = 27 cm². Tính diện tích tam giác ABC.
Giải:
- M là trung điểm BC ⇒ \(S_{A B M} = S_{A M C} = \frac{1}{2} S\)
- \(C N = 3 N A \Rightarrow A N = \frac{1}{4} A C\)
⇒ \(S_{A E N} = \frac{1}{4} \cdot \frac{1}{2} S = \frac{1}{8} S\)
Ta có:
\(\frac{1}{8} S = 27 \Rightarrow S = 216\)
Đáp án: \(\boxed{216 \&\text{nbsp}; \text{cm}^{2}}\)
✅ Bài 3
Đề: Tam giác ABC có AE = 2BE, AD = 1/3 CD. Giao điểm BD và CE là F. Biết diện tích tam giác BEF = 100,2 cm². Tính diện tích tam giác ABC.
Giải:
- AE = 2BE ⇒ BE = 1/3 AB
- AD = 1/3 CD ⇒ CD = 3AD ⇒ AD = 1/4 AC
⇒ \(\frac{B E}{A B} = \frac{1}{3} , \&\text{nbsp}; \frac{A D}{A C} = \frac{1}{4}\)
\(S_{A B C} = \frac{S_{B E F}}{\left(\right. \frac{1}{3} \cdot \frac{1}{4} \left.\right)} = \frac{100.2}{\frac{1}{12}} = 100.2 \times 12 = \boxed{1202.4 \&\text{nbsp}; \text{cm}^{2}}\)
✅ Bài 4
Đề: Tam giác ABC có AC = 18 cm, BC = 22 cm. Biết các tam giác ABD, AEG, CDE, DEG có diện tích bằng nhau. Tính AE, CD.
❌ Chưa đủ dữ kiện để giải
📌 Cần bạn cung cấp thêm: vị trí các điểm D, E, G nằm ở đâu, hoặc gửi hình vẽ.
✅ Bài 5
Đề: Tam giác ABC có diện tích 230 m². E là trung điểm AB, F là trung điểm AC, CE cắt BF tại D. Tính diện tích tam giác BDC.
Giải:
- E, F là trung điểm ⇒ BF và CE là đường trung tuyến
⇒ D là trọng tâm tam giác
⇒ Trọng tâm chia tam giác thành 6 phần bằng nhau
⇒ \(S_{B D C} = \frac{2}{6} \cdot 230 = \boxed{76 , 67 \&\text{nbsp}; \text{m}^{2}}\)
lấy 42x2,5=105km
vậy dài 105km
Câu 9: Biện pháp tu từ trong câu văn "Lòng bà thương Tích Chu cao hơn trời, rộng hơn biển"
- Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu này là So sánh.
- Tác dụng: Biện pháp so sánh giúp làm nổi bật tình cảm yêu thương, bao la, vô bờ bến của bà đối với Tích Chu. Sự so sánh với trời và biển, những hình ảnh rộng lớn, vô hạn, làm cho tình thương của bà càng thêm sâu sắc và vô cùng.
Câu 10: Đoạn văn nêu suy nghĩ về cậu bé Tích Chu
Tích Chu là một cậu bé hiền lành, ngoan ngoãn và rất mực yêu thương bà. Dù còn nhỏ tuổi, nhưng cậu đã thể hiện tình cảm sâu sắc và lòng hiếu thảo đối với bà. Trong câu chuyện, Tích Chu luôn là người chăm sóc bà, luôn lo lắng cho bà trong những lúc khó khăn. Tuy cuộc sống của cậu không dễ dàng, nhưng cậu luôn kiên cường, không bao giờ oán trách số phận. Điều này khiến em cảm thấy rất cảm động và kính trọng cậu. Tích Chu là hình mẫu của lòng hiếu thảo, là tấm gương sáng cho chúng ta về cách đối xử với người thân yêu, đặc biệt là với ông bà, cha mẹ. Em mong rằng mình cũng sẽ học tập được sự kiên nhẫn và tình yêu thương vô bờ bến như Tích Chu.