

Vũ Minh Hiếu
Giới thiệu về bản thân



































Chào bạn,
Nấm độc là một nhóm nấm gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí dẫn đến tử vong nếu con người hoặc động vật ăn phải. Dựa trên những hiểu biết về nấm và các hiện tượng trong đời sống, chúng ta có thể nêu một số đặc điểm chung thường thấy ở nấm độc, tuy nhiên cần lưu ý rằng không phải lúc nào cũng có thể nhận biết nấm độc chỉ qua hình dáng bên ngoài:
- Màu sắc sặc sỡ, nổi bật: Trong tự nhiên, màu sắc tươi sáng thường là một dấu hiệu cảnh báo sự nguy hiểm. Nhiều loài nấm độc sở hữu mũ và thân có màu đỏ tươi, vàng chanh, cam rực rỡ, hoặc các màu sắc bất thường khác. Tuy nhiên, cũng có nhiều nấm ăn được có màu sắc tương tự, và ngược lại, một số nấm độc lại có màu sắc nhã nhặn, dễ nhầm lẫn.
- Hình dáng kỳ lạ, khác thường: Một số nấm độc có hình dáng mũ hoặc thân khác biệt so với các loại nấm thông thường, ví dụ như có các vảy, đốm, vòng cổ (trên thân), hoặc túi bao gốc (ở phần gốc thân). Tuy nhiên, đặc điểm này cũng không phải là tuyệt đối.
- Mùi khó chịu, hắc: Một vài loài nấm độc có mùi hăng, khai, hoặc mùi hóa chất khó chịu. Tuy nhiên, cũng có những nấm độc không có mùi đặc trưng hoặc thậm chí có mùi thơm nhẹ ban đầu nhưng sau đó chuyển sang mùi khó chịu.
- Thay đổi màu sắc khi bị tổn thương: Một số nấm độc có thể thay đổi màu sắc khi bị cắt, bóp hoặc tiếp xúc với không khí. Ví dụ, thịt nấm có thể chuyển sang màu xanh, đen hoặc đỏ.
- Mọc ở những vị trí đáng ngờ: Một số người cho rằng nấm mọc ở những nơi ẩm thấp, tối tăm hoặc trên xác động vật, gỗ mục là nấm độc. Điều này không hoàn toàn đúng, vì có cả nấm ăn được và nấm độc mọc ở những môi trường tương tự.
- Gây ra các hiện tượng bất thường cho côn trùng: Có quan sát thấy một số loài nấm độc khiến côn trùng tránh xa hoặc bị chết khi tiếp xúc. Tuy nhiên, đây không phải là một đặc điểm phổ biến và dễ quan sát.
Quan trọng cần nhớ:
- Không có quy tắc chung nào để nhận biết nấm độc một cách tuyệt đối chỉ bằng mắt thường.
- Việc xác định nấm ăn được hay nấm độc đòi hỏi kiến thức chuyên môn sâu rộng về nấm học.
- Tuyệt đối không tự ý hái và ăn nấm lạ, nấm dại mà không có sự giám định của người có kinh nghiệm.
- Khi nghi ngờ bị ngộ độc nấm, cần đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.
Hy vọng những thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của nấm độc. Hãy luôn cẩn trọng và đặt sự an toàn lên hàng đầu khi tiếp xúc với các loại nấm trong tự nhiên nhé!
340+(347-247)
=340+100
=440
2
nhầm,phải là 24723
24,723 nhé
Tuyệt vời! Đây là sơ đồ khối đơn giản nhất thể hiện cấu trúc lặp khi không biết trước số lần lặp:
Đoạn mãgraph TD
A[Bắt đầu] --> B{Điều kiện?};
B -- Đúng --> C[Thực hiện các lệnh];
C --> B;
B -- Sai --> D[Kết thúc];
Giải thích:
- Bắt đầu (A): Chương trình bắt đầu thực hiện từ đây.
- Điều kiện? (B): Đây là nơi kiểm tra một điều kiện nào đó.
- Nếu điều kiện là đúng, chương trình sẽ đi theo mũi tên "Đúng" và thực hiện các lệnh bên trong vòng lặp.
- Nếu điều kiện là sai, chương trình sẽ đi theo mũi tên "Sai" và thoát ra khỏi vòng lặp.
- Thực hiện các lệnh (C): Đây là một hoặc nhiều lệnh sẽ được lặp đi lặp lại cho đến khi điều kiện ở bước (B) trở thành sai. Sau khi thực hiện xong các lệnh, chương trình sẽ quay lại bước (B) để kiểm tra điều kiện một lần nữa.
- Kết thúc (D): Khi điều kiện ở bước (B) là sai, chương trình sẽ đi đến đây và kết thúc vòng lặp (và có thể tiếp tục thực hiện các lệnh khác bên ngoài vòng lặp).
Điểm quan trọng:
- Số lần lặp không được xác định trước. Vòng lặp sẽ tiếp tục chạy cho đến khi điều kiện kiểm tra trở thành sai.
- Điều kiện là yếu tố then chốt quyết định khi nào vòng lặp sẽ dừng lại. Nếu điều kiện không bao giờ trở thành sai, vòng lặp sẽ chạy mãi mãi (lặp vô hạn).
Ví dụ thực tế:
Trong Scratch, một ví dụ điển hình cho cấu trúc lặp này là vòng lặp "lặp lại cho đến khi [điều kiện]". Các lệnh bên trong vòng lặp sẽ được thực hiện liên tục cho đến khi điều kiện bạn đặt ra trở thành đúng.
Hy vọng sơ đồ này giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu trúc lặp khi không biết trước số lần lặp!
Trong Scratch, cứ tưởng tượng biến số giống như một cái hộp đặc biệt.
Cái hộp này có một cái tên để mình dễ gọi và tìm ra nó (ví dụ: "điểm số", "số bước đi", "tên người chơi").
Bên trong cái hộp này, mình có thể cất giữ một con số hoặc một dòng chữ (gọi là giá trị của biến số).
Ví dụ:
- Mình tạo một cái hộp tên là "điểm số". Lúc đầu, mình đặt giá trị của nó là 0.
- Khi nhân vật làm được một việc tốt, mình có thể thay đổi giá trị trong hộp "điểm số" bằng cách tăng nó lên 1.
- Khi mình muốn hiển thị điểm số lên màn hình, mình chỉ cần lấy giá trị đang có trong hộp "điểm số" ra và cho nhân vật nói hoặc hiển thị nó.
Tóm lại:
Biến số là một cái hộp có tên để lưu trữ thông tin (số hoặc chữ) và giá trị trong hộp đó có thể thay đổi trong quá trình trò chơi hoặc chương trình chạy. Nó giúp mình nhớ và quản lý các thông tin quan trọng trong Scratch.
Tuy không rộng lớn như Hồ Gươm hay Hồ Tây ở Hà Nội, Hồ Vị Xuyên mang trong mình một vẻ đẹp riêng, tĩnh lặng và cuốn hút lạ thường. Nằm giữa lòng thành phố Nam Định nhộn nhịp, hồ tựa như một "nàng thiếu nữ" dịu dàng đang say giấc nồng, tách biệt khỏi sự ồn ào của phố thị.
Khi đứng từ trên cao nhìn xuống, toàn cảnh Hồ Vị Xuyên hiện ra như một bức tranh yên bình. Mặt hồ phẳng lặng, trong xanh như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu bầu trời xanh thẳm cùng những hàng cây cổ thụ rợp bóng mát quanh bờ. Vào mùa hè, những tán cây xanh um tùm soi bóng xuống mặt nước, tạo nên một không gian tươi mát, dễ chịu. Đến mùa thu, lá cây chuyển sang màu vàng, màu đỏ rực rỡ, tô điểm cho hồ một vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ.
Xa xa, những tòa nhà cao tầng vươn mình lên trời, thấp thoáng bóng dáng cổ kính của tháp nhà thờ, tạo nên một sự kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và vẻ đẹp truyền thống, như một góc châu Âu thu nhỏ giữa lòng miền Bắc Việt Nam.
Không chỉ mang vẻ đẹp thiên nhiên, Hồ Vị Xuyên còn là nơi lưu giữ những dấu ấn lịch sử và văn hóa đáng trân trọng. Con đường ven hồ được đặt tên là đường Trần Tế Xương, để tưởng nhớ nhà thơ tài hoa đã có những vần thơ bất hủ về mảnh đất Nam Định. Ngôi mộ của ông cũng nằm yên bình nơi đây, giữa không gian xanh mát, góp phần làm tăng thêm giá trị văn hóa cho khu vực.
Dạo bước dọc theo bờ hồ, du khách có thể cảm nhận làn gió mát lành, ngắm nhìn những gợn sóng lăn tăn trên mặt nước, và lắng nghe tiếng chim hót líu lo đâu đó trên những hàng cây. Hồ Vị Xuyên không chỉ là một điểm đến thư giãn lý tưởng mà còn là nơi để tìm về những giá trị lịch sử, văn hóa sâu sắc của thành phố Nam Định, một vùng đất giàu truyền thống và đậm chất thơ.
Chào bạn! Tưởng tượng một biến trong Scratch giống như những vật ngoài đời thường thật thú vị! Dưới đây là một vài hình ảnh so sánh mà em nghĩ đến:
- Một chiếc hộp có nhãn: Giống như một biến có tên, chiếc hộp này dùng để chứa một thứ gì đó (giá trị của biến). Bạn có thể thay đổi thứ bên trong hộp (thay đổi giá trị của biến) hoặc xem thứ bên trong hộp (truy cập giá trị của biến). Nhãn trên hộp giúp bạn biết chiếc hộp này dùng để đựng gì (tên của biến).
- Một tờ giấy nhớ: Bạn có thể viết một con số, một từ hoặc một dòng chữ lên tờ giấy nhớ (giá trị của biến). Bạn có thể dán nó ở một nơi dễ thấy để nhớ (sử dụng giá trị của biến trong chương trình) hoặc bạn có thể bóc tờ giấy cũ và viết một giá trị mới lên đó (thay đổi giá trị của biến).
- Một chiếc công tắc đèn: Công tắc có hai trạng thái chính: bật hoặc tắt (giống như biến logic
true
hoặcfalse
). Trạng thái của công tắc có thể ảnh hưởng đến một thứ khác (ví dụ: đèn sáng hay không), tương tự như cách giá trị của một biến có thể điều khiển hành vi của các đối tượng trong Scratch. - Một chiếc đồng hồ đếm ngược: Chiếc đồng hồ này hiển thị một con số đang giảm dần (giống như một biến số thay đổi theo thời gian). Giá trị hiện tại của đồng hồ cho bạn biết thời gian còn lại (giá trị hiện tại của biến).
- Một cái bảng điểm trong trò chơi thể thao: Bảng điểm hiển thị số điểm hiện tại của mỗi đội (giống như một biến số lưu trữ điểm số). Điểm số này thay đổi trong suốt trận đấu (giá trị của biến được cập nhật khi có sự kiện xảy ra).
- Một ngăn kéo có nhiều ngăn nhỏ: Ngăn kéo lớn có thể đại diện cho một danh sách (list) trong Scratch, và mỗi ngăn nhỏ bên trong chứa một mục dữ liệu riêng biệt (một phần tử của danh sách). Bạn có thể thêm, xóa hoặc thay đổi nội dung trong từng ngăn.
Những hình ảnh này giúp chúng ta hình dung biến số như những "vật chứa" hoặc "trạng thái" có thể thay đổi và được chương trình sử dụng để ghi nhớ và điều khiển các hoạt động. Hy vọng bạn thấy những so sánh này thú vị!