ĐÀM ĐAN ĐAN

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của ĐÀM ĐAN ĐAN
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1 (2.0 điểm): Bài thơ “Chiếc lá đầu tiên” của Hoàng Nhuận Cầm là một khúc ca dịu dàng về tình yêu, tuổi trẻ và những rung động đầu đời. Nội dung bài thơ thể hiện cảm xúc tinh khôi, lãng mạn của một tâm hồn nhạy cảm trước vẻ đẹp của thiên nhiên và tình yêu. Hình ảnh "chiếc lá đầu tiên" vừa mang nghĩa thực, vừa ẩn dụ cho tình cảm đầu tiên – trong trẻo, mong manh nhưng đầy lưu luyến. Về nghệ thuật, bài thơ nổi bật với ngôn ngữ tinh tế, giàu chất nhạc và chất họa, tạo nên những hình ảnh thơ mộng, nhẹ nhàng. Cách sử dụng điệp từ, ẩn dụ và nhân hóa khiến cảm xúc trở nên gần gũi, chân thật. Chính sự dung dị và sâu sắc ấy đã khiến bài thơ để lại nhiều dư âm trong lòng người đọc. --- Câu 2 (4.0 điểm): Câu văn trong tiểu thuyết “Sáu người đi khắp thế gian” của James Michener: “Mặc dù bọn trẻ ném đá vào lũ ếch để đùa vui, nhưng lũ ếch không chết đùa mà chết thật” là một hình ảnh ẩn dụ sâu sắc về sự vô cảm, thiếu suy nghĩ trong hành vi của con người. Hành động ném đá của lũ trẻ tuy là trò đùa đối với chúng, nhưng lại là sự đau đớn, mất mát thực sự đối với đối tượng bị tổn thương. Điều này cho thấy, trong cuộc sống, có những hành động tưởng như vô hại nhưng lại gây hậu quả nghiêm trọng cho người khác. Câu văn cũng là lời cảnh tỉnh mỗi người về sự vô tình, vô tâm, đôi khi xuất phát từ sự thiếu hiểu biết hoặc coi thường hậu quả. Chúng ta cần biết đặt mình vào vị trí của người khác, để không khiến ai phải “chết thật” vì những trò “đùa vui” của bản thân. Cuộc sống cần sự cảm thông, thấu hiểu và trách nhiệm trong từng hành động, dù là nhỏ nhất. Chỉ như vậy, xã hội mới trở nên nhân văn và tốt đẹp hơn.

không nên dùng xà phòng tắm để rửa cơ quan sinh dục vì có thể loại xà phòng ấy có chứa thành phần có thể gây mẩn ngứa,nếu sử dụng lâu dài sẽ bị viêm hoặc nặng hơn là ung thư

Câu 1. Bài thơ được viết theo thể thơ tự do. Câu 2: Phương thức biểu đạt chính trong bài thơ là biểu cảm, kết hợp với miêu tả và tự sự. Câu 3. “Chùm phượng hồng yêu dấu ấy rời tay” “Một lớp học bâng khuâng màu xanh rủ” “Sân trường đêm – rụng xuống trái bàng đêm” “Mười chú chứ, nhìn xem, trong lớp ấy” “Thôi đã hết thời bím tóc trắng ngủ quên” “Hết thời cầm dao khắc lăng nhăng lên bàn ghế cũ” Nhận xét: Những kỷ niệm ấy rất trong sáng, gần gũi và sống động, gợi lại một thời học trò tinh nghịch, hồn nhiên mà ai cũng từng trải qua. Điều đặc biệt là tác giả không chỉ ghi nhớ hình ảnh, mà còn lưu giữ cảm xúc gắn liền với từng khoảnh khắc, biến chúng trở thành dấu ấn sâu sắc trong tâm hồn. Câu 4. Dòng thơ sử dụng biện pháp ẩn dụ và nhân hóa. "Tiếng ve trong veo" gợi âm thanh mùa hè thân thuộc, trong sáng. “Xé đôi hồ nước” là hình ảnh ẩn dụ đặc sắc, tạo cảm giác tiếng ve sắc, vang vọng, làm rung động cả không gian yên ả. Tác dụng: Biện pháp này làm nổi bật sự đột ngột, vang vọng của tiếng ve – âm thanh báo hiệu mùa chia tay học trò, đồng thời gợi nên cảm xúc bồi hồi, tiếc nuối trong lòng người nghe. Câu 5. Em ấn tượng nhất với hình ảnh: “Không thấy trên sân trường chiếc lá buổi đầu tiên.” Lý do: Hình ảnh “chiếc lá buổi đầu tiên” mang tính biểu tượng cao – đó có thể là khoảnh khắc đầu tiên của tình yêu tuổi học trò, là dấu mốc của những rung động đầu đời. Khi “không thấy” chiếc lá ấy nữa, nghĩa là thời gian đã trôi qua, tuổi trẻ đã đi xa, chỉ còn lại nỗi nhớ da diết. Câu thơ vừa gợi tiếc nuối, vừa gợi sự trưởng thành và mất mát nhẹ nhàng – rất xúc động và sâu lắng.

Câu 1. Bài thơ được viết theo thể thơ tự do. Câu 2: Phương thức biểu đạt chính trong bài thơ là biểu cảm, kết hợp với miêu tả và tự sự. Câu 3. “Chùm phượng hồng yêu dấu ấy rời tay” “Một lớp học bâng khuâng màu xanh rủ” “Sân trường đêm – rụng xuống trái bàng đêm” “Mười chú chứ, nhìn xem, trong lớp ấy” “Thôi đã hết thời bím tóc trắng ngủ quên” “Hết thời cầm dao khắc lăng nhăng lên bàn ghế cũ” Nhận xét: Những kỷ niệm ấy rất trong sáng, gần gũi và sống động, gợi lại một thời học trò tinh nghịch, hồn nhiên mà ai cũng từng trải qua. Điều đặc biệt là tác giả không chỉ ghi nhớ hình ảnh, mà còn lưu giữ cảm xúc gắn liền với từng khoảnh khắc, biến chúng trở thành dấu ấn sâu sắc trong tâm hồn. Câu 4. Dòng thơ sử dụng biện pháp ẩn dụ và nhân hóa. "Tiếng ve trong veo" gợi âm thanh mùa hè thân thuộc, trong sáng. “Xé đôi hồ nước” là hình ảnh ẩn dụ đặc sắc, tạo cảm giác tiếng ve sắc, vang vọng, làm rung động cả không gian yên ả. Tác dụng: Biện pháp này làm nổi bật sự đột ngột, vang vọng của tiếng ve – âm thanh báo hiệu mùa chia tay học trò, đồng thời gợi nên cảm xúc bồi hồi, tiếc nuối trong lòng người nghe. Câu 5. Em ấn tượng nhất với hình ảnh: “Không thấy trên sân trường chiếc lá buổi đầu tiên.” Lý do: Hình ảnh “chiếc lá buổi đầu tiên” mang tính biểu tượng cao – đó có thể là khoảnh khắc đầu tiên của tình yêu tuổi học trò, là dấu mốc của những rung động đầu đời. Khi “không thấy” chiếc lá ấy nữa, nghĩa là thời gian đã trôi qua, tuổi trẻ đã đi xa, chỉ còn lại nỗi nhớ da diết. Câu thơ vừa gợi tiếc nuối, vừa gợi sự trưởng thành và mất mát nhẹ nhàng – rất xúc động và sâu lắng.

Câu 1. Bài thơ được viết theo thể thơ tự do. Câu 2: Phương thức biểu đạt chính trong bài thơ là biểu cảm, kết hợp với miêu tả và tự sự. Câu 3. “Chùm phượng hồng yêu dấu ấy rời tay” “Một lớp học bâng khuâng màu xanh rủ” “Sân trường đêm – rụng xuống trái bàng đêm” “Mười chú chứ, nhìn xem, trong lớp ấy” “Thôi đã hết thời bím tóc trắng ngủ quên” “Hết thời cầm dao khắc lăng nhăng lên bàn ghế cũ” Nhận xét: Những kỷ niệm ấy rất trong sáng, gần gũi và sống động, gợi lại một thời học trò tinh nghịch, hồn nhiên mà ai cũng từng trải qua. Điều đặc biệt là tác giả không chỉ ghi nhớ hình ảnh, mà còn lưu giữ cảm xúc gắn liền với từng khoảnh khắc, biến chúng trở thành dấu ấn sâu sắc trong tâm hồn. Câu 4. Dòng thơ sử dụng biện pháp ẩn dụ và nhân hóa. "Tiếng ve trong veo" gợi âm thanh mùa hè thân thuộc, trong sáng. “Xé đôi hồ nước” là hình ảnh ẩn dụ đặc sắc, tạo cảm giác tiếng ve sắc, vang vọng, làm rung động cả không gian yên ả. Tác dụng: Biện pháp này làm nổi bật sự đột ngột, vang vọng của tiếng ve – âm thanh báo hiệu mùa chia tay học trò, đồng thời gợi nên cảm xúc bồi hồi, tiếc nuối trong lòng người nghe. Câu 5. Em ấn tượng nhất với hình ảnh: “Không thấy trên sân trường chiếc lá buổi đầu tiên.” Lý do: Hình ảnh “chiếc lá buổi đầu tiên” mang tính biểu tượng cao – đó có thể là khoảnh khắc đầu tiên của tình yêu tuổi học trò, là dấu mốc của những rung động đầu đời. Khi “không thấy” chiếc lá ấy nữa, nghĩa là thời gian đã trôi qua, tuổi trẻ đã đi xa, chỉ còn lại nỗi nhớ da diết. Câu thơ vừa gợi tiếc nuối, vừa gợi sự trưởng thành và mất mát nhẹ nhàng – rất xúc động và sâu lắng.

Câu 1. Bài thơ được viết theo thể thơ tự do. Câu 2: Phương thức biểu đạt chính trong bài thơ là biểu cảm, kết hợp với miêu tả và tự sự. Câu 3. “Chùm phượng hồng yêu dấu ấy rời tay” “Một lớp học bâng khuâng màu xanh rủ” “Sân trường đêm – rụng xuống trái bàng đêm” “Mười chú chứ, nhìn xem, trong lớp ấy” “Thôi đã hết thời bím tóc trắng ngủ quên” “Hết thời cầm dao khắc lăng nhăng lên bàn ghế cũ” Nhận xét: Những kỷ niệm ấy rất trong sáng, gần gũi và sống động, gợi lại một thời học trò tinh nghịch, hồn nhiên mà ai cũng từng trải qua. Điều đặc biệt là tác giả không chỉ ghi nhớ hình ảnh, mà còn lưu giữ cảm xúc gắn liền với từng khoảnh khắc, biến chúng trở thành dấu ấn sâu sắc trong tâm hồn. Câu 4. Dòng thơ sử dụng biện pháp ẩn dụ và nhân hóa. "Tiếng ve trong veo" gợi âm thanh mùa hè thân thuộc, trong sáng. “Xé đôi hồ nước” là hình ảnh ẩn dụ đặc sắc, tạo cảm giác tiếng ve sắc, vang vọng, làm rung động cả không gian yên ả. Tác dụng: Biện pháp này làm nổi bật sự đột ngột, vang vọng của tiếng ve – âm thanh báo hiệu mùa chia tay học trò, đồng thời gợi nên cảm xúc bồi hồi, tiếc nuối trong lòng người nghe. Câu 5. Em ấn tượng nhất với hình ảnh: “Không thấy trên sân trường chiếc lá buổi đầu tiên.” Lý do: Hình ảnh “chiếc lá buổi đầu tiên” mang tính biểu tượng cao – đó có thể là khoảnh khắc đầu tiên của tình yêu tuổi học trò, là dấu mốc của những rung động đầu đời. Khi “không thấy” chiếc lá ấy nữa, nghĩa là thời gian đã trôi qua, tuổi trẻ đã đi xa, chỉ còn lại nỗi nhớ da diết. Câu thơ vừa gợi tiếc nuối, vừa gợi sự trưởng thành và mất mát nhẹ nhàng – rất xúc động và sâu lắng.