Phạm Thị Ngọc Diệp

Giới thiệu về bản thân

Hãy miêu tả đôi chút về bản thân bạn!!!
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Để tìm ra số gạo mà cửa hàng bán được trong buổi chiều, ta sẽ làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Tính số gạo được bán trong buổi sáng. \(\text{S} \overset{ˊ}{\hat{\text{o}}} \&\text{nbsp};\text{g}ạ\text{o}\&\text{nbsp};\text{b} \overset{ˊ}{\text{a}} \text{n}\&\text{nbsp};\text{bu}ổ\text{i}\&\text{nbsp};\text{s} \overset{ˊ}{\text{a}} \text{ng} = 20 \% \&\text{nbsp};\text{c}ủ\text{a}\&\text{nbsp}; 350 \&\text{nbsp};\text{kg} = \frac{20}{100} \times 350 = 70 \&\text{nbsp};\text{kg}\)
  • Bước 2: Tính số gạo còn lại sau buổi sáng. \(\text{S} \overset{ˊ}{\hat{\text{o}}} \&\text{nbsp};\text{g}ạ\text{o}\&\text{nbsp};\text{c} \overset{ˋ}{\text{o}} \text{n}\&\text{nbsp};\text{l}ạ\text{i} = 350 \&\text{nbsp};\text{kg} - 70 \&\text{nbsp};\text{kg} = 280 \&\text{nbsp};\text{kg}\)
  • Bước 3: Tính số gạo được bán trong buổi chiều. \(\text{S} \overset{ˊ}{\hat{\text{o}}} \&\text{nbsp};\text{g}ạ\text{o}\&\text{nbsp};\text{b} \overset{ˊ}{\text{a}} \text{n}\&\text{nbsp};\text{bu}ổ\text{i}\&\text{nbsp};\text{chi} \overset{ˋ}{\hat{\text{e}}} \text{u} = 20 \% \&\text{nbsp};\text{c}ủ\text{a}\&\text{nbsp}; 280 \&\text{nbsp};\text{kg} = \frac{20}{100} \times 280 = 56 \&\text{nbsp};\text{kg}\)
  • Kết luận: Buổi chiều cửa hàng đó bán được 56 kg gạo.

Đáp án cuối cùng: Cửa hàng bán được 56 kg gạo vào buổi chiều.

Bài văn thuyết minh về sự kiện tham gia lễ hội hoa Đà Lạt

Vào cuối tháng 12 năm 2023, tôi đã có cơ hội tham gia Lễ hội hoa Đà Lạt, một sự kiện nổi bật diễn ra hàng năm tại thành phố ngàn hoa. Đây không chỉ là dịp để người dân địa phương thể hiện tình yêu với hoa mà còn thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trong nước và quốc tế.

1. Thời gian và địa điểm: Lễ hội hoa Đà Lạt năm 2023 diễn ra từ ngày 20 đến 30 tháng 12, tại nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố, nhưng chủ yếu tập trung ở khu vực trung tâm và các công viên lớn như Công viên Yersin và Quảng trường Lâm Viên.

2. Các hoạt động chính: Trong lễ hội, có rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra. Một trong những điểm nhấn nổi bật là cuộc thi "Hoa đẹp Đà Lạt", nơi các nghệ nhân và người trồng hoa từ khắp nơi đến tham gia. Các loại hoa được trưng bày rất đa dạng, từ hoa hồng, hoa cẩm tú cầu đến hoa lan, mỗi loại đều mang đến vẻ đẹp riêng biệt.

Ngoài ra, còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật, như múa lân, hát dân ca và các tiết mục âm nhạc hiện đại, tạo không khí vui tươi, náo nhiệt cho lễ hội. Tôi còn tham gia vào các buổi workshop hướng dẫn làm hoa nghệ thuật, nơi tôi được trải nghiệm cảm giác tự tay tạo ra những sản phẩm từ hoa tươi.

3. Không khí lễ hội: Không khí tại lễ hội rất sôi động và vui vẻ. Mọi người từ trẻ em đến người lớn đều háo hức tham gia các hoạt động, chụp hình bên những giỏ hoa rực rỡ. Đặc biệt, những cơn gió lạnh của Đà Lạt càng làm cho không khí thêm phần trong lành và dễ chịu. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được hòa mình vào sự kiện này, cùng với bạn bè và gia đình tạo nên những kỷ niệm đẹp.

4. Ý nghĩa của sự kiện: Lễ hội hoa không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn là dịp để mọi người giao lưu, kết nối và hiểu thêm về văn hóa của Đà Lạt. Qua đó, tôi nhận thấy rằng việc bảo tồn và phát triển các loại hoa cũng là một phần quan trọng trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa của vùng đất này.

Kết luận: Lễ hội hoa Đà Lạt 2023 đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc và kỷ niệm đáng nhớ. Đây là một sự kiện tuyệt vời không chỉ cho người dân Đà Lạt mà còn cho du khách gần xa, góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố hoa xinh đẹp và thân thiện này. Tôi rất mong chờ được tham gia nhiều lễ hội hoa như vậy trong tương lai.


Để giải bài toán này, chúng ta cần xác định tổng trọng lượng mà thang máy có thể chở, sau đó trừ đi trọng lượng của bác Tâm để tìm ra trọng lượng tối đa của các bao gạo mà thang máy có thể mang theo.

  • Trọng tải tối đa của thang máy: 500 kg.
  • Trọng lượng của bác Tâm: 60 kg.

Bước 1: Tính trọng lượng tối đa còn lại cho gạo:

\(\text{Tr}ọ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{l}ượ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{t} \overset{ˊ}{\hat{\text{o}}} \text{i}\&\text{nbsp};đ\text{a}\&\text{nbsp};\text{cho}\&\text{nbsp};\text{g}ạ\text{o} = \text{Tr}ọ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{t}ả\text{i}\&\text{nbsp};\text{t} \overset{ˊ}{\hat{\text{o}}} \text{i}\&\text{nbsp};đ\text{a} - \text{Tr}ọ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{l}ượ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{c}ủ\text{a}\&\text{nbsp};\text{b} \overset{ˊ}{\text{a}} \text{c}\&\text{nbsp};\text{T} \hat{\text{a}} \text{m}\) \(= 500 \&\text{nbsp};\text{kg} - 60 \&\text{nbsp};\text{kg} = 440 \&\text{nbsp};\text{kg}\)

Bước 2: Tính số bao gạo mà bác Tâm có thể mang theo:

  • Trọng lượng mỗi bao gạo: 55 kg.

Chúng ta cần tìm số bao gạo tối đa có thể mang theo:

\(\text{S} \overset{ˊ}{\hat{\text{o}}} \&\text{nbsp};\text{bao}\&\text{nbsp};\text{g}ạ\text{o}\&\text{nbsp};\text{t} \overset{ˊ}{\hat{\text{o}}} \text{i}\&\text{nbsp};đ\text{a} = \frac{\text{Tr}ọ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{l}ượ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{t} \overset{ˊ}{\hat{\text{o}}} \text{i}\&\text{nbsp};đ\text{a}\&\text{nbsp};\text{cho}\&\text{nbsp};\text{g}ạ\text{o}}{\text{Tr}ọ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{l}ượ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{m} \overset{\sim}{\hat{\text{o}}} \text{i}\&\text{nbsp};\text{bao}\&\text{nbsp};\text{g}ạ\text{o}}\) \(= \frac{440 \&\text{nbsp};\text{kg}}{55 \&\text{nbsp};\text{kg}} = 8\)

Kết luận:

  • Bác Tâm có thể mang theo tối đa 8 bao gạo mỗi lần sử dụng thang máy.

Để giải bài toán này, chúng ta sẽ đặt ẩn và thiết lập các phương trình dựa trên thông tin đã cho.

  • Gọi \(n\) là số học sinh trong lớp.
  • Gọi \(m\) là số bàn trong lớp.

Từ thông tin đề bài, chúng ta có hai trường hợp:

  1. Xếp mỗi bàn 3 bạn: \(n = 3 m + 8\)
    • Khi xếp như vậy, 8 bạn không có chỗ ngồi, tức là:
  2. Xếp mỗi bàn 5 bạn: \(n = 5 \left(\right. m - 2 \left.\right)\) \(n = 5 m - 10\)
    • Khi xếp như vậy, thừa 2 bàn, tức là:
    • Có thể viết lại phương trình này thành:

Bây giờ, chúng ta có hai phương trình:

\(1. & n = 3 m + 8 \\ 2. & n = 5 m - 10\)

Bước 1: Đặt hai phương trình bằng nhau

\(3 m + 8 = 5 m - 10\)

Bước 2: Giải phương trình

  • Chuyển các số hạng về một phía:
\(8 + 10 = 5 m - 3 m\)
  • Tính toán:
\(18 = 2 m \textrm{ }\textrm{ } \Longrightarrow \textrm{ }\textrm{ } m = 9\)

Bước 3: Thay giá trị \(m\) vào một trong hai phương trình để tìm \(n\)

  • Dùng phương trình đầu tiên:
\(n = 3 m + 8 = 3 \left(\right. 9 \left.\right) + 8 = 27 + 8 = 35\)

Kết luận

  • Số học sinh trong lớp là \(n = 35\).

Vậy, lớp đó có 35 học sinh.

ể tìm diện tích tam giác \(A N M\), ta có thể thực hiện theo các bước sau:

  1. Xác định các điểm và tỷ lệ:
    • \(M\) là trung điểm của cạnh \(B C\), tức là \(B M = M C\).
    • Điểm \(N\) nằm trên \(A C\) và thỏa mãn \(A N = \frac{2}{5} A C\). Từ đó, ta có \(N C = A C - A N = \frac{3}{5} A C\).
  2. Diện tích tam giác:
    • Diện tích tam giác \(A B M\) được cho là \(45 \textrm{ } \text{cm}^{2}\).
    • Diện tích tam giác \(A B M\) có thể được tính bằng công thức: \(S_{A B M} = \frac{1}{2} \cdot A B \cdot h_{M}\)trong đó \(h_{M}\) là chiều cao từ \(A\) đến cạnh \(B M\).
  3. Tính diện tích tam giác \(A N M\):
    • Ta nhận thấy rằng tam giác \(A N M\) và tam giác \(A B M\) có cùng chiều cao \(h_{M}\) từ điểm \(A\) xuống cạnh \(B M\).
    • Tỷ lệ diện tích của hai tam giác này tỉ lệ với độ dài của cạnh tương ứng, tức là: \(\frac{S_{A N M}}{S_{A B M}} = \frac{A N}{A B}\)
    • Để tính \(A B\), ta có thể sử dụng độ dài \(A C\): \(\frac{S_{A N M}}{S_{A B M}} = \frac{A N}{A C} = \frac{\frac{2}{5} x}{x} = \frac{2}{5}\)
      • Gọi \(A C = x\), thì \(A N = \frac{2}{5} x\) và \(N C = \frac{3}{5} x\).
      • Từ đó, ta có:
  4. Tính diện tích \(S_{A N M}\):
    • Áp dụng vào công thức: \(S_{A N M} = S_{A B M} \cdot \frac{2}{5} = 45 \cdot \frac{2}{5} = 18 \textrm{ } \text{cm}^{2}\)

Kết luận:

  • Diện tích của tam giác \(A N M\) là \(18 \textrm{ } \text{cm}^{2}\).

Để tính số tiền mà bố Lan nhận được sau 12 tháng, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tính tiền lãi hàng tháng
    • Số tiền gửi ban đầu: \(S_{0} = 10 , 000 , 000\) đồng.
    • Lãi suất hàng tháng: \(r = 0.58 \% = 0.0058\) (chuyển đổi từ phần trăm sang số thập phân).
    • Tiền lãi hàng tháng: \(L = S_{0} \times r = 10 , 000 , 000 \times 0.0058 = 58 , 000 \&\text{nbsp};đ \overset{ˋ}{\hat{\text{o}}} \text{ng} .\)
  • Bước 2: Tính tổng tiền lãi sau 12 tháng
    • Tổng tiền lãi sau 12 tháng: \(L_{t o t a l} = L \times 12 = 58 , 000 \times 12 = 696 , 000 \&\text{nbsp};đ \overset{ˋ}{\hat{\text{o}}} \text{ng} .\)
  • Bước 3: Tính tổng số tiền nhận được sau 12 tháng
    • Tổng số tiền nhận được (cả vốn và lãi): \(T = S_{0} + L_{t o t a l} = 10 , 000 , 000 + 696 , 000 = 10 , 696 , 000 \&\text{nbsp};đ \overset{ˋ}{\hat{\text{o}}} \text{ng} .\)

Kết luận: Sau 12 tháng, bố Lan sẽ nhận được tổng cộng 10,696,000 đồng.

1Theo dòng chiều dài lịch sử đấu tranh giành lại độc lập cho dân tộc ta, nước ta đã xuất hiện rất nhiều anh hùng. Trong đó không thể không nhắc đến anh Kim Đồng- một anh hùng nhỏ tuổi được em biết tới qua câu chuyện cùng tên “Kim Đồng”. 

Anh Kim Đồng tên thật là Nông Văn Dền. Anh sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Cao Bằng thân yêu. Từ nhỏ, anh Kim Đồng đã có tinh thần yêu nước và căm ghét giặc Pháp vô cùng. Anh là đội trưởng đầu tiên của đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Mặc dù còn nhỏ tuổi, nhưng anh Kim Đồng rất dũng cảm, không hề sợ khó khăn mệt nhọc, vượt qua biết bao nguy hiểm để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Một lần, sau khi làm nhiệm vụ dẫn cán bộ vào căn cứ, trên đường trở về nhà, anh Kim Đồng nghe có tiếng động lạ ở trong rừng. Kim Đồng liền rủ người em họ của mình là Cao Sơn tìm cách báo động cho các anh cán bộ đang ở trong xóm biết. Sau khi quan sát, Kim Đồng đã nhìn thấy bọn lính đang lợi dụng sương mù phục kích trên đường vào xóm và im lặng đợi bắt người. Kim Đồng bảo Cao Sơn lùi về phía sau, chạy về báo cáo. Đợi cho bạn đi rồi, anh chạy vọt qua suối, lên phía rừng. Không may anh bị giặc Pháp phát hiện và đã nổ súng bắn chết. 

Em rất ngưỡng mộ anh Kim Đồng. Anh là một tấm gương vì cách mạng quên mình, hy sinh khi làm nhiệm vụ bảo vệ cán bộ cách mạng. Sự hy sinh đó là tấm gương sáng chói mở đầu cho nhiều gương cao quý khác trong đội ngũ Đội viên Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

bài văn 2

Dân tộc Việt Nam ta có biết bao anh hùng vĩ đại xả thân vì nước vì dân. Một trong những nữ anh hùng vĩ đại của dân tộc Việt Nam là Võ Thị Sáu. Cuộc đời của chị chính là biểu tượng cho tinh thần dũng cảm, ý chí kiên định và tình yêu nước sâu sắc.

Chị Võ Thị Sáu sinh ra trong một gia đình nghèo ở Đất Đỏ tại Bà Rịa Vũng Tàu. Từ nhỏ, phải chứng kiến những cảnh giết người, cướp của tàn bạo của bọn lính Pháp, trong lòng chị đã hình thành một ý chí căm thù mãnh liệt, sâu sắc bọn thực dân xâm lược. Chị tham gia hăng hái vào phong trào kháng chiến chống thực dân Pháp. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng chị rất mưu trí, lanh lẹ và chị luôn hoàn thành nhiệm vụ được phân công. Vì vậy, chị đã trở thành người đội viên công an xung phong Đất Đỏ. Chị đã dũng cảm, gan dạ và luôn hoàn thành nhiệm vụ người chiến sĩ công an xung phong, tham gia nhiều trận chiến đấu để bảo vệ quê hương. Tuy nhiên, trong một chuyến công tác tại Đất Đỏ, chị Sáu đã sa vào tay giặc, hơn một tháng bị giam giữ tại nhà tù Đất Đỏ. Quân địch đã sử dụng nhiều thủ đoạn tra tấn dã man nhưng chúng vẫn không lấy được một lời khai nào của chị, sau đó bọn chúng đưa chị về giam giữ ở khám Chí Hòa. Mặc dù bị địch giam giữ nhưng chị Sáu vẫn tiếp tục làm liên lạc cho các đồng chí trong khám và cùng các chị, em trong tù đấu tranh buộc địch phải cải thiện cuộc sống trong nhà tù. Trước tinh thần đấu tranh quyết liệt và không nao núng của chị Sáu cùng những đồng chí trong tù, dù không đủ bằng chứng, nhưng thực dân Pháp cùng bọn tay sai vẫn kết án tử hình và đày chị ra Côn Đảo. Khi giặc Pháp đưa chị ra xử bắn, với nét mặt ung dung, bước đi vững chắc, ngẩng cao đầu, cất lên bài hát Quốc tế ca, với tinh thần lạc quan cách mạng, chị đã thể hiện tinh thần bất khuất của người chiến sĩ cộng sản.

Chị Võ Thị Sáu hy sinh đã để lại sự thương tiếc vô hạn đối với đồng chí, đồng đội và đồng bào; đồng thời sự hy sinh của chị là lời tố cáo đanh thép đối với sự dã man và âm mưu hèn hạ của chế độ thực dân Pháp lúc bấy giờ. Đó là tấm gương sáng của chị để lại cho chúng ta noi theo, chúng ta nguyện hết lòng ra sức phấn đấu rèn luyện về thể chất, nâng cao trình độ về mọi mặt để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, đất nước ta ngày càng phát triển phồn vinh, văn minh và giàu đẹp.

Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe lớp 4 ngắn gọn ( 7 mẫu )

Để giải bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện từng bước một.

a) Tìm \(m\) để đồ thị hàm số đi qua điểm \(A \left(\right. 2 , 4 \left.\right)\)

  1. Thay tọa độ điểm A vào hàm số:
    Hàm số cho trước là: \(y = \left(\right. m + 1 \left.\right) x^{2}\)Thay \(x = 2\)\(y = 4\): \(4 = \left(\right. m + 1 \left.\right) \left(\right. 2^{2} \left.\right)\)
  2. Giải phương trình:
    Tính giá trị \(2^{2}\): \(2^{2} = 4 \Rightarrow 4 = \left(\right. m + 1 \left.\right) \cdot 4\)Chia cả hai vế cho 4: \(1 = m + 1\)Trừ 1 từ cả hai vế: \(m = 0\)

Kết luận phần a:

  • Giá trị của \(m\) là \(0\).

b) Vẽ đồ thị hàm số \(y = \left(\right. m + 1 \left.\right) x^{2}\) với giá trị \(m\) vừa tìm được

  1. Thay giá trị \(m\) vào hàm số:
    Với \(m = 0\): \(y = \left(\right. 0 + 1 \left.\right) x^{2} = x^{2}\)
  2. Xác định các điểm trên đồ thị:
    • Khi \(x = - 2\)\(y = \left(\right. - 2 \left.\right)^{2} = 4\)
    • Khi \(x = - 1\)\(y = \left(\right. - 1 \left.\right)^{2} = 1\)
    • Khi \(x = 0\)\(y = 0^{2} = 0\)
    • Khi \(x = 1\)\(y = 1^{2} = 1\)
    • Khi \(x = 2\)\(y = 2^{2} = 4\)
  3. Vẽ đồ thị:
    Đồ thị của hàm số \(y = x^{2}\) là một parabol mở lên trên. Các điểm mà chúng ta đã tính sẽ giúp hình dung đồ thị:
    • Điểm \(\left(\right. - 2 , 4 \left.\right)\)
    • Điểm \(\left(\right. - 1 , 1 \left.\right)\)
    • Điểm \(\left(\right. 0 , 0 \left.\right)\)
    • Điểm \(\left(\right. 1 , 1 \left.\right)\)
    • Điểm \(\left(\right. 2 , 4 \left.\right)\)

Kết luận phần b:

  • Đồ thị của hàm số \(y = x^{2}\) là một parabol mở lên với đỉnh tại điểm \(\left(\right. 0 , 0 \left.\right)\).

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc có câu hỏi gì khác, hãy cho tôi biết!

Để tìm diện tích phần còn lại của thửa đất sau khi xây bồn hoa hình tròn, chúng ta cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tính diện tích bồn hoa hình tròn

  • Công thức diện tích hình tròn: \(S = \pi r^{2}\)Trong đó \(r\) là bán kính.
  • Bán kính: \(r = 1.5 \textrm{ } m\)
  • Tính diện tích: \(S_{b \overset{ˋ}{\hat{o}} n \textrm{ } h o a} = \pi \left(\right. 1.5 \left.\right)^{2} = \pi \times 2.25 \approx 7.0686 \textrm{ } m^{2}\)

Bước 2: Tính diện tích thửa đất hình thang

  • Công thức diện tích hình thang: \(S = \frac{\left(\right. a + b \left.\right) \times h}{2}\)Trong đó \(a\)\(b\) là độ dài hai đáy, \(h\) là chiều cao.
  • Tổng độ dài hai đáy: \(a + b = 38 \textrm{ } m\)
  • Chiều cao: \(h = 28.5 \textrm{ } m\)
  • Tính diện tích thửa đất: \(S_{t h ử a \textrm{ } đ \overset{ˊ}{\hat{a}} t} = \frac{38 \times 28.5}{2} = \frac{1083}{2} = 541.5 \textrm{ } m^{2}\)

Bước 3: Tính diện tích phần còn lại của thửa đất

  • Diện tích phần còn lại: \(S_{c \overset{ˋ}{o} n \textrm{ } l ạ i} = S_{t h ử a \textrm{ } đ \overset{ˊ}{\hat{a}} t} - S_{b \overset{ˋ}{\hat{o}} n \textrm{ } h o a}\) \(S_{c \overset{ˋ}{o} n \textrm{ } l ạ i} = 541.5 - 7.0686 \approx 534.4314 \textrm{ } m^{2}\)

Kết luận

  • Diện tích phần còn lại của thửa đất là khoảng \(534.43 \textrm{ } m^{2}\).

Bước 1: Vẽ đoạn thẳng MN

  • Vẽ một đoạn thẳng MN dài 10 cm.

Bước 2: Đánh dấu điểm A

  • Lấy điểm A thuộc đoạn thẳng MN sao cho \(A N = 4\) cm. Điều này có nghĩa là điểm A cách điểm N 4 cm.
  • Do đó, đoạn MA sẽ có độ dài là: \(M A = M N - A N = 10 \textrm{ } \text{cm} - 4 \textrm{ } \text{cm} = 6 \textrm{ } \text{cm}\)

Bước 3: Đánh dấu điểm B

  • Lấy điểm B nằm giữa M và A. Do đó, điểm B sẽ nằm trên đoạn MA.

Bước 4: Đánh dấu điểm C

  • Lấy điểm C trùng với điểm A. Như vậy, C = A.

Bước 5: Tính toán số đoạn thẳng

  • Trong hình có các đoạn thẳng sau:
    • Đoạn thẳng MN (1 đoạn)
    • Đoạn thẳng MA (1 đoạn)
    • Đoạn thẳng AB (1 đoạn)
    • Đoạn thẳng AC (1 đoạn)
    • Đoạn thẳng MB (1 đoạn)

Kết luận

  • Tổng số đoạn thẳng trong hình là: \(5 \textrm{ } đ\text{o}ạ\text{n}\&\text{nbsp};\text{th}ẳ\text{ng}\)

Kết quả cuối cùng

  • Độ dài đoạn thẳng MA là 6 cm.
  • Số đoạn thẳng trong hình là 5 đoạn thẳng.