Lê Thị Lan Hương

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Lê Thị Lan Hương
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

 Sơn phủ bề mặt vỏ tàu

  • Sơn một lớp sơn chống gỉ hoặc sơn dầu lên bề mặt thép để ngăn nước biển và oxy tiếp xúc với kim loại.
  • Một số loại sơn còn chứa chất ức chế ăn mòn, giúp kéo dài tuổi thọ của lớp kim loại.

🔹 Ưu điểm: Dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí.
🔹 Nhược điểm: Lớp sơn có thể bị bong tróc theo thời gian, cần bảo dưỡng thường xuyên.

  • Sắt (Fe): Thành phần chính.
  • Cacbon (C): Dưới 2,14%, quyết định độ cứng và tính đàn hồi của thép.
  • Mangan (Mn): 0,1 - 1%, tăng độ cứng, chịu mài mòn.
  • Silic (Si): Dưới 0,5%, giúp tăng độ bền.
  • Lưu huỳnh (S) và photpho (P): Là tạp chất, nếu quá nhiều sẽ làm thép giòn, dễ gãy.
  • Một số nguyên tố khác trong thép hợp kim:
    • Cr, Ni, Mo, W: Giúp tăng độ bền, chống gỉ.
    • V, Ti: Tăng độ bền nhiệt.

Phân loại thép:

  • Fe + CuSO₄ → FeSO₄ + Cu↓
  • Fe + Fe₂(SO₄)₃ → 3FeSO₄
  • Fe + 2AgNO₃ → Fe(NO₃)₂ + 2Ag↓
  • Fe + Pb(NO₃)₂ → Fe(NO₃)₂ + Pb↓