Bùi Nguyễn Song Minh

Giới thiệu về bản thân

Mình tên là Bùi Nguyễn Song Minh, học lớp 7A3, trường THCS Phan Bội Châu.Địa chỉ là ở Ngãi Giao nha.
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Kỷ niệm khó quên về ngày hội truyền thống của trường

Một trong những kỷ niệm khó quên và để lại cho mình nhiều ấn tượng sâu sắc nhất chính là ngày hội truyền thống của trường vào năm học lớp 9. Ngày hội này không chỉ là một ngày vui chơi mà còn là cơ hội để chúng mình hiểu hơn về lịch sử của ngôi trường và gắn kết tình bạn giữa các học sinh.

Hôm đó, sân trường rực rỡ với cờ hoa, không khí náo nhiệt và tiếng cười nói vang vọng khắp nơi. Chúng mình tham gia nhiều hoạt động khác nhau như trò chơi dân gian, thi hát, nhảy múa và biểu diễn văn nghệ. Mỗi lớp đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho tiết mục của mình, và ai nấy đều háo hức chờ đợi đến lượt biểu diễn.

Đặc biệt, lớp mình đã dàn dựng một tiết mục kịch ngắn về lịch sử của trường, từ ngày thành lập cho đến những thành tựu nổi bật. Chúng mình đã tập luyện rất chăm chỉ, từ việc học thuộc lời thoại đến từng cử chỉ, động tác. Khi bước lên sân khấu, mặc dù có chút hồi hộp, nhưng ai cũng quyết tâm thể hiện tốt nhất có thể. Tiếng vỗ tay cổ vũ của khán giả là nguồn động lực lớn lao, giúp chúng mình thêm tự tin và diễn xuất thật xuất sắc.

Khoảnh khắc khi tiết mục kết thúc và mọi người cùng nhau cúi chào khán giả, cảm giác tự hào tràn ngập trong lòng. Đó không chỉ là niềm tự hào vì đã biểu diễn thành công mà còn là niềm tự hào về ngôi trường, về những kỷ niệm và tình bạn đẹp đẽ.

Ngày hội truyền thống ấy đã để lại trong mình nhiều ấn tượng sâu sắc, không chỉ về sự náo nhiệt và vui tươi mà còn về tinh thần đoàn kết, sự gắn bó và tình yêu thương dành cho ngôi trường. Những kỷ niệm ấy sẽ mãi mãi là hành trang quý giá trên con đường trưởng thành của mình.

Kỷ niệm khó quên về ngày hội truyền thống của trường

Một trong những kỷ niệm khó quên và để lại cho mình nhiều ấn tượng sâu sắc nhất chính là ngày hội truyền thống của trường vào năm học lớp 9. Ngày hội này không chỉ là một ngày vui chơi mà còn là cơ hội để chúng mình hiểu hơn về lịch sử của ngôi trường và gắn kết tình bạn giữa các học sinh.

Hôm đó, sân trường rực rỡ với cờ hoa, không khí náo nhiệt và tiếng cười nói vang vọng khắp nơi. Chúng mình tham gia nhiều hoạt động khác nhau như trò chơi dân gian, thi hát, nhảy múa và biểu diễn văn nghệ. Mỗi lớp đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho tiết mục của mình, và ai nấy đều háo hức chờ đợi đến lượt biểu diễn.

Đặc biệt, lớp mình đã dàn dựng một tiết mục kịch ngắn về lịch sử của trường, từ ngày thành lập cho đến những thành tựu nổi bật. Chúng mình đã tập luyện rất chăm chỉ, từ việc học thuộc lời thoại đến từng cử chỉ, động tác. Khi bước lên sân khấu, mặc dù có chút hồi hộp, nhưng ai cũng quyết tâm thể hiện tốt nhất có thể. Tiếng vỗ tay cổ vũ của khán giả là nguồn động lực lớn lao, giúp chúng mình thêm tự tin và diễn xuất thật xuất sắc.

Khoảnh khắc khi tiết mục kết thúc và mọi người cùng nhau cúi chào khán giả, cảm giác tự hào tràn ngập trong lòng. Đó không chỉ là niềm tự hào vì đã biểu diễn thành công mà còn là niềm tự hào về ngôi trường, về những kỷ niệm và tình bạn đẹp đẽ.

Ngày hội truyền thống ấy đã để lại trong mình nhiều ấn tượng sâu sắc, không chỉ về sự náo nhiệt và vui tươi mà còn về tinh thần đoàn kết, sự gắn bó và tình yêu thương dành cho ngôi trường. Những kỷ niệm ấy sẽ mãi mãi là hành trang quý giá trên con đường trưởng thành của mình.
Hy vọng các bạn thích câu trả lời này!

Bùi Nguyễn Song Minh.

Câu 1: Văn bản được diễn đạt bởi các yếu tố như: câu chuyện, mô tả về món ăn, sử dụng từ ngữ giàu hình ảnh, và thể hiện cảm xúc cá nhân của tác giả.

Câu 2: Theo tác giả, cơm hến nhất thiết phải là cơm nguội vì đó là truyền thống và quan niệm của người Huế. Họ muốn bày tỏ rằng trên đời chẳng có vật gì đáng phải bỏ đi, nên sử dụng cơm nguội kết hợp với hến nhỏ để tạo thành món cơm hến đặc biệt.

Câu 3: Một từ ngữ địa phương được dùng trong văn bản là "ruốc". Trong văn bản, "ruốc" chỉ loại mắm cá được dùng làm gia vị trong món cơm hến, có mùi thơm đặc trưng và vị cay.

Câu 4: Chủ đề của văn bản là sự đặc biệt và tinh túy của món cơm hến - một món ăn truyền thống của người Huế, cùng với quan niệm bảo tồn giá trị văn hóa và ẩm thực đặc sản.

Câu 5: Một số từ ngữ và hình ảnh thể hiện tình cảm, cảm xúc của tác giả là: "hương vị bát ngát suốt đời", "mùi ruốc thơm dậy tận óc", "vị cay đến trào nước mắt", "đi xa nhớ lại thèm đứt sợi tóc". Từ những từ ngữ và hình ảnh này, có thể cảm nhận được tình yêu sâu sắc và sự gắn bó của tác giả đối với món cơm hến Huế. Tác giả thể hiện cái "tôi" với sự bảo tồn và trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống.

Câu 6: Nhà văn nói: “Tôi nghĩ rằng trong vấn đề khẩu vị, tính bảo thủ là một yếu tố văn hóa hết sức quan trọng, để bảo toàn di sản..." vì ông tin rằng việc bảo tồn các món ăn truyền thống cần giữ nguyên hương vị và cách chế biến gốc. Việc cải tiến món ăn có thể làm mất đi bản chất và giá trị văn hóa của nó. Điều này giống như bảo tồn di tích lịch sử, cần phải duy trì nguyên trạng để giữ được giá trị. Sự bảo thủ trong ẩm thực giúp đảm bảo những món ăn đặc sản được truyền lại đúng với hương vị nguyên bản cho các thế hệ sau.
Hy vọng các bạn thích câu trả lời này!
Bùi Nguyễn Song Minh

 

Kỷ niệm khó quên với bà ngoại

Mỗi lần nhớ lại, trong mình luôn hiện lên hình ảnh bà ngoại với nụ cười hiền từ và đôi tay gầy gò luôn làm lụng không biết mệt mỏi. Bà ngoại là người đã để lại trong mình nhiều ấn tượng sâu sắc nhất, đặc biệt là lần mình cùng bà đi chợ Tết năm ấy.

Hôm đó, trời se lạnh, không khí Tết tràn ngập khắp nơi. Bà ngoại dắt mình đi chợ Tết để mua sắm những thứ cần thiết. Mọi người đều bận rộn, tiếng cười nói, tiếng người bán hàng mời gọi tạo nên một khung cảnh thật náo nhiệt. Bà ngoại nắm chặt tay mình, dẫn mình đi khắp các gian hàng. Đôi mắt bà sáng lên khi nhìn thấy những chiếc bánh chưng xanh, những cành đào hồng tươi và những bó hoa cúc vàng rực rỡ. Bà lựa chọn kỹ càng từng món hàng, không quên dạy mình cách chọn đồ và cách trả giá.

Khi mình hỏi bà tại sao phải làm như vậy, bà chỉ cười và nhẹ nhàng nói: "Mua sắm Tết không chỉ là chuẩn bị đồ dùng, mà còn là cách thể hiện tình yêu thương và sự chăm sóc cho gia đình. Con phải học cách trân trọng và tận hưởng từng khoảnh khắc như thế này."

Lời dạy của bà ngoại đã in sâu vào tâm trí mình, giúp mình hiểu được ý nghĩa sâu xa của việc chuẩn bị Tết. Đó không chỉ là những thứ vật chất, mà còn là tình yêu thương, sự quan tâm và niềm hạnh phúc khi được chăm sóc cho những người thân yêu.

Kỷ niệm đi chợ Tết cùng bà ngoại đã để lại trong mình nhiều ấn tượng sâu sắc. Mỗi lần nhớ lại, mình luôn cảm nhận được tình yêu thương và sự ấm áp mà bà ngoại đã dành cho mình. Dù bà không còn nữa, nhưng hình ảnh và những lời dạy của bà sẽ mãi mãi sống trong lòng mình.

 Câu 9: Nội dung chính của đoạn trích trong bài viết "Đà Lạt và tôi" của Chu Văn Sơn là sự miêu tả về vẻ đẹp thiên nhiên, không gian yên bình và sự đặc biệt của Đà Lạt. Tác giả cũng nêu lên mối lo ngại về những nguy cơ đe dọa đến sự bình yên và tươi đẹp của Đà Lạt do sự phát triển và xô bồ từ vùng thấp lan tràn tới.

Câu 10: Để bảo vệ sự bình yên và tươi đẹp cho các danh lam thắng cảnh ở nước ta khỏi sự xô bồ, hỗn tạp, chúng ta có thể thực hiện những biện pháp sau:

Quản lý phát triển du lịch bền vững: Hạn chế xây dựng quá mức, duy trì cảnh quan tự nhiên và không gian xanh.

Tăng cường ý thức bảo vệ môi trường: Giáo dục và tuyên truyền để du khách và người dân địa phương có ý thức giữ gìn môi trường sạch sẽ.

Phát triển các quy định bảo vệ di sản: Ban hành và thực thi các quy định nghiêm ngặt để bảo vệ các di sản văn hóa và thiên nhiên.

Thúc đẩy du lịch có trách nhiệm: Khuyến khích du khách tham gia vào các hoạt động du lịch bền vững và có trách nhiệm với môi trường.

Tạo ra các chương trình bảo tồn: Hỗ trợ các dự án bảo tồn thiên nhiên và văn hóa tại các khu vực danh lam thắng cảnh.

Những biện pháp này sẽ giúp duy trì vẻ đẹp và sự yên bình của các danh lam thắng cảnh, đồng thời phát triển du lịch một cách bền vững và có trách nhiệm.

Hơi bất ổn, xin lỗi bạn nha (đừng nhầm mình là con trai vì cái tên, mình là con gái)


Câu a Chứng minh rằng 𝐶 𝑀 ∥ 𝑀 𝑁 và 𝐷 𝑀 ∥ 𝑀 𝑁 : Dựng hình: Trước tiên, hãy hình dung một hình chữ nhật 𝐴 𝐵 𝐶 𝐷 . Giao điểm của hai đường chéo 𝐴 𝐷 và 𝐵 𝐶 là 𝑂 . Lấy điểm 𝑀 bất kỳ trên đoạn 𝐶 𝐷 , nối 𝑀 𝑂 cắt 𝐴 𝐵 tại 𝑁 . Chứng minh: Vì 𝐴 𝐵 𝐶 𝐷 là hình chữ nhật nên 𝐴 𝐵 ∥ 𝐶 𝐷 và 𝐴 𝐷 ∥ 𝐵 𝐶 . Trong hình thang 𝐶 𝐷 𝑀 𝑁 , chúng ta có 𝐶 𝐷 ∥ 𝐴 𝐵 . Do đó, 𝐶 𝑀 ∥ 𝐷 𝑁 và 𝐷 𝑀 ∥ 𝐶 𝑁 . Vậy 𝐶 𝑀 𝑁 𝐷 là hình bình hành vì các cạnh đối song song nhau. Câu b Chứng minh rằng 𝑂 là trung điểm của 𝐸 𝐹 khi 𝑀 kẻ đường thẳng song song với 𝐴 𝐶 cắt 𝐵 𝐶 ở 𝐹 : Dựng hình: Từ 𝑀 , kẻ đường thẳng song song với 𝐴 𝐶 và cắt 𝐵 𝐶 tại 𝐹 . Gọi 𝐸 là giao điểm của đường thẳng này với 𝐴 𝐵 . Chứng minh: Do 𝑀 nằm trên đường thẳng song song với 𝐴 𝐶 , ta có 𝑀 𝐸 ∥ 𝐴 𝐶 và 𝑀 𝐹 ∥ 𝐵 𝐷 . Ta biết rằng 𝑂 là giao điểm của hai đường chéo của hình chữ nhật, do đó nó là trung điểm của cả hai đường chéo 𝐴 𝐶 và 𝐵 𝐷 . Với 𝑀 𝐸 ∥ 𝐴 𝐶 và 𝑀 𝐹 ∥ 𝐵 𝐷 , chúng ta có thể chứng minh rằng 𝑂 nằm trên trung tuyến 𝐸 𝐹 của tam giác 𝐶 𝑀 𝐹 , do đó, 𝑂 là trung điểm của 𝐸 𝐹 .

đợi xíu đợi xíu


a) Doanh thu của cửa hàng thấp nhất vào tháng 5.

b) Doanh thu của cửa hàng cao nhất vào tháng 12.

 

a) 5,3 . 4,7 + ( -1,7 ) . 5,3 - 5,9

 = 5,3 . (4,7 - 1,7) - 5,9 = 5,3 . 3 - 5,9

 = 5 . 3 + 0,3 . 3 - 5,9 = 15 + 0,9 - 5,9

 = 15 + 0,9 - 5 + 0,9 = 10