

Nguyễn Việt Hoàn
Giới thiệu về bản thân



































Chắc chắn rồi, hãy cùng nhau giải bài toán này nhé!
Phân tích bài toán:
- Gọi số hạng thứ nhất là A và số hạng thứ hai là B.
- Theo đề bài, ta có tổng đúng của hai số là: A + B = 27,95.
- Khi viết nhầm dấu phẩy của số hạng thứ hai sang bên phải một chữ số, tức là số hạng thứ hai đã được nhân với 10. Vậy tổng tìm được là: A + 10B = 49,1.
Giải bài toán:
- Ta có hệ phương trình:
- A + B = 27,95
- A + 10B = 49,1
- Lấy phương trình thứ hai trừ đi phương trình thứ nhất, ta được:
- (A + 10B) - (A + B) = 49,1 - 27,95
- 9B = 21,15
- Tìm B:
- B = 21,15 / 9
- B = 2,35
- Thay B = 2,35 vào phương trình A + B = 27,95, ta được:
- A + 2,35 = 27,95
- A = 27,95 - 2,35
- A = 25,6
Kết luận:
- Số hạng thứ nhất là 25,6.
- Số hạng thứ hai là 2,35.
Vậy là mình đã giải xong bài toán này. Mong rằng lời giải này sẽ giúp ích cho bạn.
Để giải bài toán này, ta cần áp dụng công thức tổ hợp. Dưới đây là cách giải chi tiết:
Giải thích:
- Mỗi đường thẳng được tạo thành từ việc chọn 2 điểm trong số n điểm đã cho.
- Số cách chọn 2 điểm từ n điểm là tổ hợp chập 2 của n, ký hiệu là C(n, 2) hoặc nC2.
Công thức:
- C(n, 2) = n! / (2! * (n-2)!) = n * (n-1) / 2
Áp dụng:
- Vậy, số đường thẳng có thể vẽ được là n * (n-1) / 2.
Ví dụ:
- Nếu n = 4, số đường thẳng vẽ được là 4 * (4-1) / 2 = 6 đường thẳng.
- Nếu n = 5, số đường thẳng vẽ được là 5 * (5-1) / 2 = 10 đường thẳng.
Kết luận:
- Với n điểm, trong đó không có 3 điểm nào cùng thuộc 1 đường thẳng, số đường thẳng có thể vẽ được là n * (n-1) / 2.
- Mình không tin vào những lời nguyền như vậy. Mình nghĩ rằng những điều tốt đẹp trong cuộc sống đến từ nỗ lực và sự tử tế, chứ không phải từ việc gửi tin nhắn."
- "Mình hiểu là bạn bị ép gửi, nhưng mình không muốn gửi tiếp những tin nhắn như thế này. Mình mong bạn cũng sẽ không gửi nữa."
Mình biết là bạn chỉ đang cố gắng giúp mình, nhưng mình không thoải mái với những tin nhắn này. Chúng khiến mình lo lắng và mình không nghĩ chúng có lợi cho bất kỳ ai. Mình sẽ không gửi chúng cho bất kỳ ai khác.
Mình hiểu là bạn đang cố gắng cảnh báo mình, nhưng mình không tin vào những điều này. Mình nghĩ tốt hơn là bạn nên cẩn thận với những gì bạn chia sẻ trực tuyến, vì một số điều không đúng sự thật.
Mình biết là bạn chỉ đang cố gắng giúp mình, nhưng những tin nhắn này không có thật. Chúng chỉ là trò lừa bịp và mê tín dị đoan. Mình không muốn lan truyền những điều này, vì vậy mình sẽ không gửi chúng cho bất kỳ ai khác
c. Tính diện tích xung quanh của bể:
- Chu vi đáy bể là: (2,5 + 1,5) x 2 = 8 (m)
- Diện tích xung quanh của bể là: 8 x 1,2 = 9,6 (m²)
d. Tính thể tích của bể:
- Thể tích của bể là: 2,5 x 1,5 x 1,2 = 4,5 (m³)
e. Tính lượng nước trong bể:
- Đổi 4,5 m³ = 4500 dm³
- Vì 1dm³ = 1 lít nước, nên thể tích của bể là 4500 lít.
- Lượng nước trong bể hiện tại là: 4500 x 80% = 3600 (lít)
Đáp số:
- Diện tích xung quanh của bể: 9,6 m²
- Thể tích của bể: 4,5 m³ hay 4500 lít
- Lượng nước hiện tại trong bể là: 3600 lít
Bạn có thể điền dấu gạch ngang như sau:
- Văn Miếu - Quốc Tử Giám là ngôi trường Đại học đầu tiên ở nước ta.
hoặc
- Văn Miếu – Quốc Tử Giám là ngôi trường Đại học đầu tiên ở nước ta.
Cả hai cách viết đều đúng. Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một quần thể di tích lịch sử - văn hóa đặc biệt quan trọng của Việt Nam, nằm ở trung tâm thủ đô Hà Nội.
- Chuyên gia về Trí tuệ Nhân tạo (AI): Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các chuyên gia AI sẽ rất được săn đón để phát triển và quản lý các hệ thống AI trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
- Chuyên gia về An ninh mạng: Khi thế giới ngày càng kết nối, nhu cầu bảo vệ thông tin và dữ liệu sẽ tăng lên. Các chuyên gia an ninh mạng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các hệ thống và mạng khỏi các mối đe dọa.
1. Tính thời gian chênh lệch:
- Nam đi với vận tốc 8km/h thì muộn 5 phút.
- Nam đi với vận tốc 10km/h thì sớm 1 phút.
- Vậy thời gian chênh lệch giữa hai lần đi là 5 phút + 1 phút = 6 phút.
2. Tính quãng đường từ nhà Nam đến trường:
- Gọi quãng đường từ nhà Nam đến trường là S (km).
- Thời gian Nam đi với vận tốc 8km/h là S/8 (giờ).
- Thời gian Nam đi với vận tốc 10km/h là S/10 (giờ).
- Ta có phương trình: S/8 - S/10 = 6/60 (đổi 6 phút ra giờ).
- Giải phương trình, ta được S = 4 (km).
3. Tính thời gian Nam đi đến trường (theo từng trường hợp):
- Trường hợp 1: Nam đi với vận tốc 8km/h:
- Thời gian đi là 4/8 = 0,5 giờ = 30 phút.
- Vì Nam muộn 5 phút, nên thời gian đến trường là 30 phút + 5 phút = 35 phút.
- Trường hợp 2: Nam đi với vận tốc 10km/h:
- Thời gian đi là 4/10 = 0,4 giờ = 24 phút.
- Vì Nam sớm 1 phút, nên thời gian đến trường là 24 phút - 1 phút = 23 phút.
- Kết luận: Dù tính theo cách nào, thời gian Nam đi từ nhà đến trường vẫn là 30 phút.
4. Tính giờ vào học:
- Nam xuất phát lúc 6 giờ 35 phút.
- Nam đến trường sau 30 phút.
- Vậy giờ vào học là 6 giờ 35 phút + 30 phút = 7 giờ 05 phút.
Đáp số: Trường của bạn Nam vào học lúc 7 giờ 05 phút.