

Phạm Ngọc Diệp
Giới thiệu về bản thân



































BIÊN BẢN BUỔI THẢO LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG VĂN NGHỆ
CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM (30/4)
Thời gian: Sáng thứ Hai, ngày 28 tháng 4 năm 2025
Địa điểm: Lớp 6A1, Trường THCS Nham Biền 1
Thành phần: Cô giáo chủ nhiệm và toàn thể học sinh lớp 6A
Người điều khiển: Lớp trưởng Phạm Minh Khang
Thư ký: Trần Lâm
Nội dung thảo luận:
– Các bạn đã nêu ý kiến tổ chức văn nghệ chào mừng ngày 30/4.
– Bạn Linh đề xuất hát bài "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng".
– Nhóm bạn Nam gợi ý múa bài "Việt Nam ơi!".
– Bạn Lâm đề nghị diễn một tiểu phẩm ngắn về người chiến sĩ giải phóng.
– Cả lớp thống nhất chọn 3 tiết mục: hát, múa và kịch.
– Các bạn tham gia sẽ tập luyện vào giờ ra chơi và sau các buổi học.
Buổi thảo luận kết thúc lúc: 9 giờ cùng ngày.
Câu 9 :
Em hoàn toàn đồng tình với câu nói: “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc cực mà là nơi không có tình thương.” Bởi lẽ, cái lạnh của thời tiết chỉ ảnh hưởng đến thể xác, còn cái lạnh của sự vô cảm lại khiến tâm hồn con người trở nên cô đơn, tê dại và mất đi niềm tin vào cuộc sống. Một xã hội thiếu vắng tình thương sẽ khiến con người trở nên ích kỷ, lãnh đạm, thờ ơ trước nỗi đau, bất hạnh của người khác. Từ đó, cái ác, cái xấu dễ dàng nảy sinh và lan rộng. Chỉ có lòng yêu thương, sự đồng cảm và sẻ chia mới có thể sưởi ấm trái tim con người, gắn kết cộng đồng và tạo nên một xã hội nhân văn, tử tế. Vì vậy, tình thương chính là ngọn lửa sưởi ấm cuộc sống và là nền tảng làm nên giá trị đích thực của con người.
Câu 10 :
Để loại bỏ căn bệnh vô cảm trong giới trẻ, trước hết cần giáo dục lòng yêu thương và sự đồng cảm ngay từ trong gia đình và nhà trường. Người lớn cần làm gương trong cách ứng xử, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái qua những hành động nhỏ như giúp đỡ người gặp khó khăn, chia sẻ với bạn bè. Trường học nên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thiện nguyện để học sinh được trải nghiệm và thấu hiểu hoàn cảnh của người khác. Bên cạnh đó, cần định hướng cho giới trẻ sử dụng mạng xã hội một cách tích cực, tránh sa đà vào những nội dung tiêu cực, bạo lực. Khi mỗi người trẻ sống nhân ái và biết quan tâm, chia sẻ, căn bệnh vô cảm sẽ dần bị đẩy lùi.
Bài làm :
Trong thời đại ngày nay, khi công nghệ phát triển mạnh mẽ và việc tiếp cận tri thức trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, việc xây dựng thói quen đọc sách vẫn giữ vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng tri thức, tư duy và nhân cách con người. Chính vì vậy, việc thành lập câu lạc bộ đọc sách trong trường học là một ý tưởng thiết thực và cần thiết, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong học đường.
Câu lạc bộ đọc sách sẽ tạo ra một môi trường lý tưởng để các bạn học sinh yêu sách có thể giao lưu, chia sẻ và cùng nhau khám phá những giá trị quý báu từ sách. Tại đây, các thành viên không chỉ đơn thuần đọc sách mà còn được rèn luyện kỹ năng thuyết trình, phản biện, làm việc nhóm thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, thảo luận sách hoặc tổ chức các cuộc thi sáng tạo liên quan đến nội dung đọc. Điều đó giúp học sinh phát triển tư duy độc lập, mở rộng vốn hiểu biết và hình thành nhân cách tốt đẹp.
Bên cạnh đó, câu lạc bộ đọc sách còn góp phần xây dựng một môi trường học đường thân thiện, giàu tính nhân văn. Khi thói quen đọc được nuôi dưỡng từ học sinh, sẽ tạo nên một cộng đồng học tập tích cực, khuyến khích tinh thần tự học, tự trau dồi. Hơn nữa, đây cũng là cách hiệu quả để học sinh tránh xa những thú vui không lành mạnh như chơi game, dùng mạng xã hội quá mức,...
Tuy nhiên, để câu lạc bộ đọc sách hoạt động hiệu quả, cần có sự quan tâm, hỗ trợ từ phía nhà trường về cơ sở vật chất, tài liệu sách vở cũng như đội ngũ hướng dẫn. Đồng thời, bản thân mỗi học sinh cũng cần chủ động, tự giác tham gia với tinh thần cầu tiến và đam mê tri thức.
Tóm lại, việc thành lập câu lạc bộ đọc sách trong trường học không chỉ là một hoạt động ý nghĩa, mà còn là bước đi quan trọng để vun đắp thói quen đọc, nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện nhân cách cho học sinh. Mỗi chúng ta hãy cùng chung tay xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc từ chính ngôi trường thân yêu của mình.
Bài làm :
Trong thời đại ngày nay, khi công nghệ phát triển mạnh mẽ và việc tiếp cận tri thức trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, việc xây dựng thói quen đọc sách vẫn giữ vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng tri thức, tư duy và nhân cách con người. Chính vì vậy, việc thành lập câu lạc bộ đọc sách trong trường học là một ý tưởng thiết thực và cần thiết, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong học đường.
Câu lạc bộ đọc sách sẽ tạo ra một môi trường lý tưởng để các bạn học sinh yêu sách có thể giao lưu, chia sẻ và cùng nhau khám phá những giá trị quý báu từ sách. Tại đây, các thành viên không chỉ đơn thuần đọc sách mà còn được rèn luyện kỹ năng thuyết trình, phản biện, làm việc nhóm thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, thảo luận sách hoặc tổ chức các cuộc thi sáng tạo liên quan đến nội dung đọc. Điều đó giúp học sinh phát triển tư duy độc lập, mở rộng vốn hiểu biết và hình thành nhân cách tốt đẹp.
Bên cạnh đó, câu lạc bộ đọc sách còn góp phần xây dựng một môi trường học đường thân thiện, giàu tính nhân văn. Khi thói quen đọc được nuôi dưỡng từ học sinh, sẽ tạo nên một cộng đồng học tập tích cực, khuyến khích tinh thần tự học, tự trau dồi. Hơn nữa, đây cũng là cách hiệu quả để học sinh tránh xa những thú vui không lành mạnh như chơi game, dùng mạng xã hội quá mức,...
Tuy nhiên, để câu lạc bộ đọc sách hoạt động hiệu quả, cần có sự quan tâm, hỗ trợ từ phía nhà trường về cơ sở vật chất, tài liệu sách vở cũng như đội ngũ hướng dẫn. Đồng thời, bản thân mỗi học sinh cũng cần chủ động, tự giác tham gia với tinh thần cầu tiến và đam mê tri thức.
Tóm lại, việc thành lập câu lạc bộ đọc sách trong trường học không chỉ là một hoạt động ý nghĩa, mà còn là bước đi quan trọng để vun đắp thói quen đọc, nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện nhân cách cho học sinh. Mỗi chúng ta hãy cùng chung tay xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc từ chính ngôi trường thân yêu của mình.