

Nữ Hoàng Ngân Lê
Giới thiệu về bản thân



































Số tiền lãi = \(8 \textrm{ } 000 \textrm{ } 000 \times 25 \%\)
= \(8 \textrm{ } 000 \textrm{ } 000 \times \frac{25}{100}\)
= \(8 \textrm{ } 000 \textrm{ } 000 \times 0 , 25\)
= 2 000 000 đồng
Số tiền bán ra = Vốn + Lãi
= \(8 \textrm{ } 000 \textrm{ } 000 + 2 \textrm{ } 000 \textrm{ } 000\)
= 10 000 000 đồng
Đáp số:
- Tiền lãi: 2 000 000 đồng
- Tiền bán ra: 10 000 000 đồng
Môn Khoa học lớp 5
- 200 Đề thi Khoa học lớp 5 (có đáp án)
Bao gồm đề thi giữa kỳ, học kỳ theo các bộ sách: Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều.
🔗 Xem tại VietJack - 1500 Câu hỏi trắc nghiệm Khoa học lớp 5 (có đáp án)
Phù hợp ôn luyện trắc nghiệm theo chương trình sách mới.
🔗 Xem tại VietJack - Bộ đề thi học kỳ 1 môn Khoa học lớp 5 (có đáp án)
Bao gồm đề thi theo các bộ sách: Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều.
🔗 Xem tại VnDoc
Cho bạn yêu nha.
Cường độ dòng điện (I): Cho biết độ mạnh yếu của dòng điện.
- Đơn vị: ampe (A)
- Dụng cụ đo: ampe kế
Hiệu điện thế (U): Cho biết độ lớn lực đẩy dòng điện.
- Đơn vị: vôn (V)
- Dụng cụ đo: vôn kế
Mạch nối tiếp:
- \(I = I_{1} = I_{2}\) (dòng điện bằng nhau)
- \(U = U_{1} + U_{2}\) (hiệu điện thế cộng lại)
Mạch song song:
- \(U = U_{1} = U_{2}\) (hiệu điện thế bằng nhau)
- \(I = I_{1} + I_{2}\) (dòng điện cộng lại)
Có những lúc, khi ngồi trong lớp học, nhìn qua cửa sổ, tôi thường cảm thấy một sự yên bình lạ thường từ phía sân trường. Những lúc như thế, tôi chỉ muốn đứng nhìn ngắm, lắng nghe những âm thanh nhẹ nhàng từ sân trường vọng lại, cảm nhận những khoảnh khắc thanh thản của buổi học. Sân trường là một không gian đầy ắp ký ức và những trò chơi vui vẻ, mà chỉ cần tiếng chuông ra chơi vang lên, mọi thứ đều trở nên sống động, khác biệt.
Khi tiếng chuông vang lên, báo hiệu giờ ra chơi đã đến, không khí sân trường bỗng chốc thay đổi hẳn. Sự yên tĩnh trong lớp học nhường chỗ cho tiếng nói, tiếng cười rộn ràng của các bạn học sinh. Từ các lớp học, mọi người đều đổ ra sân, tạo nên một bức tranh sống động và đầy sức sống. Những nhóm bạn chạy nhảy, chơi đùa, làm cho không gian xung quanh như được đánh thức, đầy ắp sự vui tươi. Các bạn nam thì cùng nhau chơi bóng đá, quả bóng bay lên và rơi xuống, tiếng đá bóng vang lên từng hồi, những cú sút mạnh mẽ tạo ra những pha bóng đẹp mắt. Các bạn nữ lại chơi nhảy dây, nhịp dây vút qua không khí, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, vui tươi. Trong khi đó, một số bạn khác lại tụ tập thành những nhóm nhỏ trò chuyện vui vẻ, chia sẻ những câu chuyện hài hước và những niềm vui đời thường. Tất cả tạo nên một không khí nhộn nhịp và hồn nhiên, không còn sự gò bó của những bài giảng trong lớp học.
Bầu trời trong xanh, những đám mây trắng bồng bềnh trôi, ánh nắng ấm áp chiếu xuống sân trường, làm không khí thêm phần dễ chịu. Dưới những tán cây ven sân, nhóm bạn ngồi dưới bóng mát trò chuyện, nghỉ ngơi. Gió thoảng qua khiến những chiếc lá trên cây đung đưa nhẹ nhàng, tạo thành những âm thanh xào xạc, hòa quyện với tiếng cười nói của các bạn học sinh. Mỗi phút giây trôi qua trong giờ ra chơi như được dệt nên từ những khoảnh khắc vui tươi, giản dị nhưng lại vô cùng quý giá. Đây là lúc mà mọi người có thể thư giãn, giao lưu và tận hưởng một chút không gian tự do sau những giờ học căng thẳng.
Giờ ra chơi không chỉ là khoảng thời gian để giải lao mà còn là thời gian để chúng em giao lưu, tạo dựng tình bạn, và chia sẻ những niềm vui trong cuộc sống học đường. Mỗi người lại tìm cho mình một cách thư giãn riêng, nhưng tất cả đều cùng chung một niềm vui, niềm hạnh phúc khi được tự do chơi đùa, trò chuyện. Sân trường lúc này không chỉ là nơi học tập mà còn là nơi ghi lại những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò. Mỗi tiếng cười, mỗi trò chơi đều trở thành một phần không thể thiếu trong ký ức của chúng em.
Khi tiếng trống vào lớp lại vang lên, báo hiệu giờ ra chơi kết thúc, sân trường trở lại vẻ yên tĩnh vốn có. Mọi người quay lại lớp học, nhưng những khoảnh khắc vui vẻ trong giờ ra chơi sẽ mãi in đậm trong tâm trí mỗi chúng em. Sân trường, với những trò chơi đơn giản và những tiếng cười rộn ràng, sẽ luôn là một phần ký ức đẹp trong suốt quãng thời gian học trò của chúng em.
Đúng thì mới tick ha bạn:))
Vì tam giác ABC nhọn nội tiếp đường tròn (O), H là trực tâm ⇒ AD ⊥ BC, BE ⊥ AC.
Tứ giác CDHE nội tiếp ⇒ tồn tại đường tròn ngoại tiếp tâm là I.
Xét tam giác ABC:
- Gọi M là trung điểm AB
- Xét ME và EI, cần chứng minh ME ⊥ EI
Ta chứng minh: ME là tiếp tuyến của đường tròn ngoại tiếp (CDHE) tại điểm E
- Tứ giác CDHE nội tiếp ⇒ ∠CDH + ∠CEH = 180°
- Vì H là giao điểm hai đường cao ⇒ ∠ADH = ∠BEH = 90°
⇒ ∠HEC và ∠HDC là góc nội tiếp chắn cung ⇒ I là tâm đường tròn ngoại tiếp CDHE ⇒ IE là bán kính - Nếu ta chứng minh ∠MEI = 90° thì ME ⊥ EI
Xét tứ giác MEHI:
- M là trung điểm AB
- H là giao điểm hai đường cao ⇒ ∠ADH = ∠BEH = 90°
- Khi nối các điểm M, E, H, I: ta xét tổng hai góc đối ∠MEH + ∠MIH:
Vì tứ giác CDHE nội tiếp ⇒ ∠HEC và ∠HDC cùng chắn cung
⇒ ∠MEH + ∠MIH = 180°
⇒ Tứ giác MEHI nội tiếp
⇒ ∠MEI = 90°
⇒ ME ⊥ EI
Kết luận:
ME ⊥ EI
Đpcm
:)))
Bài giải:
khối lượng H₂SO₄ có trong dung dịch ban đầu:
\(m_{\text{H}_2\text{SO}_4}=\frac{9,8}{100}\times200=19,6\text{gam}\)
số mol H₂SO₄
\(n_{\text{H}_2\text{SO}_4}=\frac{19,6}{98}=0,2\text{mol}\)
PTHH:
\(\text{ZnO} + \text{H}_{2}\text{SO}_{4} \rightarrow \text{ZnSO}_{4} + \text{H}_{2}\text{O}\)
⇒ Theo tỉ lệ 1:1, nên:
\(n_{\text{ZnO}}=0,2\text{mol}\)
khối lượng ZnO phản ứng:
\(m_{\text{ZnO}}=0,2\times81=16,2\text{gam}\)
khối lượng muối ZnSO₄ tạo thành
\(m_{\text{ZnSO}_4}=0,2\times161=32,2\text{gam}\)
khối lượng dung dịch sau phản ứng
\(m_{\text{dd};\text{sau}}=200+16,2=216,2\text{gam}\)
nồng độ % dung dịch ZnSO₄
\(C \% = \frac{32,2}{216,2} \times 100 \approx \boxed{14,9 \%}\)
Nhớ tick cho mình nếu như mình đúng:)))
a) Chứng minh tam giác ABD = tam giác EBD
Xét hai tam giác ABD và EBD có:
- BD chung
- ∠ABD = ∠EBD (BD là phân giác của ∠ABC)
- ∠ADB = ∠EDB = 90° (DE ⊥ BC)
⇒ ∆ABD = ∆EBD (g.g.c)
b) Tam giác ABE đều
Vì tam giác ABC vuông tại A, có ∠C = 30° ⇒ ∠B = 60°
⇒ Tam giác ABC có góc A = 90°, góc B = 60°, góc C = 30°
Trong tam giác vuông có góc 30°, ta có:
\(A B = \frac{1}{2} \cdot B C\)
Xét tam giác ABE:
- ∠A = 90°, ∠B = 60°, ∠E = 30°
⇒ ∆ABE không đều (có 3 góc khác nhau)
Vậy ý (b) sai, tam giác ABE không đều
c) Chứng minh AD < CD
Vì BD là phân giác của ∠ABC, ta có:
\(\frac{A D}{D C} = \frac{A B}{B C}\)
Tam giác ABC vuông tại A, có ∠C = 30° ⇒ ∠B = 60°
⇒ \(A B = \frac{1}{2} \cdot B C \Rightarrow \frac{A B}{B C} = \frac{1}{2} \Rightarrow \frac{A D}{D C} = \frac{1}{2} \Rightarrow A D = \frac{1}{2} \cdot D C \Rightarrow A D < D C\)