

Phạm Hồng Luyến
Giới thiệu về bản thân



































a. Phân tích các điều kiện thuận lợi về kinh tế - xã hội để phát triển cây cà phê ở Tây Nguyên:
- Nguồn lao động: Tây Nguyên có nguồn lao động dồi dào, đặc biệt là lao động nông nghiệp, giúp cho việc trồng và chăm sóc cà phê được thực hiện hiệu quả.
- Thị trường: Vị trí địa lý và cơ sở hạ tầng ngày càng được cải thiện giúp cho việc tiêu thụ cà phê trong nước và xuất khẩu thuận lợi hơn.
- Chính sách hỗ trợ: Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ cho việc phát triển cây cà phê, như đầu tư vào cơ sở hạ tầng, hỗ trợ kỹ thuật và tài chính cho nông dân.
- Kinh nghiệm sản xuất: Người dân Tây Nguyên đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc trồng và chăm sóc cà phê, giúp cho chất lượng cà phê được đảm bảo.
b. So sánh thế mạnh về tự nhiên để phát triển công nghiệp giữa Trung du và miền núi Bắc Bộ với Tây Nguyên:
*Trung du và miền núi Bắc Bộ*:
- Thế mạnh về khoáng sản: giàu tài nguyên khoáng sản như than, sắt, đồng, apatit... thuận lợi cho phát triển công nghiệp khai thác và luyện kim.
- Thế mạnh về thủy điện: có tiềm năng thủy điện lớn nhờ hệ thống sông ngòi dồi dào và địa hình đồi núi cao.
- *Tây Nguyên*:
- Thế mạnh về đất đai: có diện tích đất bazan rộng lớn, màu mỡ, thuận lợi cho phát triển cây công nghiệp như cà phê, cao su...
- Thế mạnh về lâm sản: có rừng giàu có, cung cấp nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến gỗ.
- Nhìn chung, Trung du và miền núi Bắc Bộ có thế mạnh về khoáng sản và thủy điện, trong khi Tây Nguyên có thế mạnh về đất đai và lâm sản. Tùy thuộc vào thế mạnh tự nhiên, mỗi vùng có thể phát triển các ngành công nghiệp khác nhau.
* Đồng bằng sông Cửu Long là vùng sản xuất thực phẩm lớn nhất cả nước do có nhiều lợi thế về điều kiện tự nhiên và kinh tế - xã hội. Dưới đây là một số lý do chứng minh điều này:
- Đất đai màu mỡ; Đồng bằng sông Cửu Long có hệ thống sông ngòi chằng chịt và đất đai màu mỡ, phù hợp cho việc trồng trọt và sản xuất nông nghiệp.
- Sản xuất lúa gạo: Vùng này là vựa lúa lớn nhất cả nước, cung cấp một lượng lớn gạo cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
- Sản xuất thủy sản: Đồng bằng sông Cửu Long có nguồn thủy sản phong phú, bao gồm cả đánh bắt và nuôi trồng, đóng góp lớn vào sản lượng thủy sản cả nước.
- Trồng cây ăn trái: Vùng này cũng nổi tiếng với các loại cây ăn trái như xoài, bưởi, sầu riêng, v.v., cung cấp thực phẩm tươi cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
- Phát triển chăn nuôi:Ngoài trồng trọt và thủy sản, chăn nuôi cũng là một ngành quan trọng trong vùng, góp phần đa dạng hóa nguồn thực phẩm.
Câu 1:
Văn bản trên dùng ngôi kể thứ 3
Câu 2:
- Điểm nhìn trong đoạn thích là: Điểm nhìn từ bên trong nhân vật của ông giáo Thứ
- Người kể chuyện sử dụng ngôn ngữ và suy nghĩ của nhân vật thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của ông giáo thứ
- Điểm nhìn này có tác dụng giúp người đọc về tâm trạng và suy nghĩ của nhân vật tạo nên sự đồng cảm và gần gũi giữa người đọc và nhân vật
Câu 3:
Nước mắt của Thứ lại ứa ra khi ăn cơm vì ông giáo Thứ đã nhận ra sự bất công và khổ sở của gia đình mình. Ông thấy rằng mình là người có khả năng ăn no, nhưng lại không muốn ăn khi biết rằng gia đình mình đang phải chịu khổ. Ông cảm thấy tội lỗi và thương xót cho gia đình mình, đặc biệt là vợ và các em của mình. Sự nhận thức này đã khiến ông cảm động và nước mắt ứa ra.
Câu 4:
Thông qua nhân vật ông giáo Thứ, nhà văn Nam Cao đã phản ánh sự bất công và khổ sở của người lao động nghèo trong xã hội. Ông giáo Thứ là một người có học thức, nhưng vẫn phải chịu khổ sở vì nghèo đói và không có cơ hội để thay đổi cuộc sống của mình. Nhà văn đã thể hiện sự đồng cảm và thương xót cho nhân vật này, và thông qua đó, phản ánh sự bất công của xã hội đối với người nghèo. Đồng thời, nhà văn cũng đã thể hiện sự phê phán đối với xã hội mà người giàu có và quyền lực được hưởng nhiều đặc quyền, trong khi người nghèo khổ phải chịu đựng nhiều khó khăn.
Câu 1:
Văn bản trên dùng ngôi kể thứ 3
Câu 2:
- Điểm nhìn trong đoạn thích là: Điểm nhìn từ bên trong nhân vật của ông giáo Thứ
- Người kể chuyện sử dụng ngôn ngữ và suy nghĩ của nhân vật thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của ông giáo thứ
- Điểm nhìn này có tác dụng giúp người đọc về tâm trạng và suy nghĩ của nhân vật tạo nên sự đồng cảm và gần gũi giữa người đọc và nhân vật
Câu 3:
Nước mắt của Thứ lại ứa ra khi ăn cơm vì ông giáo Thứ đã nhận ra sự bất công và khổ sở của gia đình mình. Ông thấy rằng mình là người có khả năng ăn no, nhưng lại không muốn ăn khi biết rằng gia đình mình đang phải chịu khổ. Ông cảm thấy tội lỗi và thương xót cho gia đình mình, đặc biệt là vợ và các em của mình. Sự nhận thức này đã khiến ông cảm động và nước mắt ứa ra.
Câu 4:
Thông qua nhân vật ông giáo Thứ, nhà văn Nam Cao đã phản ánh sự bất công và khổ sở của người lao động nghèo trong xã hội. Ông giáo Thứ là một người có học thức, nhưng vẫn phải chịu khổ sở vì nghèo đói và không có cơ hội để thay đổi cuộc sống của mình. Nhà văn đã thể hiện sự đồng cảm và thương xót cho nhân vật này, và thông qua đó, phản ánh sự bất công của xã hội đối với người nghèo. Đồng thời, nhà văn cũng đã thể hiện sự phê phán đối với xã hội mà người giàu có và quyền lực được hưởng nhiều đặc quyền, trong khi người nghèo khổ phải chịu đựng nhiều khó khăn.