Phạm Thị Hương

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Phạm Thị Hương
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1 : Thể thơ của đoạn trích trên là 

- Tám chữ 

Câu 2 : Từ ngữ tiêu biểu thể biện hình ảnh biển đảo và đất nước là: 

- Biển, sóng dữ, Hoàng sa, Tổ quốc, ngư dân

Câu 3: Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong đoạn thơ và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ là:

- So sánh : Mẹ tổ quốc vẫn luôn ở bên ta - Như máu ấm trong màu cờ nước Việt 

- Tác dụng: + giúp tăng tính sinh          động, gợi hình cho sự diễn đạt 

             + khẳng định sự gắn bó của tổ quốc với con người Việt Nam

          + cho thấy tình yêu quê hương đất nước của tác giả

Câu 4: Đoạn trích trên thể hiện tình cảm của nhà thơ dành cho biển đảo Tổ quốc là: 

+ Thể hiện sự tự hào với lịch sử dân tộc 

+ Thể hiện lòng biết ơn đối với những người lính và người dân ở trên biển 

Câu 5 : 

Trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ biển đảo quê hương hiện nay là cần biết ơn những người có công bảo vệ đất nước. Càn tuyên truyền bảo vệ biển đảo quê hương đất nước đối với mọi người xung quanh, thể hiện sự biết ơn kính trọng . 

Câu 1 : Thể thơ của đoạn trích trên là 

- Tám chữ 

Câu 2 : Từ ngữ tiêu biểu thể biện hình ảnh biển đảo và đất nước là: 

- Biển, sóng dữ, Hoàng sa, Tổ quốc, ngư dân

Câu 3: Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong đoạn thơ và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ là:

- So sánh : Mẹ tổ quốc vẫn luôn ở bên ta - Như máu ấm trong màu cờ nước Việt 

- Tác dụng: + giúp tăng tính sinh          động, gợi hình cho sự diễn đạt 

             + khẳng định sự gắn bó của tổ quốc với con người Việt Nam

          + cho thấy tình yêu quê hương đất nước của tác giả

Câu 4: Đoạn trích trên thể hiện tình cảm của nhà thơ dành cho biển đảo Tổ quốc là: 

+ Thể hiện sự tự hào với lịch sử dân tộc 

+ Thể hiện lòng biết ơn đối với những người lính và người dân ở trên biển 

Câu 5 : 

Trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ biển đảo quê hương hiện nay là cần biết ơn những người có công bảo vệ đất nước. Càn tuyên truyền bảo vệ biển đảo quê hương đất nước đối với mọi người xung quanh, thể hiện sự biết ơn kính trọng . 

Câu 1 : Thể thơ của đoạn trích trên là 

- Tám chữ 

Câu 2 : Từ ngữ tiêu biểu thể biện hình ảnh biển đảo và đất nước là: 

- Biển, sóng dữ, Hoàng sa, Tổ quốc, ngư dân

Câu 3: Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong đoạn thơ và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ là:

- So sánh : Mẹ tổ quốc vẫn luôn ở bên ta - Như máu ấm trong màu cờ nước Việt 

- Tác dụng: + giúp tăng tính sinh          động, gợi hình cho sự diễn đạt 

             + khẳng định sự gắn bó của tổ quốc với con người Việt Nam

          + cho thấy tình yêu quê hương đất nước của tác giả

Câu 4: Đoạn trích trên thể hiện tình cảm của nhà thơ dành cho biển đảo Tổ quốc là: 

+ Thể hiện sự tự hào với lịch sử dân tộc 

+ Thể hiện lòng biết ơn đối với những người lính và người dân ở trên biển 

Câu 5 : 

Trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ biển đảo quê hương hiện nay là cần biết ơn những người có công bảo vệ đất nước. Càn tuyên truyền bảo vệ biển đảo quê hương đất nước đối với mọi người xung quanh, thể hiện sự biết ơn kính trọng . 

Câu 1 : Thể thơ của đoạn trích trên là 

- Tám chữ 

Câu 2 : Từ ngữ tiêu biểu thể biện hình ảnh biển đảo và đất nước là: 

- Biển, sóng dữ, Hoàng sa, Tổ quốc, ngư dân

Câu 3: Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong đoạn thơ và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ là:

- So sánh : Mẹ tổ quốc vẫn luôn ở bên ta - Như máu ấm trong màu cờ nước Việt 

- Tác dụng: + giúp tăng tính sinh          động, gợi hình cho sự diễn đạt 

             + khẳng định sự gắn bó của tổ quốc với con người Việt Nam

          + cho thấy tình yêu quê hương đất nước của tác giả

Câu 4: Đoạn trích trên thể hiện tình cảm của nhà thơ dành cho biển đảo Tổ quốc là: 

+ Thể hiện sự tự hào với lịch sử dân tộc 

+ Thể hiện lòng biết ơn đối với những người lính và người dân ở trên biển 

Câu 5 : 

Trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ biển đảo quê hương hiện nay là cần biết ơn những người có công bảo vệ đất nước. Càn tuyên truyền bảo vệ biển đảo quê hương đất nước đối với mọi người xung quanh, thể hiện sự biết ơn kính trọng . 

Câu 1 : Văn bản thể hiện tâm trạng cảm xúc của nhân vật trữ tình trong hoàn cảnh là: 

- nỗi nhớ nhà, nỗi buồn khi xa quê 

Câu 2 : Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình ngỡ như quê ta là : 

- Nắng, màu mây trắng, đồi cũng nhuộm vàng trên đỉnh ngọn 

Câu 3 : Cảm hứng chủ đạo của văn bản là :

- nỗi nhớ quê hương da diết 

Câu 4: Cảm nhận các hình ảnh nắng vàng, mây trắng trong khổ thơ đầu tiên và khổ thơ thứ ba là: 

- Khổ thơ đầu : ngỡ như mình đang ở quê nhà, nắng vàng, mây trắng

- Khổ thơ thứ ba : ý thức được mình đang ở quê nhà ngắm nắng vàng, mây trắng cảm thấy thoải mái và nỗi nhớ quê nhà. 

Câu 5 : Em ấn tượng với hình ảnh trong bài thơ là: 

- "Tôi ngỡ là lúc tôi ở nhà " thể hiện sự nhớ nhung da diết đối với quê nhà, dù đi đâu thì cũng nhớ đến quê vì đó là nơi chúng ta trưởng thành và có nhiều kỉ niệm đẹp. 

Câu 1 

Bài thơ Ca sợi chỉ của  tác giả Hồ Chí Minh là một bài thơ ngắn nhưng hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc . Hình ảnh thơ ca ngợi vẻ đẹp giản dị bình thường của cuộc sống thường ngày  đồng thời thể hiện tinh thần lạc quan yêu đời của Bác Hồ ngay cả khi khó khăn nhất. Hình ảnh sợi chỉ được bác ví như cuộc đời của người, với những thăng trầm, khó khăn, thử thách . Sợi chỉ mỏng manh, dễ đứt nhưng lại bền bỉ , kiên cường, tượng trưng cho ý chí quật cường , bền bỉ , kiên trì, của sợ kết nối và gắn bó . Việc bác tỉ mỉ, khéo léo đan từng sợi chỉ thể hiện sự cần cù đức tính giản dị, gần gũi với nhân dân , hết lòng vì dân vì nước. Thông qua việc miêu tả quá trình làm việc , bài thơ còn thể hiện sự ung dung , tự tại của Bác Hồ  mà vẫn giữ được tinh thần lạc quan , yêu đời. Sự bình thản ấy làm nên khí phách hiên ngang ý chí kiên cường củ người chiến sĩ cách mạng. Tóm lại bài thơ Ca sợi chỉ là một bài thơ giản dị nhưng chứa đựng những triết lí sâu xa về cuộc về tinh thần cách mạng và đức tính giản dị và lòng yêu đời yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bài thơ để lại ấn tương sâu sắc trong lòng người đọc bởi sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh cụ thể và ý nghĩa trừu tượng. 

Câu 2 

     Từ ngàn xưa, dân tộc ta luôn coi trọng tinh thần đoàn kết. Đó chính là sức mạnh đã giúp dân tộc ta vững bước đến ngày nay cho dù đã trải qua bao nhiêu khó khăn, thử thách. Bác Hồ đã từng nói: “Đoàn kết là sức mạnh vô địch”. Câu nói ngắn gọn, dễ hiểu này là một trong những chân lý tồn tại của dân tộc ta.

      Tinh thần đoàn kết: là việc con người trong một tổ chức, một tập thể cùng hướng đến một mục tiêu, một lí tưởng và nỗ lực hết sức để thực hiện mục tiêu chung ấy. Bên cạnh đó, tinh thần đoàn kết còn là tình yêu thương giữa con người với con người, sẵn sàng đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu và giúp đỡ người khác khi người ta gặp.

Biểu hiện của tinh thần  đoàn  kết .Bỏ bớt cái tôi, sống chan hòa, yêu  thương với mọi người. Sẵn sàng làm việc, hành động vì mục tiêu chung của tập thể mà không màng đến lợi ích cá nhân.Sẵn sàng tham gia vào các công việc tập thể, không ngại ngùng trước những việc khó khăn, luôn nhiệt tình, làm việc bằng cả trái tim. Người sống có tinh thần đoàn kết cũng là người có trái tim yêu thương, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người  khác . Từ đó mỗi cá nhân , nhóm cộng đồng và cả quốc gia đều có trách nhiệm gìn giữ và phát triển tinh thần đoàn kết . Điều này  không chỉ giúp chúng ta vượt qua khó khăn mà còn xây dựng một tương lai tươi sáng cho thế hệ sau . 

     Ý nghĩa của tinh thần đoàn kết cuộc sống vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh, giúp đỡ nhau làm cuộc sống của con người ngày càng tốt lên, xã hội phát triển      hơn.Một con người có tâm thiện, luôn giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn sẽ được mọi người yêu quý, kính trọng và sẵn sàng giúp đỡ lại khi mình rơi vào hoàn cảnh tương tự.Nếu xã hội ai cũng có tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết, sống yêu thương thì xã hội ấy sẽ được lan tỏa nhiều điều tốt đẹp, tạo thành 1 khối sức mạnh không thể tách rời. Ngoài ra ,  nếu xã hội ai cũng có tinh thần đoàn kết thì xã hội sẽ được lan tỏa nhiều điều tốt đẹp . Minh chứng cho tinh thần đoàn kết đó chính là tronh dịch bệnh COVID-19 cả nước ta đoàn kết đồng lòng chống dịch , còn thời kì lịch sử trước đây khi bị quân giặc đô hộ, nước ta đoàn kết đồng tâm hiệp lực chống lại kẻ thù vô cùng mạnh để lấy lại độc lập tự do. 

      Quả thật, đoàn kết đã tạo nên sức mạnh to lớn, nhưng nó không chỉ cần có ở một phạm vi người dân của một quốc gia. Mà cần phải tồn tại ở mọi đơn vị, từ lớn đến bé. Thậm chí, là sự đoàn kết của toàn bộ nhân loại để chống lại dịch bệnh, chiến tranh và thiên tai. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn không ít những người trong xã hội luôn tìm cách gây rối, chống phá và tìm cách chia rẽ đoàn kết dân tộc. Trong các cuộc chiến tranh có biết bao nhiêu người dân Việt Nam vì vinh quang phú quý hay bảo toàn mạng sống mà sẵn sàng bán đứng tổ quốc, làm tay sai cho kẻ thù xâm lược. Ở xã hội hiện tại có biết bao con người lan truyền những tin đồn thất thiết nhằm chống phá cách mạng, gây hoang mang lòng dân. Nguy hiểm hơn nữa là trường hợp có những người đoàn kết lại để làm những điều xấu xa, vi phạm pháp luật. Ví dụ như, trong xã hội nhiều phần tử tội phạm cấu kết để buôn bán ma túy qua biên giới hòng kiếm những đồng tiền bất chính. Trong trường học, nhiều học sinh trong trường tụ tập đánh nhau gây mất trật tự nơi công cộng. Tất cả những hành vi đó đều đáng lên án và cần tránh xa.

     Rèn luyện lối sống thân ái, giúp đỡ bạn bè, mọi người xung quanh khi họ gặp khó khăn. Tương thân tương ai không chỉ là hành động mà còn là phẩm chất của con người. Giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống để tình cảm con người trở nên khăng khít, bền chặt và lâu dài. Kiên quyết phê phán những hành động phá hoại, chia rẽ tinh thần đoàn kết tương trợ của tập thể và cộng đồng. Biết gắn kết tình cảm cộng đồng cùng làm việc và hướng đến những lợi ích chung nhất.

      Với em,một học sinh khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Việc ý thức được vai trò của đoàn kết là vô cùng quan trọng. Điều đó giúp tôi có thêm sức mạnh từ bạn bè để hoàn thành tốt mục tiêu của bản thân. Cũng như nhận được sự yêu thương từ những người xung quanh khi biết giúp đỡ người khác. Đoàn kết trong học tập, lao động chính là việc làm cụ thể nhất của mỗi học sinh.

      Tóm lại, đoàn kết đoàn kết chính là cội nguồn của sức mạnh, cũng là yếu tố quan trọng trong cuộc đấu tranh sinh tồn và phát triển của con người. Mỗi người cần ý thức được điều đó để duy trì và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.

Câu 1 : 

- Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong bài thơ là : biểu cảm 

Câu 2 : 

- Nhân vật "tôi" trong bài thơ đã trở thành sợi chỉ từ vật là: cái bông

Câu 3 : 

-Xác định và phân tích một biện pháp tu từ trong đoạn thơ là :

+ xác định biện pháp tu từ : ẩn dụ 

+ phân tích biện pháp tu từ: tác giả sử dụng hình ảnh "sợi chỉ ", " tấm vải ", " sợi dọc" , " sợi ngang " để thể hiện tình đoàn kết của nhân dân. 

+"Tấm vải mĩ miều , đã bền hơn lụa , lại đều hơn da" thể hiện sức mạnh to lớn bền chặt của khối đại đoàn kết dân tộc , không gì có thể bứt xé được. Hình ảnh này ko chỉ đẹp về mặt hình thức mà còn hàm chứa ý nghĩa sâu sắc về tình đoàn kết, sức mạnh của dân tộc. 

Câu 4 : 

-Sợi chỉ có những đặc tính là: mỏng manh, nhỏ bé 

- Sức mạnh của sợi chỉ nằm ở :sự kết hợp đoàn kết của nhiều sợi chỉ với nhau tạo thành một tổng thể bền vững không thể bứt xé. Điều này cũng tượng trưng cho sức mạnh của dân tộc khi đoàn kết thống nhất. 

Câu 5 : 

Bài học ý nghĩa rút ra từ bài thơ là :  sức mạnh của sự đoàn kết thống nhất sẽ tạo nên sức mạnh to lớn vượt qua mọi khó khăn thử thách.