

Mạc Diệu Linh
Giới thiệu về bản thân



































ưdw
ưdw
ưdw
ưdw
ng lão nằm chơi ở giữa sân,
Tàu cau lấp loáng ánh trăng ngân.
Thằng cu đứng vịn bên thành chõng,
Ngắm bóng con mèo quyện dưới chân.
(Trích T
kính ng lão nằm chơi ở giữa sân,
Tàu cau lấp loáng ánh trăng ngân.
Thằng cu đứng vịn bên thành chõng,
Ngắm bóng con mèo quyện dưới chân.
(Trích T
Câu 1.
Thể thơ: Tự do
Câu 2.
Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước:
- Hoàng Sa, biển mùa này sóng dữ, bám biển, giữ biển, máu ngư dân, máu của họ, Tổ quốc.
Câu 3.
Biện pháp tu từ so sánh:
“Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta / Như máu ấm trong màu cờ nước Việt”
Tác dụng:
So sánh Tổ quốc như “máu ấm” trong “màu cờ nước Việt” làm nổi bật sự thiêng liêng, gần gũi và gắn bó máu thịt giữa người dân với Tổ quốc. Qua đó thể hiện tình yêu, niềm tự hào và tinh thần bảo vệ đất nước như một phần cơ thể mình.
Câu 4.
Đoạn trích thể hiện niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước sâu sắc, sự tri ân với những người bảo vệ biển đảo và khát vọng giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Câu 5.
Là thế hệ trẻ, em ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Em sẽ tích cực học tập, tìm hiểu kiến thức về chủ quyền biển đảo, yêu quý và tự hào về truyền thống dân tộc. Em cũng sẵn sàng lan tỏa tình yêu nước qua hành động nhỏ: giữ gìn môi trường biển, ủng hộ ngư dân, tuyên truyền về Trường Sa – Hoàng Sa. Đó chính là cách em góp phần gìn giữ “máu ấm” của Tổ quốc hôm nay.
Câu 1.
Thể thơ: Tự do
Câu 2.
Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước:
- Hoàng Sa, biển mùa này sóng dữ, bám biển, giữ biển, máu ngư dân, máu của họ, Tổ quốc.
Câu 3.
Biện pháp tu từ so sánh:
“Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta / Như máu ấm trong màu cờ nước Việt”
Tác dụng:
So sánh Tổ quốc như “máu ấm” trong “màu cờ nước Việt” làm nổi bật sự thiêng liêng, gần gũi và gắn bó máu thịt giữa người dân với Tổ quốc. Qua đó thể hiện tình yêu, niềm tự hào và tinh thần bảo vệ đất nước như một phần cơ thể mình.
Câu 4.
Đoạn trích thể hiện niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước sâu sắc, sự tri ân với những người bảo vệ biển đảo và khát vọng giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Câu 5.
Là thế hệ trẻ, em ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Em sẽ tích cực học tập, tìm hiểu kiến thức về chủ quyền biển đảo, yêu quý và tự hào về truyền thống dân tộc. Em cũng sẵn sàng lan tỏa tình yêu nước qua hành động nhỏ: giữ gìn môi trường biển, ủng hộ ngư dân, tuyên truyền về Trường Sa – Hoàng Sa. Đó chính là cách em góp phần gìn giữ “máu ấm” của Tổ quốc hôm nay.
Câu 1.
Thể thơ: Tự do
Câu 2.
Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước:
- Hoàng Sa, biển mùa này sóng dữ, bám biển, giữ biển, máu ngư dân, máu của họ, Tổ quốc.
Câu 3.
Biện pháp tu từ so sánh:
“Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta / Như máu ấm trong màu cờ nước Việt”
Tác dụng:
So sánh Tổ quốc như “máu ấm” trong “màu cờ nước Việt” làm nổi bật sự thiêng liêng, gần gũi và gắn bó máu thịt giữa người dân với Tổ quốc. Qua đó thể hiện tình yêu, niềm tự hào và tinh thần bảo vệ đất nước như một phần cơ thể mình.
Câu 4.
Đoạn trích thể hiện niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước sâu sắc, sự tri ân với những người bảo vệ biển đảo và khát vọng giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Câu 5.
Là thế hệ trẻ, em ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Em sẽ tích cực học tập, tìm hiểu kiến thức về chủ quyền biển đảo, yêu quý và tự hào về truyền thống dân tộc. Em cũng sẵn sàng lan tỏa tình yêu nước qua hành động nhỏ: giữ gìn môi trường biển, ủng hộ ngư dân, tuyên truyền về Trường Sa – Hoàng Sa. Đó chính là cách em góp phần gìn giữ “máu ấm” của Tổ quốc hôm nay.
Dưới đây là phần trả lời ngắn gọn, rõ ràng, phù hợp với yêu cầu đề bài:
Câu 1.
Văn bản thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trữ tình khi đang sống xa quê hương, cụ thể là ở thành phố Xan-đi-ê-gô (San Diego, Mỹ), trong nỗi nhớ quê da diết.
Câu 2.
Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình ngỡ như quê ta gồm:
- Nắng trên cao
- Màu trắng của mây bay
- Đồi vàng trên đỉnh ngọn
Câu 3.
Cảm hứng chủ đạo của văn bản là nỗi nhớ quê hương tha thiết và sâu sắc khi sống nơi đất khách quê người.
Câu 4.
- Ở khổ thơ đầu, nhân vật trữ tình cảm nhận nắng, mây như mang dáng dấp quê hương, gợi cảm giác thân thuộc, ấm áp.
- Ở khổ thơ thứ ba, dù vẫn là nắng vàng, mây trắng, nhưng cảm xúc đã chuyển sang nỗi buồn lữ thứ, gợi sự xa cách, lạc lõng và cô đơn.
Câu 5.
Em ấn tượng nhất với hình ảnh:
“Ngó xuống mũi giày thì lữ thứ – Bụi đường cũng bụi của người ta.”
=> Vì câu thơ ấy vừa giản dị mà thấm thía, diễn tả cảm giác lạc lõng của một người xa xứ: nơi mình đứng không phải đất của mình, bụi bám vào mình cũng không phải bụi quê hương. Một nỗi nhớ, một sự cô đơn cứ thế len vào từng chi tiết nhỏ nhất trong đời sống.