Trần Tùng Bách

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Trần Tùng Bách
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

một nghề thuộc lĩnh vực tin học và nghề liên quan đến ứng dụng tin học là kĩ sư

S = (n-1)(n-2) + (n-2)(n-3) + (n-3)(n-4) + ... + (n-k-1)(n-k). Ví dụ, n = 45, k = 13 thì  S = 19136.

bản mẫu (template) và mẫu định dạng (themes).

một nguyên nhân khiến nhiều người ít được tiếp cận với công nghệ hiện đại. Đề xuất một giải pháp nhằm hạn chế ảnh hưởng tiêu cực nguyên nhân đã nêu.

s = (1 + 22) + (2 + 32) + ... + (i - 1 + i2) + n.

Trình bày sự khác biệt giữa danh sách liệt kê có thứ tự và danh sách liệt kê không thứ tự. Lựa chọn kiểu danh sách như thế nào cho

Hiện bạn đang đề cập đến một chương trình Scratch, nhưng tương tự như câu trước, phần “loading…” nghĩa là dữ liệu hoặc hình ảnh chưa được cung cấp — mình không thể nhìn thấy chương trình Scratch nào để đọc hiểu.

👉 Bạn cần làm gì?
Vui lòng tải ảnh chụp màn hình chương trình Scratch hoặc mô tả lại nội dung các khối lệnh (các câu lệnh, nhân vật, điều kiện, vòng lặp…) để mình có thể phân tích và hỗ trợ bạn:

  • Viết thuật toán cho chương trình (phần a)
  • Kiểm tra tính đúng và đưa ra ví dụ minh họa (phần b)

. Nguyên nhân của việc thiếu trung thực trong tạo phẩm số:

  • Thiếu hiểu biết: Người tạo không hiểu rõ về bản quyền, đạo văn hay sử dụng tài liệu đúng cách.
  • Áp lực hoàn thành: Do thời gian gấp rút, sợ điểm kém hoặc áp lực từ giáo viên, công việc, nên chọn cách sao chép, gian lận.
  • Thiếu kỹ năng: Không đủ năng lực kỹ thuật hoặc sáng tạo nên sao chép của người khác để đạt được sản phẩm "hoàn chỉnh".
  • Chủ ý gian lận: Muốn đạt kết quả cao, gây ấn tượng hoặc đánh lừa người khác một cách có chủ đích.

2. Hậu quả của việc thiếu trung thực trong tạo phẩm số:

  • Mất uy tín: Người đó có thể bị mất lòng tin từ giáo viên, đồng nghiệp hoặc cộng đồng.
  • Vi phạm pháp luật hoặc bản quyền: Có thể bị xử lý theo quy định (bị trừ điểm, đình chỉ học, bị kiện nếu quy mô lớn...).
  • Không phát triển kỹ năng thật: Dẫn đến sự lệ thuộc, thiếu khả năng sáng tạo và học tập thực chất.
  • Ảnh hưởng người khác: Làm mất công bằng với những người làm việc nghiêm túc và trung thực.

3. Ví dụ minh họa:

Một học sinh được giao làm video thuyết trình về bảo vệ môi trường. Thay vì tự quay và viết nội dung, học sinh này tải một video có sẵn từ YouTube, cắt bỏ tên tác giả và chèn tên mình vào. Khi giáo viên phát hiện ra nhờ công cụ kiểm tra bản quyền, học sinh bị 0 điểm, hạ hạnh kiểm học kỳ và mất cơ hội tham gia cuộc thi học sinh giỏi.

a. Mô tả chương trình dưới dạng kịch bản / bước thuật toán

Bước thuật toán tính BMI và phân loại

  1. Bắt đầu chương trình
  2. Nhập vào khối lượng cơ thể W (kg)
  3. Nhập vào chiều cao H (m)
  4. Tính chỉ số BMI theo công thức:
    \(� � � = \frac{�}{�^{2}}\)
  5. Phân loại BMI:
    • Nếu BMI < 18.5 → Xuất: "Gầy"
    • Nếu 18.5 ≤ BMI ≤ 25 → Xuất: "Bình thường"
    • Nếu BMI > 25 → Xuất: "Béo phì"
  6. In kết quả BMI và phân loại
  7. Kết thúc chương trình

b. Thiết lập chương trình bằng ngôn ngữ Scratch

Các khối cần sử dụng trong Scratch:

  • Khối nhập dữ liệu: ask [Nhập cân nặng (kg)] and wait, ask [Nhập chiều cao (m)] and wait
  • Biến: W, H, BMI
  • Khối tính toán: set [BMI v] to ((W) / ((H) * (H)))
  • Khối điều kiện: if, else if, else
  • Khối hiển thị kết quả: say

Kịch bản Scratch chi tiết (theo dạng khối lệnh):

  1. ask [Nhập cân nặng (kg)] and wait
  2. set [W v] to (answer)
  3. ask [Nhập chiều cao (m)] and wait
  4. set [H v] to (answer)
  5. set [BMI v] to ((W) / ((H) * (H)))
  6. if <(BMI) < 18.5> then
    • say [Gầy - BMI là (join (BMI) [.])]
  7. else if <(BMI) > 25> then
    • say [Béo phì - BMI là (join (BMI) [.])]
  8. else
    • say [Bình thường - BMI là (join (BMI) [.])]

Hiện tại, bạn nhắc đến “bảng dữ liệu sau” nhưng không có bảng nào được hiển thị hoặc đính kèm trong câu hỏi. Để mình có thể giúp bạn thực hiện các yêu cầu (tính toán, vẽ biểu đồ, lọc dữ liệu, sắp xếp), bạn vui lòng:

  • Tải lên bảng dữ liệu nếu có file Excel, CSV hoặc hình ảnh chứa bảng.
  • Dán nội dung bảng trực tiếp vào đây nếu là dạng văn bản.