Nguyễn Hữu Quang

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Hữu Quang
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

c1: Phương thức biểu đạt chính: biểu cảm

Câu 2

Các tác phẩm được gợi nhắc: Nàng tiên cá (qua câu thơ “Em là nàng tiên mang trái tim trần thế/ Bởi biết yêu nên đã hoá con người”), Cô bé bán diêm (qua câu thơ “Que diêm cuối cùng vẫn cháy trọn tình yêu”).

- Tác dụng:

+ Gợi dẫn đến những truyện cổ tích của nhà văn Andecxen, mang đến cho người đọc những cảm nhận nhẹ nhàng mà thấm thía từ những câu chuyện cổ.

+ Mang đến màu sắc cổ tích cho bài thơ.

câu 3

Tác dụng:


+ Gợi dẫn đến những truyện cổ tích của nhà văn Andecxen, mang đến cho người đọc những cảm nhận nhẹ nhàng mà thấm thía từ những câu chuyện cổ.


+ Mang đến màu sắc cổ tích cho bài thơ.

câu 4

So sánh “biển mệt mỏi như nước mắt của em” làm tăng sức gợi cảm, thể hiện nỗi buồn sâu lắng và gắn kết cảm xúc con người với thiên nhiên.

Câu 1. Thể thơ của đoạn trích là thơ tự do.


Câu 2. Trong đoạn trích, nhân vật trữ tình bày tỏ lòng biết ơn đối với: những cánh sẻ, cánh đồng, mẹ, trò chơi tuổi thơ, dấu chân trên đường đi học.


Câu 3. Dấu ngoặc kép trong dòng thơ “Chuyền chuyền một…”, miệng, tay buông bát có tác dụng trực tiếp dẫn lời nói của trò chơi tuổi thơ, tạo nên sự sinh động, gần gũi và gợi nhớ.


Câu 4. Phép lặp cú pháp “Biết ơn…” được sử dụng xuyên suốt đoạn trích tạo nên nhịp điệu đều đặn, nhấn mạnh tình cảm biết ơn sâu sắc của nhân vật trữ tình đối với những điều giản dị, bình thường nhưng ý nghĩa trong cuộc đời. Điều này giúp người đọc cảm nhận được sự trân trọng, xúc động và lòng biết ơn chân thành của tác giả.

Câu 1. Thể thơ của đoạn trích là thơ tự do.


Câu 2. Trong đoạn trích, nhân vật trữ tình bày tỏ lòng biết ơn đối với: những cánh sẻ, cánh đồng, mẹ, trò chơi tuổi thơ, dấu chân trên đường đi học.


Câu 3. Dấu ngoặc kép trong dòng thơ “Chuyền chuyền một…”, miệng, tay buông bát có tác dụng trực tiếp dẫn lời nói của trò chơi tuổi thơ, tạo nên sự sinh động, gần gũi và gợi nhớ.


Câu 4. Phép lặp cú pháp “Biết ơn…” được sử dụng xuyên suốt đoạn trích tạo nên nhịp điệu đều đặn, nhấn mạnh tình cảm biết ơn sâu sắc của nhân vật trữ tình đối với những điều giản dị, bình thường nhưng ý nghĩa trong cuộc đời. Điều này giúp người đọc cảm nhận được sự trân trọng, xúc động và lòng biết ơn chân thành của tác giả.

Xác định vấn đề

Thu thập dữ liệu

Xử lý dữ liệu

Phân tích dữ liệu

Xây dựng mô hình

Đánh giá mô hình

Xác định vấn đề

Thu thập dữ liệu

Xử lý dữ liệu

Phân tích dữ liệu

Xây dựng mô hình

Đánh giá mô hình

Xác định vấn đề

Thu thập dữ liệu

Xử lý dữ liệu

Phân tích dữ liệu

Xây dựng mô hình

Đánh giá mô hình