Hoàng Thị Dung

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Hoàng Thị Dung
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1. Phương thức biểu đạt chính: Thuyết minh. Câu 2. Đối tượng thông tin: Hệ sao T Coronae Borealis/ Hiện tượng nova tái phát của hệ sao T Coronae Borealis. Câu 3. - Đoạn văn trình bày thông tin theo trình tự thời gian, từ lần phát hiện đầu tiên vào năm 1866, đến lần bùng nổ tiếp theo vào năm 1946, và cuối cùng là dự đoán về lần bùng nổ sắp tới. - Tác dụng: Cách trình bày này giúp người đọc dễ dàng nắm bắt diễn biến của hiện tượng theo từng giai đoạn, đồng thời tạo cảm giác hồi hộp, thích thú khi nhấn mạnh việc chúng ta đang ở rất gần thời điểm vụ nổ tiếp theo. Câu 4. - Mục đích: Cung cấp kiến thức khoa học về hệ sao T CrB và hiện tượng nova tái phát, đồng thời thu hút sự quan tâm của người đọc đối với sự kiện thiên văn hiếm có này. - Nội dung: Qua văn bản, tác giả không chỉ cung cấp những thông tin đáng tin cậy về hệ sao T CrB mà còn giải thích cơ chế bùng nổ của nova tái phát và dự đoán về lần bùng nổ sắp tới, dự kiến vào năm 2025. Câu 5. - Những phương tiện phi ngôn ngữ được sử dụng trong văn bản: + Kiểu chữ in đậm ở các phần như Chu kì bùng nổ của T CrB, Chờ đợi 80 năm cho một nova,… có tác dụng nhấn mạnh thông tin, giúp người đọc dễ theo dõi. + Hình ảnh minh họa về vị trị của T CrB theo mô tả của Space.com giúp bài viết thêm sinh động, trực quan và giúp bạn đọc có sự hình dung chính xác về vị trí của T CrB khi quan sát nó từ Trái Đất.

Câu 1

Câu nói "Ai cũng cần có một 'điểm neo' trên tấm bản đồ rộng lớn của cuộc đời" gợi lên hình ảnh một cuộc đời như một hành trình dài trên biển khơi mênh mông. "Điểm neo" ở đây tượng trưng cho những giá trị, mục tiêu, niềm tin, hoặc mối quan hệ vững chắc giúp ta định hướng, giữ vững tinh thần và tìm về khi gặp khó khăn, bão tố. Không có điểm neo, con người dễ bị lạc lối, chìm đắm trong sự hỗn loạn và mất phương hướng. Một "điểm neo" có thể là gia đình, nơi ta tìm thấy tình yêu thương, sự an ủi và động lực để vươn lên. Nó cũng có thể là đam mê, sở thích, hay công việc mà ta tận tâm theo đuổi, mang lại ý nghĩa và mục đích sống. Thậm chí, một "điểm neo" đơn giản chỉ là một người bạn thân thiết, một cuốn sách yêu thích, hay một nơi chốn bình yên giúp ta thư giãn và tái tạo năng lượng. Quan trọng là "điểm neo" đó phải mang lại cho ta sự an toàn, cảm giác thuộc về và động lực để tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, "điểm neo" không phải là điểm dừng chân cuối cùng. Nó chỉ là điểm tựa vững chắc để ta tạm nghỉ ngơi, lấy lại sức mạnh và tiếp tục khám phá những vùng đất mới trên bản đồ cuộc đời. Sự linh hoạt và khả năng thích ứng là cần thiết để ta có thể điều chỉnh "điểm neo" của mình cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển và hoàn cảnh sống. Cuộc đời là một hành trình không ngừng thay đổi, và việc tìm kiếm và giữ vững "điểm neo" là chìa khóa để ta sống một cuộc đời trọn vẹn và ý nghĩa.

Câu 2

Câu 1. Phương thức biểu đạt chính: Thuyết minh. Câu 2. Đối tượng thông tin: Hệ sao T Coronae Borealis/ Hiện tượng nova tái phát của hệ sao T Coronae Borealis. Câu 3. - Đoạn văn trình bày thông tin theo trình tự thời gian, từ lần phát hiện đầu tiên vào năm 1866, đến lần bùng nổ tiếp theo vào năm 1946, và cuối cùng là dự đoán về lần bùng nổ sắp tới. - Tác dụng: Cách trình bày này giúp người đọc dễ dàng nắm bắt diễn biến của hiện tượng theo từng giai đoạn, đồng thời tạo cảm giác hồi hộp, thích thú khi nhấn mạnh việc chúng ta đang ở rất gần thời điểm vụ nổ tiếp theo. Câu 4. - Mục đích: Cung cấp kiến thức khoa học về hệ sao T CrB và hiện tượng nova tái phát, đồng thời thu hút sự quan tâm của người đọc đối với sự kiện thiên văn hiếm có này. - Nội dung: Qua văn bản, tác giả không chỉ cung cấp những thông tin đáng tin cậy về hệ sao T CrB mà còn giải thích cơ chế bùng nổ của nova tái phát và dự đoán về lần bùng nổ sắp tới, dự kiến vào năm 2025. Câu 5. - Những phương tiện phi ngôn ngữ được sử dụng trong văn bản: + Kiểu chữ in đậm ở các phần như Chu kì bùng nổ của T CrB, Chờ đợi 80 năm cho một nova,… có tác dụng nhấn mạnh thông tin, giúp người đọc dễ theo dõi. + Hình ảnh minh họa về vị trị của T CrB theo mô tả của Space.com giúp bài viết thêm sinh động, trực quan và giúp bạn đọc có sự hình dung chính xác về vị trí của T CrB khi quan sát nó từ Trái Đất.

Câu 1

Đoạn thơ "Nhớ con mưa quê hương" của Lê Anh Xuân thể hiện một nỗi nhớ sâu sắc và da diết về quê hương. Hình ảnh "con mưa quê hương" không chỉ đơn thuần là yếu tố thời tiết mà còn là biểu tượng của vẻ đẹp giản dị nhưng thiêng liêng của quê nhà. Những câu thơ mở đầu như "Ôi con mưa quê hương" gợi lên một cảm xúc ấm áp, gần gũi, khiến người đọc cảm nhận rõ vẻ đẹp tươi mát của đất trời quê mình.

Trong đoạn thơ, tác giả đã khắc họa hình ảnh mưa rơi, tiếng mưa rơi trên lá chuối, mang đến sự hòa quyện giữa thiên nhiên và con người. Những câu thơ tiếp theo thể hiện sự gắn bó của tác giả với quê hương: "Ta yêu mưa như lần đầu mới biết", cho thấy mối liên hệ sâu sắc và bền chặt của ký ức tuổi thơ với nơi chốn đã nuôi dưỡng tâm hồn mình.

Cảm xúc ấy càng được nhấn mạnh qua việc so sánh tình yêu quê hương với sự hồn nhiên của tuổi trẻ, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc về tình yêu quê hương, nơi con người luôn tìm thấy sự bình yên và ấm áp trong tâm hồn. Từ đó, đoạn thơ không chỉ gợi nhớ mà còn tái hiện một ký ức đẹp đẽ, sống động về quê hương, để lại trong lòng người đọc những cảm xúc trăn trở và da diết.


câu 2

Câu 1. 

Thể thơ: Tự do.

Câu 2. 

Hình ảnh tượng trưng được thể hiện xuyên suốt trong bài thơ là hình ảnh "mưa".

Câu 3.

Trong văn bản, em ấn tượng với hình ảnh Hạt mưa hoa nhài/ Tàn đêm kỹ nữ. Hình ảnh ẩn dụ cho thân phận của những người kỹ nữ. Dẫu đẹp đẽ, thanh khiết nhưng số phận của họ mong manh, nhanh chóng tàn phai và bị quên lãng.

Câu 4.

Cấu tứ của bài thơ được thể hiện qua mạch cảm xúc và sự tổ chức các hình ảnh thơ. Cụ thể:

- Mạch cảm xúc: Bài thơ là sự hoài niệm xen lẫn chút buồn thương về vùng đất Thuận Thành và số phận của những người phụ nữ.

- Sự tổ chức các hình ảnh thơ: Hình ảnh “mưa” chính là ẩn dụ cho số phận của những người phụ nữ ở vùng đất Thuận Thành. Trong bài thơ, tác giả đã khắc họa lần lượt từ hình ảnh những người phụ nữ trong cung cấm cho đến những người phụ nữ ở ngoài cung, từ quá khứ mà gợi mở ra hiện tại, tương lai.

=> Cấu tứ của bài thơ chính là sự khái quát về số phận của những người phụ nữ từ những người phụ nữ quyền quý hay những người phụ nữ truyền thống, bình dị, nhỏ bé xưa kia cho đến những người phụ nữ trong cuộc sống hiện tại và tương lai.

Câu 5.

- Đề tài: Người phụ nữ.

- Chủ đề: Số phận đáng thương, không được hưởng hạnh phúc trọn vẹn của người phụ nữ.

def f(A, B, n): total = 0 for i in range(n): At = max(0, A[0][i] - A[1][i]) Bt = max(0, B[0][i] - B[1][i]) total += At + Bt return total n = 5 A = [[20, 20, 10, 21, 18],[20, 15, 11, 13, 13]] B = [[23, 0, 17, 22, 12],[20, 14, 11, 13, 9]] total = f(A, B, n) print(total)

def f(A, B, n): total = 0 for i in range(n): At = max(0, A[0][i] - A[1][i]) Bt = max(0, B[0][i] - B[1][i]) total += At + Bt return total n = 5 A = [[20, 20, 10, 21, 18],[20, 15, 11, 13, 13]] B = [[23, 0, 17, 22, 12],[20, 14, 11, 13, 9]] total = f(A, B, n) print(total)

def f(A, B, n): total = 0 for i in range(n): At = max(0, A[0][i] - A[1][i]) Bt = max(0, B[0][i] - B[1][i]) total += At + Bt return total n = 5 A = [[20, 20, 10, 21, 18],[20, 15, 11, 13, 13]] B = [[23, 0, 17, 22, 12],[20, 14, 11, 13, 9]] total = f(A, B, n) print(total)

Trong cuộc sống, ai cũng có lúc mắc sai lầm và cần được góp ý để hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, việc góp ý, nhận xét người khác trước đám đông là vấn đề cần được cân nhắc kỹ lưỡng vì nó có thể ảnh hưởng lớn đến cảm xúc và lòng tự trọng của người được góp ý. Góp ý công khai đôi khi khiến người nghe cảm thấy xấu hổ, tổn thương, đặc biệt nếu lời nói thiếu tế nhị hoặc mang tính phê bình gay gắt. Nhất là với người trẻ tuổi hoặc những người nhạy cảm, việc bị chỉ trích trước mặt người khác có thể khiến họ mất tự tin, thậm chí dẫn đến tâm lý tiêu cực. Trong một tập thể, điều quan trọng không chỉ là giúp nhau tiến bộ mà còn là giữ gìn sự tôn trọng và đoàn kết. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp góp ý trước đám đông là cần thiết, ví dụ như trong môi trường học đường hay làm việc nhóm, khi một lỗi sai ảnh hưởng đến tập thể. Nhưng ngay cả khi đó, người góp ý cũng cần khéo léo, sử dụng ngôn từ phù hợp và thể hiện thái độ góp ý mang tính xây dựng, không hạ thấp hay làm tổn thương người khác. Cách tốt nhất vẫn là góp ý riêng tư, tế nhị, chọn thời điểm và cách nói phù hợp để người nghe cảm thấy được tôn trọng và sẵn sàng tiếp thu. Lời góp ý không nên chỉ là phê bình mà còn nên có sự động viên, chia sẻ, để giúp người khác sửa sai mà không cảm thấy xấu hổ hay bị coi thường. Tóm lại, góp ý là điều cần thiết để mỗi người hoàn thiện bản thân, nhưng cách góp ý cũng quan trọng không kém. Đừng để một lời nói thiếu suy nghĩ khiến người khác tổn thương. Biết góp ý đúng lúc, đúng cách chính là thể hiện sự trưởng thành, tinh tế và tôn trọng người khác trong giao tiếp.

Không nên đánh giá con người qua ngoại hình

Mỗi người đều có giá trị riêng ,cần được đối xử tôn trọng và đối xử công bằng

Lời nói có sức mạnh rất lớn,có thể nâng đỡ hoặc hủy hoại 1 con người