Đinh Hoàng Bảo Hưng

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Đinh Hoàng Bảo Hưng
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)
Ta có tổng cơ năng của vật là:
C = 37{,}5 \, \text{J}

Khi vật ở độ cao h = 3 \, \text{m}, động năng gấp 1,5 lần thế năng, nên:

W_d = 1{,}5 \, W_t
\Rightarrow C = W_d + W_t = 2{,}5 \, W_t
\Rightarrow W_t = \frac{C}{2{,}5} = \frac{37{,}5}{2{,}5} = 15 \, \text{J}

Thế năng:
W_t = mgh \Rightarrow m = \frac{W_t}{gh} = \frac{15}{10 \times 3} = 0{,}5 \, \text{kg}

Động năng:
W_d = 1{,}5 \cdot 15 = 22{,}5 \, \text{J}
\Rightarrow \frac{1}{2}mv^2 = 22{,}5 \Rightarrow \frac{1}{2} \cdot 0{,}5 \cdot v^2 = 22{,}5
\Rightarrow v^2 = 90 \Rightarrow v = \sqrt{90} \approx 9{,}49 \, \text{m/s}



Kết luận:
Khối lượng vật: m = 0{,}5 \, \text{kg}
Vận tốc tại độ cao 3 m: v \approx 9{,}49 \, \text{m/s}

Ta có tổng cơ năng của vật là:
C = 37{,}5 \, \text{J}

Khi vật ở độ cao h = 3 \, \text{m}, động năng gấp 1,5 lần thế năng, nên:

W_d = 1{,}5 \, W_t
\Rightarrow C = W_d + W_t = 2{,}5 \, W_t
\Rightarrow W_t = \frac{C}{2{,}5} = \frac{37{,}5}{2{,}5} = 15 \, \text{J}

Thế năng:
W_t = mgh \Rightarrow m = \frac{W_t}{gh} = \frac{15}{10 \times 3} = 0{,}5 \, \text{kg}

Động năng:
W_d = 1{,}5 \cdot 15 = 22{,}5 \, \text{J}
\Rightarrow \frac{1}{2}mv^2 = 22{,}5 \Rightarrow \frac{1}{2} \cdot 0{,}5 \cdot v^2 = 22{,}5
\Rightarrow v^2 = 90 \Rightarrow v = \sqrt{90} \approx 9{,}49 \, \text{m/s}



Kết luận:
Khối lượng vật: m = 0{,}5 \, \text{kg}
Vận tốc tại độ cao 3 m: v \approx 9{,}49 \, \text{m/s}

câu 1:

BÀI LÀM

Câu nói của Mark Twain: "Hai mươi năm sau bạn sẽ hối hận vì những gì bạn đã không làm, hơn là những gì bạn đã làm. Vậy nên hãy tháo dây, nhổ neo và ra khỏi bến đỗ an toàn" là một lời khuyên sâu sắc về việc sống tích cực và dám chấp nhận rủi ro. Nó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo đuổi ước mơ và trải nghiệm cuộc sống thay vì an toàn và trì hoãn.

Nhiều người thường chọn con đường an toàn, sợ thất bại và bỏ lỡ cơ hội. Họ bị ràng buộc bởi những nỗi sợ hãi vô hình, khiến họ không dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Tuy nhiên, sự an toàn đó chỉ là ảo tưởng, bởi sự hối tiếc về những điều mình chưa làm sẽ lớn hơn nhiều so với sự hối tiếc về những điều mình đã làm, dù có thể thất bại.

Tháo dây, nhổ neo và ra khỏi bến đỗ an toàn chính là lời kêu gọi mạnh mẽ hãy dũng cảm theo đuổi đam mê, chấp nhận thử thách và mạo hiểm. Quá trình này chắc chắn sẽ có những khó khăn và thất bại, nhưng đó là những bài học quý giá giúp ta trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Cuộc sống là một hành trình khám phá, và chỉ khi dám bước ra khỏi vùng an toàn, ta mới có thể trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp và ý nghĩa của nó. Sự hối tiếc muộn màng sẽ là gánh nặng lớn nhất mà ta phải gánh chịu.


c1: nghị luận

c2: Hai lối sống mà con người đã từng đôi lần trải qua được tác giả nêu trong đoạn trích là:

- Lối sống khước từ sự vận động, tìm quên trong giấc ngủ, tìm sự an toàn trong vẻ ngoan ngoãn bất động, bỏ quên khát khao, bế tắc trong tháng ngày chật hẹp. Đây là lối sống thụ động, thiếu chủ động, không dám đối mặt với thử thách và khát vọng của bản thân.
- Lối sống hướng ra biển rộng, chủ động trải nghiệm, dám đương đầu với khó khăn, vươn tới khát vọng. Đây là lối sống tích cực, năng động, luôn hướng tới sự phát triển và hoàn thiện bản thân

c3:

Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn "Sông như đời người. Và sông phải chảy. Như tuổi trẻ phải hướng ra biển rộng" là so sánh. Tác dụng của biện pháp tu từ này là:

Làm cho câu văn trở nên sinh động, gợi hình, gợi cảm. Hình ảnh dòng sông chảy ra biển rộng được dùng để so sánh với cuộc đời con người, đặc biệt là tuổi trẻ, cần phải không ngừng vươn lên, phát triển.
Nhấn mạnh ý nghĩa của sự vận động, phát triển trong cuộc đời mỗi người. Dòng sông không thể ngừng chảy, tuổi trẻ cũng không thể ngừng hướng tới tương lai, khát vọng.
Tạo nên sự liên tưởng sâu sắc, giúp người đọc dễ dàng hiểu được thông điệp mà tác giả muốn truyền tải.

c4

Tiếng gọi chảy đi sông ơi” trong câu văn “Không thể thế bởi mỗi ngày ta phải bước đi như nghe trong mình tiếng gọi chảy đi sông ơi” thể hiện khát vọng tự do, khát vọng vươn tới, khát vọng sống trọn vẹn và ý nghĩa của mỗi con người. Đó là tiếng gọi thúc giục con người phải sống tích cực, chủ động, không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình, không để cuộc đời trôi qua một cách vô nghĩa. Nó là tiếng gọi của bản năng, của lý tưởng, của trách nhiệm với chính cuộc đời mình.

c5;

Bài học em rút ra được từ văn bản là con người cần phải sống tích cực, chủ động, không ngừng vươn lên, vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu của mình. Vì nếu chỉ sống thụ động, an phận, khước từ sự vận động, con người sẽ dễ dàng bị lạc lối, bỏ lỡ những cơ hội quý giá trong cuộc đời. Chỉ khi sống năng động, dám đương đầu với thử thách, con người mới có thể sống trọn vẹn và ý nghĩa. Đoạn văn đã sử dụng hình ảnh dòng sông để minh họa cho điều này, dòng sông phải chảy, phải hướng ra biển lớn, con người cũng vậy, phải không ngừng vươn lên, phát triển.


c1: nghị luận

c2: Hai lối sống mà con người đã từng đôi lần trải qua được tác giả nêu trong đoạn trích là:

- Lối sống khước từ sự vận động, tìm quên trong giấc ngủ, tìm sự an toàn trong vẻ ngoan ngoãn bất động, bỏ quên khát khao, bế tắc trong tháng ngày chật hẹp. Đây là lối sống thụ động, thiếu chủ động, không dám đối mặt với thử thách và khát vọng của bản thân.
- Lối sống hướng ra biển rộng, chủ động trải nghiệm, dám đương đầu với khó khăn, vươn tới khát vọng. Đây là lối sống tích cực, năng động, luôn hướng tới sự phát triển và hoàn thiện bản thân

c3:

Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn "Sông như đời người. Và sông phải chảy. Như tuổi trẻ phải hướng ra biển rộng" là so sánh. Tác dụng của biện pháp tu từ này là:

Làm cho câu văn trở nên sinh động, gợi hình, gợi cảm. Hình ảnh dòng sông chảy ra biển rộng được dùng để so sánh với cuộc đời con người, đặc biệt là tuổi trẻ, cần phải không ngừng vươn lên, phát triển.
Nhấn mạnh ý nghĩa của sự vận động, phát triển trong cuộc đời mỗi người. Dòng sông không thể ngừng chảy, tuổi trẻ cũng không thể ngừng hướng tới tương lai, khát vọng.
Tạo nên sự liên tưởng sâu sắc, giúp người đọc dễ dàng hiểu được thông điệp mà tác giả muốn truyền tải.

c4

Tiếng gọi chảy đi sông ơi” trong câu văn “Không thể thế bởi mỗi ngày ta phải bước đi như nghe trong mình tiếng gọi chảy đi sông ơi” thể hiện khát vọng tự do, khát vọng vươn tới, khát vọng sống trọn vẹn và ý nghĩa của mỗi con người. Đó là tiếng gọi thúc giục con người phải sống tích cực, chủ động, không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình, không để cuộc đời trôi qua một cách vô nghĩa. Nó là tiếng gọi của bản năng, của lý tưởng, của trách nhiệm với chính cuộc đời mình.

c5;

Bài học em rút ra được từ văn bản là con người cần phải sống tích cực, chủ động, không ngừng vươn lên, vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu của mình. Vì nếu chỉ sống thụ động, an phận, khước từ sự vận động, con người sẽ dễ dàng bị lạc lối, bỏ lỡ những cơ hội quý giá trong cuộc đời. Chỉ khi sống năng động, dám đương đầu với thử thách, con người mới có thể sống trọn vẹn và ý nghĩa. Đoạn văn đã sử dụng hình ảnh dòng sông để minh họa cho điều này, dòng sông phải chảy, phải hướng ra biển lớn, con người cũng vậy, phải không ngừng vươn lên, phát triển.