

Lê Hoài An
Giới thiệu về bản thân



































I would love to have a robot named “Helper.” It would be a personal assistant robot. Helper could do many things for me, like cleaning my room, cooking meals, and even helping me with my homework. I would want Helper because it would make my life easier and give me more free time to do things I enjoy. Having Helper would be like having a super-efficient friend who is always there to lend a hand.
Question 1: Robots can work as guards in important places.
Question 2: Ha Noi is famous for its delicious street food.
Question 3: What type of house will you live in the future?
Question 4: Pack your lunch in a lunch box instead of a plastic bag.
Thuật toán giải phương trình bậc nhất ax + b = 0:
Bước 1. Nhập giá trị của a và b.
Bước 2. Kiểm tra nếu a = 0.
Nếu a = 0, kiểm tra nếu b = 0.
Nếu b = 0, phương trình có vô số nghiệm.
Nếu b ≠ 0, phương trình vô nghiệm.
Nếu a ≠ 0, tính x = -b/a.
Bước 3. Xuất giá trị của x.
Thuật toán giải phương trình bậc nhất ax + b = 0:
Bước 1. Nhập giá trị của a và b.
Bước 2. Kiểm tra nếu a = 0.
Nếu a = 0, kiểm tra nếu b = 0.
Nếu b = 0, phương trình có vô số nghiệm.
Nếu b ≠ 0, phương trình vô nghiệm.
Nếu a ≠ 0, tính x = -b/a.
Bước 3. Xuất giá trị của x.
a, Số quả bóng bán được trong tháng 1 là \(3 \cdot 5 = 15 \left(\right. q u ả \left.\right)\)
Số quả bóng bán được trong tháng 2 là \(4 \cdot 5 = 20 \left(\right. q u ả \left.\right)\)
Số quả bóng bán được trong tháng 3 là \(2 \cdot 5 = 10 \left(\right. q u ả \left.\right)\)
b, Tổng số quả bóng rổ bán được trong 3 tháng là:
15+20+10=45(quả)
c, Tháng 2 bán được nhiều hơn tháng 3:
20-10=10(quả)
d, Tỉ số giữa số lượng bóng rổ bán được trong tháng 1 và tháng 2 là:
\(15 : 20 = \frac{3}{4}\)
Đáp số: a, Tháng 1: 15 quả
Tháng 2: 20 quả
Tháng 3: 10 quả
b, 45 quả
c, 10 quả
d, \(\frac34\)
1. a) \(O\) thuộc các đoạn thẳng: \(AB;CD;OA;OB;OC;OD.\)
b) Ta có \(O\) nằm giữa hai điểm \(A\) và \(B\) và \(OA=OB=3\) cm nên \(O\) là trung điểm của đoạn thẳng \(A B .\)
2. a) Số đo góc \(x O y\) bằng \(3 0^{\circ}\)
a) \(\frac{5}{17} - \frac{25}{31} + \frac{12}{17} + \frac{- 6}{31}\)
\(= \frac{5}{17} - \frac{25}{31} + \frac{12}{17} + \frac{- 6}{31}\)
\(= \left(\right. \frac{5}{17} + \frac{12}{17} \left.\right) + \left(\right. - \frac{25}{31} + \frac{- 6}{31} \left.\right)\)
\(= 1 + \left(\right. - 1 \left.\right)\)
= \(0\)
b) \(\frac{17}{8} : \left(\right. \frac{27}{8} + \frac{11}{4} \left.\right)\)
\(= \frac{17}{8} : \left(\right. \frac{27}{8} + \frac{22}{8} \left.\right)\)
\(= \frac{17}{8} : \frac{49}{8}\)
\(= \frac{17}{49}\).
c) \(\frac{1}{5} \cdot \frac{11}{16} + \frac{1}{5} \cdot \frac{5}{16} + \frac{4}{5}\)
\(= \frac{1}{5} \cdot \left(\right. \frac{11}{16} + \frac{5}{16} \left.\right) + \frac{4}{5}\)
\(= \frac{1}{5} \cdot 1 + \frac{4}{5}\)
\(= \frac{1}{5} + \frac{4}{5} = 1.\)
d) \(\frac{5}{6} : 25 - 2 + \frac{- 7}{3} \cdot \frac{2}{7}\)
\(= \frac{5}{6} : 25 - 2 + \frac{- 7}{3} \cdot \frac{2}{7}\)
\(= \frac{5}{6} \cdot \frac{1}{25} - 2 + \frac{- 2}{3}\)
\(= \frac{1}{30} - 2 + \frac{- 2}{3}\)
\(= \frac{1}{30} - \frac{60}{30} + \frac{- 20}{30}\)
\(= \frac{1}{30} - \frac{60}{30} + \frac{- 20}{30} = \frac{- 79}{30}\)