

Nguyễn Minh Phúc
Giới thiệu về bản thân
Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Minh Phúc





0





0





0





0





0





0





0
2025-05-05 16:07:19
a)Thuật toán từng bước:
- Bước 1: Nhập giá trị khối lượng cơ thể
W
(đơn vị: kg). - Bước 2: Nhập giá trị chiều cao
H
(đơn vị: m). - Bước 3: Tính chỉ số BMI theo công thức:
\(B M I = \frac{W}{H^{2}}\) - Bước 4: So sánh giá trị BMI:
- Nếu BMI < 18.5: Hiển thị “Bạn bị gầy”.
- Nếu BMI >= 18.5 và <= 25: Hiển thị “Bạn bình thường”.
- Nếu BMI > 25: Hiển thị “Bạn bị béo phì”
- b)
Mô tả các khối lệnh trong Scratch:
- Khối hỏi và lưu giá trị:
hỏi "Nhập cân nặng của bạn (kg):"
→ đặt câu trả lời vào biếnW
.hỏi "Nhập chiều cao của bạn (m):"
→ đặt câu trả lời vào biếnH
.
- Tính BMI:
- Tạo biến
BMI
đặt BMI = W / (H * H)
- Tạo biến
- So sánh và đưa ra kết quả:
- Nếu
BMI < 18.5
thì nói "Bạn bị gầy"
- nếu không, nếu
BMI <= 25
thì nói "Bạn bình thường"
- nếu không
nói "Bạn bị béo phì"
- Nếu
2025-05-05 16:07:16
a)Thuật toán từng bước:
- Bước 1: Nhập giá trị khối lượng cơ thể
W
(đơn vị: kg). - Bước 2: Nhập giá trị chiều cao
H
(đơn vị: m). - Bước 3: Tính chỉ số BMI theo công thức:
\(B M I = \frac{W}{H^{2}}\) - Bước 4: So sánh giá trị BMI:
- Nếu BMI < 18.5: Hiển thị “Bạn bị gầy”.
- Nếu BMI >= 18.5 và <= 25: Hiển thị “Bạn bình thường”.
- Nếu BMI > 25: Hiển thị “Bạn bị béo phì”
- b)
Mô tả các khối lệnh trong Scratch:
- Khối hỏi và lưu giá trị:
hỏi "Nhập cân nặng của bạn (kg):"
→ đặt câu trả lời vào biếnW
.hỏi "Nhập chiều cao của bạn (m):"
→ đặt câu trả lời vào biếnH
.
- Tính BMI:
- Tạo biến
BMI
đặt BMI = W / (H * H)
- Tạo biến
- So sánh và đưa ra kết quả:
- Nếu
BMI < 18.5
thì nói "Bạn bị gầy"
- nếu không, nếu
BMI <= 25
thì nói "Bạn bình thường"
- nếu không
nói "Bạn bị béo phì"
- Nếu