

Hoàng Quang Long
Giới thiệu về bản thân



































câu 1 ngôi thứ nhất
Câu 2 : phong cách ngôn ngữ văn học
Câu 3: đặc điểm của thể. Loại chuyện ngắn được thể hiện trong vb trên là sự tập trung vào một sự kiện hoặc chuỗi sự kiện cụ thể trong cs của nhân vật và thường có một keets thúc mở hoặc thông điẹpe sâu sắc
Câu 4 : những lời thầm kêu của hoài cho thấy sựthay đổi trong suy nghĩ và thái độ cua nhân vật đối với loai động vật hoang dã từ việc muốn bắt giữ sang việc muóno bảo vệ và tạo điêuf kiện thuận lợi cho chúng
Câu 5: từ vb trên giải pháp bảo vệ là ….
+ Không săn bắt hoặc phá huỷ môi trg soongs của chúng
+ tạo đk thuận lợi cho chúng sinh sống và phát triển
+ giáo dục và naang cao ý thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ động vật hoang dã
+ thực hiện các bphap bảo tồn và quản lý động vật hoang dã một cách hiệu quả
Câu 1 : ngôi thứ 3
Câu 2 : người kể chuyện chủ yếu trần thuật theo điểm nhìn của nhân vật việt
Câu 3 : biện pháp tu từ so sánh ` súng lớn và súng nhỏ quyện vào nhau như tiếng mõ và tiếng trống đình đánh dậy trời dậy đất hồi đồng khởi
Tác dụng tạo ra hình ảnh sinh động gợi cảm về âm thanh của súng và sự hào hùng của trận đấu
Câu 4: qua vb nvật việt đc thể hiện là một người lính trẻ sẵn sàng chiến đấu vì lý tưởng giải phóng dân tộc
Câu 5 : câu chuyện về việt có tác động giáo dục và khơi gợi lòng yêu nước , tinh thần chiến đấu hy sinh vì đọ lập tự do cho giới trẻ ngày nay
Câu 1: Thể thơ của đoạn trích trên là thơ tự do.
Câu 2: Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước trong khổ thơ thứ hai và thứ ba là:
- "Biển mùa này sóng dữ"
- "Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta"
- "Máu ngư dân trên sóng lại chan hòa"
- "Bài ca giữ nước"
Câu 3: Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong đoạn thơ là:
"Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta
Như máu ấm trong màu cờ nước Việt"
Biện pháp tu từ so sánh này giúp tạo ra hình ảnh sinh động và giàu cảm xúc, thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa người dân và Tổ quốc. Việc so sánh "Mẹ Tổ quốc" với "máu ấm" trong màu cờ nước Việt nhấn mạnh sự thiêng liêng và quan trọng của Tổ quốc trong lòng mỗi người.
Câu 4: Đoạn trích trên thể hiện tình cảm yêu nước, tự hào và trách nhiệm của nhà thơ dành cho biển đảo Tổ quốc. Nhà thơ thể hiện lòng biết ơn và kính trọng đối với những người đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.
Câu 5: Đoạn văn trình bày suy nghĩ về trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ biển đảo quê hương:
"Chúng ta cần nhận thức rõ tầm quan trọng của biển đảo và trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Mỗi người cần tích cực học tập, tìm hiểu về lịch sử, địa lý và pháp luật liên quan đến biển đảo. Chúng ta cũng cần lên án và đấu tranh chống lại các hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo của nước ngoài. Hơn nữa, chúng ta cần chung tay bảo vệ môi trường biển và tài nguyên thiên nhiên, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc."
Câu 1: Văn bản thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trữ tình khi đang ở xa quê, cụ thể là ở thành phố Xan-đi-ê-gô của Mỹ.
Câu 2: Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình ngỡ như quê ta là:
- Nắng cũng quê ta
- Trắng màu mây bay phía xa
- Đồi cũng nhuộm vàng trên đỉnh ngọn
Câu 3: Cảm hứng chủ đạo của văn bản trên là nỗi nhớ quê hương.
Câu 4: Tâm trạng của nhân vật trữ tình khi cảm nhận các hình ảnh nắng vàng, mây trắng trong khổ thơ đầu tiên và khổ thơ thứ ba có sự khác biệt:
- Trong khổ thơ đầu, nhân vật trữ tình "ngỡ" như đang ở quê hương khi nhìn thấy những hình ảnh quen thuộc.
- Trong khổ thơ thứ ba, nhân vật trữ tình "nhớ" quê hương khi nhìn thấy mây trắng và nắng hanh vàng trên núi xa, thể hiện nỗi nhớ quê hương sâu sắc hơn.
Câu 5: Anh/Chị ấn tượng nhất với hình ảnh "Ngó xuống mũi giày thì lữ thứ / Bụi đường cũng bụi của người tha". Vì hình ảnh này thể hiện rõ nét tâm trạng của người xa xứ, khi mà mọi thứ xung quanh đều trở nên xa lạ, ngay cả bụi đường cũng không còn thuộc về mình.