

Sằm Văn Kiên
Giới thiệu về bản thân



































a. Nước Y ưu đãi thuế và trợ cấp chỉ cho doanh nghiệp trong nước → Vi phạm nguyên tắc: Đối xử quốc gia (National Treatment) Lý do: Nguyên tắc này yêu cầu đối xử công bằng giữa hàng hóa/dịch vụ trong nước và của nước ngoài sau khi đã nhập khẩu. Nước Y phân biệt đối xử khi không cho doanh nghiệp nước ngoài (dù hoạt động tại Y) hưởng ưu đãi như doanh nghiệp nội, làm sai nguyên tắc. b. Nước M đánh thuế 10% với sữa từ A, 20% với sữa từ B → Vi phạm nguyên tắc: Tối huệ quốc (Most Favoured Nation - MFN) Lý do: Nguyên tắc này yêu cầu đối xử thương mại như nhau giữa các thành viên WTO. Nước M đánh thuế khác nhau cho cùng một sản phẩm từ hai nước là phân biệt đối xử, trái với quy định MFN.
a. Nước Y ưu đãi thuế và trợ cấp chỉ cho doanh nghiệp trong nước → Vi phạm nguyên tắc: Đối xử quốc gia (National Treatment) Lý do: Nguyên tắc này yêu cầu đối xử công bằng giữa hàng hóa/dịch vụ trong nước và của nước ngoài sau khi đã nhập khẩu. Nước Y phân biệt đối xử khi không cho doanh nghiệp nước ngoài (dù hoạt động tại Y) hưởng ưu đãi như doanh nghiệp nội, làm sai nguyên tắc. b. Nước M đánh thuế 10% với sữa từ A, 20% với sữa từ B → Vi phạm nguyên tắc: Tối huệ quốc (Most Favoured Nation - MFN) Lý do: Nguyên tắc này yêu cầu đối xử thương mại như nhau giữa các thành viên WTO. Nước M đánh thuế khác nhau cho cùng một sản phẩm từ hai nước là phân biệt đối xử, trái với quy định MFN.
Câu 1: Thể thơ: Thơ bốn chữ (mỗi dòng thơ gồm bốn tiếng). Câu 2: Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh biển đảo và đất nước: “sóng dữ”, “Hoàng Sa”, “bám biển”, “biển Tổ quốc”, “máu ngư dân”, “giữ biển”, “máu ấm”, “màu cờ nước Việt”. Câu 3: Biện pháp tu từ so sánh: “Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta / Như máu ấm trong màu cờ nước Việt”. → Tác dụng: So sánh hình ảnh Mẹ Tổ quốc như máu ấm trong lá cờ làm nổi bật tình cảm thiêng liêng, gắn bó sâu sắc giữa con người và đất nước; thể hiện sự gần gũi, bao bọc, tiếp sức tinh thần cho những người đang ngày đêm bám biển giữ đảo. Câu 4: Đoạn trích thể hiện tình cảm yêu nước sâu sắc, niềm tự hào, sự biết ơn với những người con đang hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo, đồng thời khẳng định lòng gắn bó thiêng liêng với Tổ quốc. Câu 5: Là công dân Việt Nam, em ý thức được rằng việc bảo vệ biển đảo quê hương là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi người. Dù chưa trực tiếp cầm súng hay ra khơi, em luôn cố gắng học tập tốt, tìm hiểu về lịch sử, chủ quyền biển đảo. Em cũng tuyên truyền cho bạn bè cùng nâng cao ý thức, không chia sẻ thông tin sai lệch, và luôn hướng về Trường Sa, Hoàng Sa bằng trái tim yêu nước chân thành. Bạn muốn mình giúp sửa lại câu nào cho mạch lạc hơn không?
Câu 1: Văn bản thể hiện tâm trạng của nhân vật trữ tình khi đang sống nơi đất khách (thành phố San Diego, Mỹ), trong nỗi nhớ quê hương da diết. Câu 2: Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình ngỡ như quê ta là: Nắng trên cao Màu trắng của mây bay Đồi nhuộm vàng trên đỉnh Câu 3: Cảm hứng chủ đạo của văn bản là nỗi nhớ quê hương sâu sắc khi sống ở nơi đất khách. Câu 4: Ở khổ đầu: nắng vàng, mây trắng gợi cảm giác quen thuộc, gần gũi, khiến nhân vật tưởng như đang ở quê nhà. Ở khổ ba: những hình ảnh đó lại gợi sự xa lạ, buồn bã và nhận ra mình chỉ là người khách lữ thứ nơi xứ người. Câu 5: Hình ảnh ấn tượng nhất là: “Ngó xuống mũi giày thì lữ thứ / Bụi đường cũng bụi của người ta”. Vì hình ảnh này thể hiện rõ nỗi cô đơn, thân phận xa lạ và cảm giác không thuộc về, dù đang đứng giữa khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ
Câu 1: Thể thơ: Thơ bốn chữ (mỗi dòng thơ gồm bốn tiếng). Câu 2: Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh biển đảo và đất nước: “sóng dữ”, “Hoàng Sa”, “bám biển”, “biển Tổ quốc”, “máu ngư dân”, “giữ biển”, “máu ấm”, “màu cờ nước Việt”. Câu 3: Biện pháp tu từ so sánh: “Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta / Như máu ấm trong màu cờ nước Việt”. → Tác dụng: So sánh hình ảnh Mẹ Tổ quốc như máu ấm trong lá cờ làm nổi bật tình cảm thiêng liêng, gắn bó sâu sắc giữa con người và đất nước; thể hiện sự gần gũi, bao bọc, tiếp sức tinh thần cho những người đang ngày đêm bám biển giữ đảo. Câu 4: Đoạn trích thể hiện tình cảm yêu nước sâu sắc, niềm tự hào, sự biết ơn với những người con đang hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo, đồng thời khẳng định lòng gắn bó thiêng liêng với Tổ quốc. Câu 5: Là công dân Việt Nam, em ý thức được rằng việc bảo vệ biển đảo quê hương là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi người. Dù chưa trực tiếp cầm súng hay ra khơi, em luôn cố gắng học tập tốt, tìm hiểu về lịch sử, chủ quyền biển đảo. Em cũng tuyên truyền cho bạn bè cùng nâng cao ý thức, không chia sẻ thông tin sai lệch, và luôn hướng về Trường Sa, Hoàng Sa bằng trái tim yêu nước chân thành.
Câu 1: Văn bản thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trữ tình khi đang ở nơi đất khách quê người (San Diego, Mỹ), nhớ về quê hương Việt Nam. Câu 2: Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình ngỡ như quê ta là: * Nắng trên cao * Màu trắng của mây bay * Đồi nhuộm vàng trên đỉnh ngọn Câu 3: Cảm hứng chủ đạo của văn bản là nỗi nhớ quê hương da diết trong hoàn cảnh sống nơi xa xứ. Câu 4: * Ở khổ đầu: nắng vàng, mây trắng gợi cảm giác gần gũi, thân thuộc như quê nhà. * Ở khổ ba: những hình ảnh ấy lại gợi nỗi buồn xa xứ, cho thấy sự lạc lõng và khác biệt, dù khung cảnh có phần giống quê hương. Câu 5: Hình ảnh ấn tượng nhất là: *“Ngó xuống mũi giày thì lữ thứ / Bụi đường cũng bụi của người ta”*. Vì hình ảnh này thể hiện sâu sắc nỗi cô đơn, thân phận của người xa quê – dù đi đâu, đặt chân ở đâu, vẫn thấy mình là khách lạ, không thuộc về nơi đó.