Vương Thị Thu

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Vương Thị Thu
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Hành vi (a): Có thể vi phạm nguyên tắc đối xử quốc gia nếu phân biệt đối xử với doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại nước Y. Hành vi (b): Vi phạm nguyên tắc tối huệ quốc do áp dụng mức thuế khác nhau cho cùng một loại sản phẩm từ các quốc gia thành viên WTO mà không có lý do chính đáng.

Câu 1 : Thể thơ 8 chữ

Câu 2 :  dưới đây là một số từ ngữ :

Hoàng Sa , bám biển , mẹ tổ quốc , máu ngư dân , máu của họ ngân bài ca giữ nước , biển tổ quốc.

Câu 3 Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng là: so sánh hình ảnh "Mẹ Tổ quốc" với "máu ấm trong màu cờ nước Việt". Từ so sánh "như" cho thấy đây là phép so sánh ngang bằng.

- Tác dụng :  + biện pháp tu từ so sánh trong hai câu thơ trên không chỉ làm tăng tính biểu cảm cho bài thơ.

+truyền tải thông điệp sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm của mỗi công dân đối với Tổ quốc.

Câu 4:đoạn thơ thể hiện tình yêu sâu sắc, lòng biết ơn và niềm tự hào của nhà thơ đối với biển đảo quê hương, đồng thời nhắc nhở mỗi người dân về trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

câu 5 :Từ đoạn trích trong bài thơ Tổ quốc ở Trường Sa của Nguyễn Việt Chiến, em nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Là học sinh, em cần tích cực tìm hiểu về lịch sử và chủ quyền biển đảo, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ lãnh thổ. Em sẽ tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về biển đảo trong nhà trường và cộng đồng, cũng như ủng hộ, động viên tinh thần những người đang ngày đêm canh giữ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Bên cạnh đó, em sẽ có ý thức giữ gìn môi trường biển, không xả rác bừa bãi, góp phần bảo vệ hệ sinh thái biển. Em hiểu rằng, mỗi hành động nhỏ của mình hôm nay sẽ góp phần vào việc giữ gìn và bảo vệ chủ quyền biển đảo, để "Tổ quốc được sinh ra" trong bình yên và thịnh vượng.  

Câu 1 : Thể thơ 8 chữ

Câu 2 :  dưới đây là một số từ ngữ :

Hoàng Sa , bám biển , mẹ tổ quốc , máu ngư dân , máu của họ ngân bài ca giữ nước , biển tổ quốc.

Câu 3 Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng là: so sánh hình ảnh "Mẹ Tổ quốc" với "máu ấm trong màu cờ nước Việt". Từ so sánh "như" cho thấy đây là phép so sánh ngang bằng.

- Tác dụng :  + biện pháp tu từ so sánh trong hai câu thơ trên không chỉ làm tăng tính biểu cảm cho bài thơ.

+truyền tải thông điệp sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm của mỗi công dân đối với Tổ quốc.

Câu 4:đoạn thơ thể hiện tình yêu sâu sắc, lòng biết ơn và niềm tự hào của nhà thơ đối với biển đảo quê hương, đồng thời nhắc nhở mỗi người dân về trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

câu 5 :Từ đoạn trích trong bài thơ Tổ quốc ở Trường Sa của Nguyễn Việt Chiến, em nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Là học sinh, em cần tích cực tìm hiểu về lịch sử và chủ quyền biển đảo, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ lãnh thổ. Em sẽ tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về biển đảo trong nhà trường và cộng đồng, cũng như ủng hộ, động viên tinh thần những người đang ngày đêm canh giữ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Bên cạnh đó, em sẽ có ý thức giữ gìn môi trường biển, không xả rác bừa bãi, góp phần bảo vệ hệ sinh thái biển. Em hiểu rằng, mỗi hành động nhỏ của mình hôm nay sẽ góp phần vào việc giữ gìn và bảo vệ chủ quyền biển đảo, để "Tổ quốc được sinh ra" trong bình yên và thịnh vượng.  

Câu 1 : Thể thơ 8 chữ

Câu 2 :  dưới đây là một số từ ngữ :

Hoàng Sa , bám biển , mẹ tổ quốc , máu ngư dân , máu của họ ngân bài ca giữ nước , biển tổ quốc.

Câu 3 Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng là: so sánh hình ảnh "Mẹ Tổ quốc" với "máu ấm trong màu cờ nước Việt". Từ so sánh "như" cho thấy đây là phép so sánh ngang bằng.

- Tác dụng :  + biện pháp tu từ so sánh trong hai câu thơ trên không chỉ làm tăng tính biểu cảm cho bài thơ.

+truyền tải thông điệp sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm của mỗi công dân đối với Tổ quốc.

Câu 4:đoạn thơ thể hiện tình yêu sâu sắc, lòng biết ơn và niềm tự hào của nhà thơ đối với biển đảo quê hương, đồng thời nhắc nhở mỗi người dân về trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

câu 5 :Từ đoạn trích trong bài thơ Tổ quốc ở Trường Sa của Nguyễn Việt Chiến, em nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Là học sinh, em cần tích cực tìm hiểu về lịch sử và chủ quyền biển đảo, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ lãnh thổ. Em sẽ tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về biển đảo trong nhà trường và cộng đồng, cũng như ủng hộ, động viên tinh thần những người đang ngày đêm canh giữ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Bên cạnh đó, em sẽ có ý thức giữ gìn môi trường biển, không xả rác bừa bãi, góp phần bảo vệ hệ sinh thái biển. Em hiểu rằng, mỗi hành động nhỏ của mình hôm nay sẽ góp phần vào việc giữ gìn và bảo vệ chủ quyền biển đảo, để "Tổ quốc được sinh ra" trong bình yên và thịnh vượng.  

Câu 1 : Thể thơ 8 chữ

Câu 2 :  dưới đây là một số từ ngữ :

Hoàng Sa , bám biển , mẹ tổ quốc , máu ngư dân , máu của họ ngân bài ca giữ nước , biển tổ quốc.

Câu 3 Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng là: so sánh hình ảnh "Mẹ Tổ quốc" với "máu ấm trong màu cờ nước Việt". Từ so sánh "như" cho thấy đây là phép so sánh ngang bằng.

- Tác dụng :  + biện pháp tu từ so sánh trong hai câu thơ trên không chỉ làm tăng tính biểu cảm cho bài thơ.

+truyền tải thông điệp sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm của mỗi công dân đối với Tổ quốc.

Câu 4:đoạn thơ thể hiện tình yêu sâu sắc, lòng biết ơn và niềm tự hào của nhà thơ đối với biển đảo quê hương, đồng thời nhắc nhở mỗi người dân về trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

câu 5 :Từ đoạn trích trong bài thơ Tổ quốc ở Trường Sa của Nguyễn Việt Chiến, em nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Là học sinh, em cần tích cực tìm hiểu về lịch sử và chủ quyền biển đảo, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ lãnh thổ. Em sẽ tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về biển đảo trong nhà trường và cộng đồng, cũng như ủng hộ, động viên tinh thần những người đang ngày đêm canh giữ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Bên cạnh đó, em sẽ có ý thức giữ gìn môi trường biển, không xả rác bừa bãi, góp phần bảo vệ hệ sinh thái biển. Em hiểu rằng, mỗi hành động nhỏ của mình hôm nay sẽ góp phần vào việc giữ gìn và bảo vệ chủ quyền biển đảo, để "Tổ quốc được sinh ra" trong bình yên và thịnh vượng.  

Câu 1 : Thể thơ 8 chữ

Câu 2 :  dưới đây là một số từ ngữ :

Hoàng Sa , bám biển , mẹ tổ quốc , máu ngư dân , máu của họ ngân bài ca giữ nước , biển tổ quốc.

Câu 3 Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng là: so sánh hình ảnh "Mẹ Tổ quốc" với "máu ấm trong màu cờ nước Việt". Từ so sánh "như" cho thấy đây là phép so sánh ngang bằng.

- Tác dụng :  + biện pháp tu từ so sánh trong hai câu thơ trên không chỉ làm tăng tính biểu cảm cho bài thơ.

+truyền tải thông điệp sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm của mỗi công dân đối với Tổ quốc.

Câu 4:đoạn thơ thể hiện tình yêu sâu sắc, lòng biết ơn và niềm tự hào của nhà thơ đối với biển đảo quê hương, đồng thời nhắc nhở mỗi người dân về trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

câu 5 :Từ đoạn trích trong bài thơ Tổ quốc ở Trường Sa của Nguyễn Việt Chiến, em nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Là học sinh, em cần tích cực tìm hiểu về lịch sử và chủ quyền biển đảo, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ lãnh thổ. Em sẽ tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về biển đảo trong nhà trường và cộng đồng, cũng như ủng hộ, động viên tinh thần những người đang ngày đêm canh giữ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Bên cạnh đó, em sẽ có ý thức giữ gìn môi trường biển, không xả rác bừa bãi, góp phần bảo vệ hệ sinh thái biển. Em hiểu rằng, mỗi hành động nhỏ của mình hôm nay sẽ góp phần vào việc giữ gìn và bảo vệ chủ quyền biển đảo, để "Tổ quốc được sinh ra" trong bình yên và thịnh vượng.  

Câu 1: thể hiện nỗi nhớ quê hương da diết của tác giả khi sống xa xứ.

Câu 2: các hình ảnh :

" Trên cao nắng cũng quê ta"

" cũng trắng màu may bay phía xa"

" đồi cũng nhuộm vàng trên đỉnh ngọn"

" nắng xuống vàng cây, soi tận lá"

" nhìn Mây Trắng"

" nhìn nắng hanh vàng trên núi xa"

" Bụi Đường cũng bụi của người ta"

Câu 3:

- cảm hứng chủ đạo của văn bản là nỗi nhớ quê hương da diết của người xa xứ.

Câu 4

-  Tâm trạng của nhân vật "tôi" đã chuyển từ cảm giác ngỡ ngàng, tưởng như đang ở quê nhà trong khổ thơ đầu, sang sự nhận thức rõ ràng về sự xa cách, nỗi nhớ quê hương sâu sắc trong khổ thơ kết. Sự thay đổi này thể hiện quá trình nhận thức và cảm xúc của người xa xứ, từ sự lầm tưởng đến sự thấu hiểu nỗi cô đơn và nhớ nhung quê hương.        

Câu 5 Trong bài thơ Quê người của Vũ Quần Phương, hình ảnh "nắng vàng" để lại ấn tượng sâu sắc nhất. Đây không chỉ là một yếu tố thiên nhiên mà còn là biểu tượng cho nỗi nhớ quê hương da diết của người xa xứ.Ánh nắng trở nên xa lạ, không còn là biểu tượng của quê hương mà chỉ là một phần của "quê người". Sự chuyển biến này phản ánh tâm trạng thay đổi của nhân vật trữ tình từ sự ngỡ ngàng, tưởng như đang ở quê nhà, đến nhận thức rõ ràng về sự xa cách và nỗi cô đơn nơi đất khách.

Câu 1: thể hiện nỗi nhớ quê hương da diết của tác giả khi sống xa xứ.

Câu 2: các hình ảnh :

" Trên cao nắng cũng quê ta"

" cũng trắng màu may bay phía xa"

" đồi cũng nhuộm vàng trên đỉnh ngọn"

" nắng xuống vàng cây, soi tận lá"

" nhìn Mây Trắng"

" nhìn nắng hanh vàng trên núi xa"

" Bụi Đường cũng bụi của người ta"

Câu 3:

- cảm hứng chủ đạo của văn bản là nỗi nhớ quê hương da diết của người xa xứ.

Câu 4

-  Tâm trạng của nhân vật "tôi" đã chuyển từ cảm giác ngỡ ngàng, tưởng như đang ở quê nhà trong khổ thơ đầu, sang sự nhận thức rõ ràng về sự xa cách, nỗi nhớ quê hương sâu sắc trong khổ thơ kết. Sự thay đổi này thể hiện quá trình nhận thức và cảm xúc của người xa xứ, từ sự lầm tưởng đến sự thấu hiểu nỗi cô đơn và nhớ nhung quê hương.        

Câu 5 Trong bài thơ Quê người của Vũ Quần Phương, hình ảnh "nắng vàng" để lại ấn tượng sâu sắc nhất. Đây không chỉ là một yếu tố thiên nhiên mà còn là biểu tượng cho nỗi nhớ quê hương da diết của người xa xứ.Ánh nắng trở nên xa lạ, không còn là biểu tượng của quê hương mà chỉ là một phần của "quê người". Sự chuyển biến này phản ánh tâm trạng thay đổi của nhân vật trữ tình từ sự ngỡ ngàng, tưởng như đang ở quê nhà, đến nhận thức rõ ràng về sự xa cách và nỗi cô đơn nơi đất khách.

A. Anh T đã vi phạm quyền, nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân và gia đình.  

- Vì : trong gia đình vợ chồng đều bình đẳng. Anh T không có quyền bắt chị L ở nhà   

Hậu quả : làm mất hạnh phúc gia đình.        

B. Ông M vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình

- Vì : mỗi người trong gia đình đều có quyền như nhau đều bình đẳng và đều có quyền để kế thừa tài sản      Hậu quả : mất tình đoàn kết anh em trong gia đình