

Hồ Xuân Thành
Giới thiệu về bản thân



































Gọi \(d =\) ƯCLN\(\left(\right. 14 n + 3 , 21 n + 4 \left.\right)\).
Có \(14 n + 3\) chia hết cho d và \(21 n + \&\text{nbsp}; 4\) chia hết cho \(d\).
Từ đó suy ra: \(3. \left(\right. 14 n + 3 \left.\right) - 2. \left(\right. 21 n + 4 \left.\right) = 1\) chia hết cho \(d\).
Vậy \(d = \&\text{nbsp}; 1\) hay \(\frac{14 n + 3}{21 n + 4}\) là phân số tối giản.
Gọi \(d =\) ƯCLN\(\left(\right. 14 n + 3 , 21 n + 4 \left.\right)\).
Có \(14 n + 3\) chia hết cho d và \(21 n + \&\text{nbsp}; 4\) chia hết cho \(d\).
Từ đó suy ra: \(3. \left(\right. 14 n + 3 \left.\right) - 2. \left(\right. 21 n + 4 \left.\right) = 1\) chia hết cho \(d\).
Vậy \(d = \&\text{nbsp}; 1\) hay \(\frac{14 n + 3}{21 n + 4}\) là phân số tối giản.
Gọi \(d =\) ƯCLN\(\left(\right. 14 n + 3 , 21 n + 4 \left.\right)\).
Có \(14 n + 3\) chia hết cho d và \(21 n + \&\text{nbsp}; 4\) chia hết cho \(d\).
Từ đó suy ra: \(3. \left(\right. 14 n + 3 \left.\right) - 2. \left(\right. 21 n + 4 \left.\right) = 1\) chia hết cho \(d\).
Vậy \(d = \&\text{nbsp}; 1\) hay \(\frac{14 n + 3}{21 n + 4}\) là phân số tối giản.
) Ngân học tốt hơn Linh các môn là: Ngữ văn; lịch sử và địa lý.
b) Ngân học yếu nhất môn Khoa học tự nhiên và điểm của Ngân ở môn đó ít hơn Linh:
\(9 – 7 , 5 = 1 , 5\) (điểm).
c)
2. Các mặt có số chấm chia hết cho \(3\) là mặt: \(3\) chấm và \(6\) chấm.
Số lần xuất hiện mặt \(3\) chấm và \(6\) chấm là: \(26 + 12 = 38\) (lần)
Xác suất thực nghiệm của sự kiện gieo được mặt có số chấm chia hết cho \(3\) trong \(100\) lần gieo trên là \(\frac{38}{100} = \frac{19}{50}\).
Gọi \(d =\) ƯCLN\(\left(\right. 14 n + 3 , 21 n + 4 \left.\right)\).
Có \(14 n + 3\) chia hết cho d và \(21 n + \&\text{nbsp}; 4\) chia hết cho \(d\).
Từ đó suy ra: \(3. \left(\right. 14 n + 3 \left.\right) - 2. \left(\right. 21 n + 4 \left.\right) = 1\) chia hết cho \(d\).
Vậy \(d = \&\text{nbsp}; 1\) hay \(\frac{14 n + 3}{21 n + 4}\) là phân số tối giản.