

Nguyễn Minh Nhật
Giới thiệu về bản thân



































vì con người cần có thức ăn toàn vệ sinh môi trường nên cần giảm bớt các côn trùng có hại cho chúng ta ạ
đặc điểm sinh học : chiều cao, làn da, khuôn mặt, đôi mắt, mũi, tóc
xã hội : giới tính, sở thích, tính cách, ước mơ
Nguyên nhân gây ra bệnh ta là do bị nhiễm trùng cấp tính ở ruột non do vi khuẩn gram âm Vibrio cholerae gây ra
Dấu hiệu:
+ tiêu chảy nhiều
+ không đau bụng
+ nôn mửa những chất lỏng trong suốt
Bác Hồ (Hồ Chí Minh) là một nhà lãnh đạo nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Bác Hồ thông thạo nhiều ngôn ngữ, bao gồm:
Tiếng Việt: Là tiếng mẹ đẻ của Bác Hồ, ngôn ngữ chính trong các bài phát biểu, văn bản và giao tiếp của Bác.
Tiếng Pháp: Bác Hồ học tiếng Pháp từ khi còn trẻ, và đây là ngôn ngữ mà Bác sử dụng trong nhiều năm khi sinh sống ở Pháp và tham gia các hoạt động chính trị tại Pháp.
Tiếng Anh: Bác Hồ cũng thành thạo tiếng Anh, đặc biệt là trong giao tiếp với các đối tác quốc tế trong những năm tháng sau này.
Tiếng Trung: Bác Hồ sử dụng tiếng Trung trong thời gian dài làm việc và liên lạc với các đồng chí, bạn bè ở Trung Quốc.
Tiếng Nga: Bác Hồ cũng biết tiếng Nga, đặc biệt khi có những mối quan hệ và hợp tác với Liên Xô trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cho Việt Nam.
Ngoài ra, Bác Hồ còn có thể sử dụng một số ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha và tiếng Đức, mặc dù không phải là chuyên gia trong các ngôn ngữ này.
Với khả năng sử dụng thành thạo nhiều ngôn ngữ, Bác Hồ đã có thể giao tiếp, học hỏi và kết nối với các dân tộc, quốc gia khác trong suốt cuộc đời mình.
Nếu em là Melia, em sẽ giải thích cho Fifi bằng cách nói thật rõ ràng và chân thành về những gì đã xảy ra. Em có thể nói:
"Fifi à, mình hiểu rằng bạn có thể cảm thấy không vui khi thấy mình dành nhiều thời gian với Mian. Nhưng thật ra, mình không có ý làm bạn buồn đâu. Mian mới chuyển đến đây, và cô ấy có vẻ rất cô đơn và buồn bã. Mình chỉ muốn giúp bạn ấy cảm thấy thoải mái hơn, vì mình biết cảm giác khi không có ai thân thiết bên cạnh. Mình vẫn coi trọng tình bạn của chúng mình và sẽ không bao giờ thay đổi tình cảm với bạn. Mình hy vọng bạn hiểu và không cảm thấy buồn nữa nhé."
Nếu em là Mian, em có thể nói với Fifi như sau:
"Fifi, mình biết bạn đang cảm thấy buồn và không hiểu chuyện giữa mình và Melia. Mình rất quý trọng tình bạn của bạn và không muốn bạn nghĩ mình đang cố tình làm bạn buồn. Melia chỉ đang giúp mình vượt qua những thời gian khó khăn, vì mình không giỏi giao tiếp với mọi người. Mình rất mong bạn sẽ hiểu và tiếp tục là bạn tốt của mình, vì mình thực sự cần các bạn."
Cả hai cách tiếp cận đều quan trọng là thành thật và chân thành, để Fifi không còn hiểu lầm và cảm thấy được sự quan tâm, tình bạn của cả Melia và Mian.
94,835 dm2
Để tính chiều dài của tàu, ta có thể áp dụng công thức tính vận tốc và mối quan hệ giữa thời gian, quãng đường, và vận tốc.
Bước 1: Chuyển vận tốc tàu từ km/h sang m/s
Vận tốc tàu cho là 54 km/h. Để đổi sang m/s, ta sử dụng công thức:
1 km/h=13.6 m/s1km/h=3.61m/s
Do đó:
54 km/h=54×13.6=15 m/s54km/h=54×3.61=15m/s
Bước 2: Tính thời gian chuyển đổi từ phút và giây sang giây
Thời gian mà tàu vượt qua cây cầy là 1 phút 50 giây. Đổi thời gian này thành giây:
1 phuˊt=60 giaˆy1phuˊt=60giaˆy
Vậy thời gian là:
1 phuˊt50 giaˆy=60+50=110 giaˆy1phuˊt50giaˆy=60+50=110giaˆy
Bước 3: Tính quãng đường tàu đi qua
Quãng đường tàu đi qua trong thời gian 110 giây với vận tốc 15 m/s được tính theo công thức:
Qua˜ng đường=Vận toˆˊc×Thời gianQua˜ng đường=Vận toˆˊc×Thời gianQua˜ng đường=15 m/s×110 giaˆy=1650 mQua˜ng đường=15m/s×110giaˆy=1650m
Bước 4: Tính chiều dài tàu
Biết rằng tàu vượt qua một cây cầy dài 1440m, và tổng quãng đường tàu đi qua là 1650m, ta có thể tính chiều dài tàu bằng cách lấy tổng quãng đường trừ đi chiều dài cây cầy:
Chieˆˋu daˋi taˋu=1650 m−1440 m=210 mChieˆˋu daˋi taˋu=1650m−1440m=210m
Kết luận:
Chiều dài của tàu là 210 mét.
ai cho mình 10 xu thì mình tặng 5 coin
Ứng dụng OLM (Overseas Learning Management) là một ứng dụng học tập trực tuyến được phát triển nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên và những người học muốn tiếp cận các khóa học và tài liệu học tập. Tuy nhiên, việc đánh giá một ứng dụng cụ thể như OLM phụ thuộc vào các yếu tố như giao diện, tính năng, hiệu suất, và trải nghiệm người dùng. Dưới đây là một số điểm có thể được đánh giá về ứng dụng OLM:
1. Giao diện người dùng (UI/UX):
Ưu điểm: Nếu OLM có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, với bố cục hợp lý, người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm và truy cập các tài liệu học tập. Một giao diện người dùng rõ ràng và thân thiện giúp học sinh và sinh viên tiết kiệm thời gian và dễ dàng thực hiện các thao tác.
Nhược điểm: Nếu giao diện không trực quan hoặc phức tạp, người dùng có thể gặp khó khăn khi sử dụng.
2. Tính năng:
Ưu điểm: OLM có thể cung cấp các tính năng hữu ích như quản lý khóa học, bài giảng video, bài kiểm tra, tài liệu học tập, theo dõi tiến độ học tập, hay các chức năng tương tác như thảo luận và hỗ trợ trực tuyến. Điều này giúp người dùng học tập hiệu quả hơn và có thể giao tiếp với giáo viên hay bạn học.
Nhược điểm: Nếu tính năng chưa đa dạng, hạn chế về các công cụ học tập, hay không có tính năng hỗ trợ học sinh, sinh viên trong việc giải quyết thắc mắc, sẽ giảm phần nào tính hấp dẫn và giá trị sử dụng.
3. Nội dung học tập:
Ưu điểm: Nếu OLM cung cấp một thư viện nội dung học tập phong phú, bao gồm các khóa học từ cơ bản đến nâng cao, giúp học viên tiếp cận những kiến thức chất lượng và cập nhật, thì đây là điểm cộng lớn.
Nhược điểm: Nếu nội dung khóa học không đa dạng, hoặc không cập nhật thường xuyên, sẽ làm giảm hiệu quả học tập của người dùng.
4. Tính năng tương tác:
Ưu điểm: Các tính năng tương tác như thảo luận nhóm, bài tập nhóm, hội thảo trực tuyến hoặc hỗ trợ từ giảng viên có thể là những yếu tố rất hữu ích cho người học.
Nhược điểm: Nếu các tính năng này không được tối ưu hoặc thiếu sự tương tác hiệu quả giữa người học và người dạy, ứng dụng có thể không hấp dẫn và dễ gây cảm giác cô đơn cho người học.
5. Hiệu suất và tính ổn định:
Ưu điểm: Ứng dụng hoạt động ổn định, không bị lỗi và tải nhanh sẽ mang đến trải nghiệm học tập mượt mà cho người dùng.
Nhược điểm: Nếu ứng dụng gặp tình trạng giật lag, hoặc thường xuyên bị lỗi, sẽ gây gián đoạn và giảm sự hài lòng của người dùng.
6. Giá trị sử dụng và hỗ trợ:
Ưu điểm: Ứng dụng nếu cung cấp các công cụ hỗ trợ học tập trực tuyến như giải đáp thắc mắc, hỗ trợ kỹ thuật, hoặc có các khóa học miễn phí sẽ là một điểm cộng.
Nhược điểm: Nếu dịch vụ hỗ trợ không tốt hoặc tính năng bị
Để cộng hai phân số \(\frac{2}{3}\) và \(\frac{4}{5}\), ta cần tìm mẫu số chung. Mẫu số chung nhỏ nhất của 3 và 5 là 15.
Bước 1: Quy đồng mẫu số cho cả hai phân số:
\(\frac{2}{3} = \frac{2 \times 5}{3 \times 5} = \frac{10}{15}\)\(\frac{4}{5} = \frac{4 \times 3}{5 \times 3} = \frac{12}{15}\)Bước 2: Cộng hai phân số:
\(\frac{10}{15} + \frac{12}{15} = \frac{10 + 12}{15} = \frac{22}{15}\)Vậy \(\frac{2}{3} + \frac{4}{5} = \frac{22}{15}\), hay có thể viết dưới dạng hỗn số \(1 \frac{7}{15}\).